Bao nhiêu lâu nên cắt tỉa tóc một lần?

28/12/2020 11:52

Để có mái đầu khỏe mạnh và hạn chế tình trạng chẻ ngọn, các cô gái cần lưu ý đến thời điểm cắt tỉa tóc.

Phái đẹp nên quan tâm đến việc cắt tỉa tóc thường xuyên. Thói quen này giúp hạn chế hiện tượng chẻ ngọn và xơ xác phần đuôi tóc.

Leigh Hardges - nhà tạo mẫu tóc tại Maxine Salon, Chicago, Mỹ - đã có những chia sẻ về tần suất cắt tóc hợp lý với Cosmopolitan.

Ngay cả khi đang trong quá trình nuôi dài, tóc của bạn cần được cắt tỉa ít nhất 3 tháng/lần. Đây là tần suất trung bình, được áp dụng với mọi độ dài và loại tóc.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Bên cạnh đó, có nhiều tần suất cắt khác nhau phù hợp với từng kiểu đầu. Khi để tóc ngắn, Leigh Hardges khuyên con gái nên cắt thường xuyên hơn để giữ nếp và dễ dàng cho việc tạo kiểu. Tần suất lý tưởng là một tháng/lần.

Đối với các cô gái để tóc dài, nên cắt 8 tuần/lần. Đây cũng là thời điểm đáng lưu ý khi bạn muốn nuôi tóc. Việc cắt tỉa thường xuyên giúp duy trì ngọn tóc khỏe mạnh, tránh gãy rụng.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ tình trạng chẻ ngọn, hãy tỉa luôn ngay khi hiện tượng này xuất hiện. Nếu không, chúng có thể đi ngược lên da đầu, khiến tình trạng càng tồi tệ hơn.

Ngoài ra, tia UV từ mặt trời tác động làm tóc bị giảm độ đàn hồi và chắc khỏe. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng làm khô, tổn thương lớp biểu bì trên da, dẫn đến tình trạng gãy và nhanh rụng tóc.Bên cạnh tần suất cắt tóc, Leigh Hardges nhận thấy quá trình chăm sóc tóc đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh việc chọn dầu gội, dầu xả và sản phẩm ủ tóc phù hợp, bạn nên sử dụng thêm mặt nạ cho tóc.

Giai Kỳ
Nguồn https://zingnews.vn/bao-nhieu-lau-nen-cat-tia-toc-mot-lan-post1167375.#html

Bạn đang đọc bài viết "Bao nhiêu lâu nên cắt tỉa tóc một lần?" tại chuyên mục Làm đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục