10 lợi ích cho sức khỏe khi uống rượu vang

10/10/2022 18:18

Rượu vang chứa chất chống oxy hóa có thể có lợi cho tim và lưu thông máu. Người ta cũng cho rằng rượu vang có thể ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ…cùng nhiều lợi ích khác về sức khỏe.

Rượu vang rất đa dạng về chủng loại, nó có thể khác nhau về hương vị và màu sắc, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn. Rượu vang đỏ đã được nghiên cứu và khẳng định rằng, chúng có lợi cho sức khỏe con người, nếu uống ở mức độ hợp lý.

Những điều cần biết về rượu vang

Rượu vang được sản xuất bằng cách nghiền nát và lên men những trái nho đã chín từ hàng ngàn giống nho khác nhau. Những loại nho khác nhau này sẽ tạo nên màu sắc và hương vị riêng cho từng loại vang.

Nếu như vang đỏ thường được làm từ những loại nho màu sẫm (đỏ, tím), thì những loại rượu vang trắng thường được sản xuất từ những giống nho màu xanh (xanh, vàng chanh).

Ngoài ra, sự kết hợp của các loại nho sẫm màu và nho xanh cũng có thể tạo nên những loại rượu vang hồng đặc biệt đẹp mắt. Đôi khi, các loại vang hồng cũng được sản xuất bằng cách lên men các quả nho đỏ đã được lột vỏ.

Khi nhắc đến rượu vang, hầu hết chúng ta đều nhớ tới vang Ý. Trong thời cổ đại, bán đảo Ý thường được gọi là enotria, hay 'vùng đất của rượu vang”. Đây là đất nước sản xuất rượu vang ý lâu đời và nhiều nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Ý du lịch, hãy thử tới và thưởng thức rượu vang Ý tại những vùng rượu vang Ý nổi tiếng như: Vùng Piedmont, Tuscany, Veneto, Emilia-Romagna, Sicily

10 lợi ích cho sức khỏe từ việc uống rượu vang

Những lợi ích về sức khỏe của rượu vang đã được nghiên cứu và chứng minh trong nhiều năm qua. Theo đó, sử dụng rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ đúng cách có thể giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Uống rượu vang giúp con người khỏe mạnh

Rượu vang có những tác động tích cực đối với sức khỏe là vì nó giàu các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nho sẫm màu có nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol, epicatechin, catechin và proanthocyanidins. Riêng resveratrol và proanthocyanidins chịu trách nhiệm chính trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh.

Giảm cholesterol xấu

Rượu vang đỏ được biết là làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Theo một nghiên cứu, nho đỏ Tempranillo giàu chất xơ, được sử dụng để làm một số loại rượu vang đỏ như Rioja, giúp giảm mức cholesterol xấu

Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Uống rượu vang không chỉ điều chỉnh mức cholesterol mà còn giữ cho trái tim khỏe mạnh. Polyphenol, một loại chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ ngăn ngừa đông máu, giữ cho các mạch máu linh hoạt, tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, cần nhớ rằng uống nhiều rượu bia sẽ gây hại cho tim.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Resveratrol, hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong vỏ nho, kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Resveratrol cũng kiểm soát mức cholesterol và huyết áp.

Giảm nguy cơ ung thư

Uống rượu vang đỏ thường xuyên và vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như tế bào đáy, ruột kết, ung thư biểu mô tuyến tiền liệt, buồng trứng, ung thư miệng...

Giúp điều trị cảm lạnh thông thường

Các chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ điều trị cảm lạnh thông thường, vì chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào chống lại tác hại của các gốc tự do có vai trò mạnh mẽ đối với cảm lạnh, ung thư và các bệnh khác.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Theo nghiên cứu, chất resveratrol có trong rượu vang đỏ ức chế sự hình thành của protein beta-amyloid, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Uống rượu vang giúp kiểm soát cân nặng

Resveratrol trong rượu vang giúp kiểm soát cân nặng. Hợp chất hóa học piceatannol được chuyển đổi từ resveratrol cũng làm giảm các tế bào mỡ trong cơ thể chúng ta.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Uống một lượng rượu vang vừa phải hàng ngày sẽ giúp tránh được chứng trầm cảm. Những người uống rượu vang đỏ ít bị trầm cảm hơn những người không uống.

Có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa

Tính chất chống vi khuẩn của rượu vang đỏ đã cho phép nó điều trị kích ứng dạ dày và các rối loạn tiêu hóa khác. Uống rượu vang cũng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn thường có trong dạ dày.

Sử dụng rượu vang đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe

Uống quá nhiều rượu có thể gây ra một số tác động tiêu cực đến cơ thể, bao gồm xơ gan, tăng cân…, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe, tốt nhất, không nên uống nhiều hơn 1-1,5 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 1-2 ly mỗi ngày đối với nam giới.

Bạn cũng nên bỏ rượu trong 1 hoặc 2 ngày giữa chừng để không lạm dụng rượu vang

Không phải lúc nào bạn cũng cần uống rượu một ly rượu vang Ý. Bạn có thể sử dụng nó như một thành phần trong món ăn của mình hoặc chế biến nước sốt rượu vang đỏ để ăn kèm với bữa tối để có được lợi ích tốt nhất.

Nếu bạn là một người yêu thích rượu vang Ý, bạn có thể uống một lượng phù hợp để có những lợi ích cho sức khỏe.

RƯỢU PLAZA - RƯỢU BIA CHÍNH HIỆU

SỐ 247 HOÀNG VĂN THÁI, KHƯƠNG TRUNG, THANH XUÂN, HÀ NỘI

SĐT:024,7107,8899- 0982,128,638- 092,776,3333

Email: ruouplaza@gmail.com

WEBSITE: RUOUPLAZA.V

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "10 lợi ích cho sức khỏe khi uống rượu vang" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục