Ăn một quả bơ mỗi ngày tốt cho sức khỏe đường ruột

28/12/2020 10:58

Bơ là một thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn. Nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng, ăn bơ còn có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo nhà tư vấn dinh dưỡng Rupali Datta: "Quả bơ chứa nhiều chất béo nhưng nó là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình."


Ăn một quả bơ mỗi ngày giúp vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Ảnh: NHẬT LINH

Thêm vào lợi ích sức khỏe của nó, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Trường Cao đẳng Khoa học Nông nghiệp, Người tiêu dùng và Môi trường và Đại học Illinois tại Mỹ phát hiện ra rằng, bổ sung bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những người ăn bơ mỗi ngày như một phần của bữa ăn có lượng vi khuẩn đường ruột dồi dào hơn, giúp phân hủy chất xơ và tạo ra các chất chuyển hóa hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Họ cũng có sự đa dạng vi sinh vật cao hơn so với những người không được ăn bơ trong nghiên cứu. Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều chất xơ không chỉ giúp bạn no lâu mà còn tác động đến quá trình trao đổi chất.

Nghiên cứu được tiến hành trên 163 người lớn từ 25 đến 45 tuổi bị thừa cân hoặc béo phì. Họ nhận được một bữa ăn mỗi ngày để thay thế cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Một nhóm ăn một quả bơ trong mỗi bữa ăn, trong khi nhóm đối chứng ăn một bữa tương tự nhưng không có quả bơ. Những người tham gia cung cấp mẫu máu, nước tiểu và phân trong suốt 12 tuần nghiên cứu. Họ cũng báo cáo họ đã tiêu thụ bao nhiêu bữa ăn được cung cấp và cứ sau 4 tuần lại ghi lại mọi thứ họ đã ăn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn một quả bơ mỗi ngày có lượng vi khuẩn đường ruột dồi dào hơn, giúp phân hủy chất xơ và tạo ra các chất chuyển hóa hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

"Họ cũng có sự đa dạng vi sinh vật cao hơn so với những người không được ăn bơ", theo một báo cáo trên trang web của trường Đại học Illinois, Mỹ.

Bơ là một loại thực phẩm giàu năng lượng, nhưng nó cũng giàu chất dinh dưỡng và chứa các vi chất dinh dưỡng quan trọng mà nhiều người không ăn đủ như kali và chất xơ. Nếu bạn đang có kế hoạch đưa loại trái cây lành mạnh này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình thì đây là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn, theo NDTV Food.

Mỹ Hạnh
Nguồn theo NDTV Food.

Bạn đang đọc bài viết "Ăn một quả bơ mỗi ngày tốt cho sức khỏe đường ruột" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục