Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh?

29/12/2020 16:46

Có rất nhiều phương pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị cảm bạn nên tham khảo.

Chanh + mật ong: Chanh chứa nhiều vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mật ong được coi như chất chống virus tự nhiên. Do vậy, khi bị cảm, bạn nên kết hợp hai loại nguyên liệu với một chút nước ấm để nhanh khỏi bệnh hơn.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 2

Ảnh minh họa nguồn Internet

Nước dừa: Nước dừa chứa nhiều chất điện giải và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Uống nước dừa sẽ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, cảm cúm và hỗ trợ lưu thông máu. Ngoài ra, nước dừa cũng giàu axit lauric và axit caprylic có đặc tính chống vi khuẩn và nấm rất tốt.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 3

Ảnh minh họa nguồn Internet

Tỏi: Thành phần của tỏi chứa nhiều vitamin C, selen cùng các khoáng chất giúp khử trùng, long đờm, thông mũi và loại bỏ chất nhầy trong đường hô hấp.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 4

Ảnh minh họa nguồn Internet

Khoai lang: Khoai lang cũng chứa nhiều vitamin C và D giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 5

Ảnh minh họa nguồn Internet

Nghệ: Nghệ có đặc tính chống viêm và nhiễm trùng cực mạnh, sử dụng sẽ giúp giảm nghẹt mũi hiệu quả. Củ nghệ cũng thường được sử dụng để long đờm và loại bỏ chất nhờn dư thừa.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 6

Ảnh minh họa nguồn Internet

Gừng: Gừng vốn là phương thuốc tuyệt vời giúp chữa ho và cảm. Loại củ này rất tốt trong việc giảm ho và nghẹt mũi. Ngoài ra, gừng cũng chứa nhiều chất chống virus và tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 7

Ảnh minh họa nguồn Internet

Chuối: Với thành phần giàu vitamin C, chuối giúp tăng cường khả năng miễn dịch, làm dịu cổ họng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, nếu đang bị cảm, bạn nên ăn chuối cho nhanh khỏi bệnh.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 8

Ảnh minh họa nguồn Internet

Súp gà: Một bát súp gà nóng hổi rất có lợi cho người đang bị sổ mũi và đau họng do bị cảm. Thịt gà giàu carnosine, có tác dụng chống viêm, giảm nghẹt mũi và cảm giác tắc nghẽn cổ họng.

Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh? - 9

Ảnh minh họa nguồn Internet

Rau lá xanh đậm: Những loại rau lá xanh dậm giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng khả năng miễn dịch để cơ thể chống lại các bệnh liên quan tới nhiễm trùng. Người đang bị ốm, cảm, ăn nhiều rau xanh sẽ nhanh khỏi bệnh hơn.

PHẠM QUÝ
Nguồn https://vtc.vn/bi-cam-an-gi-nhanh-khoi-benh-ar587836.html

Bạn đang đọc bài viết "Bị cảm, ăn gì nhanh khỏi bệnh?" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục