Câu chuyện về người phụ nữ nhiều lần đi tìm phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch

23/09/2020 20:56

Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân.

Tuổi trẻ nhưng mắc bệnh nhiều năm

Chị Nguyễn Thị Nàng (Thuận An, Bình Dương) mới 52 tuổi, nhưng đã có 6 năm bị mắc chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch. Thời gian đầu khi mới mắc bệnh, chị hay bị chuột rút, đau nhức chân, tưởng rằng mình bị bệnh gút, chị vô cùng lo lắng. Mới đầu, chị tự ra hiệu thuốc tây mua thuốc uống nhưng không thấy đỡ mà lại bị nhức toàn thân, cơ thể nặng nề hơn. Đau nhức khiến người không đi lại được, chân tay nặng nhọc, cả đêm khó ngủ, rồi nhịp tim đập nhanh, nhói đau khiến chị cảm thấy vô cùng khổ sở. Đến khi đi khám bác sĩ chị mới biết bị suy giãn tĩnh mạch sâu. Uống thuốc Tây y 2 tháng không thuyên giảm, chị lại đi sắc thuốc Nam, thuốc Bắc theo chỉ dẫn của bạn bè, thế nhưng chứng bệnh càng ngày càng nặng hơn, đến nỗi chị không thể tự đi bộ, nấu cơm cho chồng con được.

 

Lương y Phạm Ngọc Khánh

Một lần vô tình đọc báo thấy lương y Phạm Ngọc Khánh chữa suy giãn tĩnh mạch giỏi, nhiều người bệnh từ Bắc đến Nam đều khen ngợi, chị đã gọi điện tới thăm khám. Sau khi chẩn bệnh, lương y Khánh châm cứu, kê thuốc sắc cho chị về uống. Ngày uống 3 lần thuốc, uống đến đâu, chị cảm thấy dễ chịu đến đó. Kiên trì điều trị khoảng 1 tháng chị đã cảm thấy bệnh thuyên giảm đi nhiều, nhưng vì căn bệnh của chị đã mắc mấy năm nay, nên muốn chữa trị khỏi hoàn toàn thì phải dùng thuốc thêm. Khi đã đỡ, đi lại dễ dàng, chị xin dùng thuốc viên hoàn, để tiện lợi hơn, thời gian châm cứu cũng giảm.

Đến nay chị đã có thể thoăn thoắt đi lại, leo dốc, những cử chỉ mà vài năm nay đối với chị là mệt nhọc thì nay thực hiện một cách dễ dàng.

Đó là một câu chuyện của người phụ nữ nội trợ, những tưởng không bao giờ mắc căn bệnh này. Còn một trường hợp khác là chị Nguyễn Thị Hằng, một nhân viên kế toán, ngày ngày đến công ty ngồi làm việc với hàng đống giấy tờ. Tự khi nào chị bắt đầu thấy đau, tức 2 bắp chân, đau đến mức đi tập tễnh, chị nghĩ mình mắc bệnh thấp khớp, nên đã dùng thuốc Đông y trị xương khớp. Thế nhưng bệnh chẳng khỏi mà thấy nặng hơn, chị đành gác công việc 1 ngày để vào viện thăm khám. Tuy nhiên, chụp chiếu chẳng ra bệnh gì. Hằng đêm ngủ, chị thường gác chân cao mà vẫn thấy mỏi nhừ, thường xuyên bị chuột rút khiến chị không sao chợp mắt được. Chứng bệnh ngày càng nặng hơn khiến chị phải nghỉ làm không lương trong sự tiếc nuối.

Một lần lang thang đọc các thông tin trên mạng, chị thấy có nhiều bài báo nói về bệnh suy giãn tĩnh mạch chân giống triệu chứng của chị. Chị đã tìm tới địa chỉ của lương y Phạm Ngọc Khánh, người đang được các bài báo ngợi ca có bài thuốc quý chữa bệnh này. Khi tới phòng khám Phước An Đường, chị được khám, tư vấn nhiệt tình và lương y kết luận suy giãn tĩnh mạch chân.

Cầm bọc thuốc lá, chị hồi hởi về nhà sắc ngay. Kiên trì uống hết 1 tháng, chị thấy chân không sưng và đi lại được nhưng vẫn còn hơi đau. Uống thêm tháng thứ 2, thứ 3, giờ đây chị hạnh phúc vì đôi chân trở lại bình thường và chị đã có thể đi làm trở lại.

Hạnh phúc khi đôi chân đã như xưa

Nhiều bệnh nhân không những bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, mà còn thêm bệnh lý hẹp động mạch vành, khiến sức khỏe càng suy giảm và ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Ví dụ điển hình như bệnh nhân A., vài năm trước chị A. bỗng nhiên thấy tê, nặng hai chân, chỉ đi bộ được 10-15m là không thể bước nổi. Hằng ngày chồng chị thường phải chở chị tới chỗ làm rồi bận rộn đến mấy cũng chờ đợi đón chị về. Không chịu được cảnh như vậy, chị đi thăm khám bác sĩ, siêu âm thì được chẩn đoán giãn tĩnh mạch 2 chân, một chân nông và một chân sâu. Sau khi bác sĩ cho dùng thuốc tây 2 tháng, không những bệnh không thuyên giảm mà chị thấy mình bị nặng hơn, tức ngực, khó thở, tê chân cả ngày đêm, không thể bước đi được một bước nào.

Lại đổi viện, đi khám nơi khác, chị mới hay mình bị suy giãn tĩnh mạch có chỉ định phẫu thuật, nhưng cùng một lúc lại bị cả hẹp động mạch vành nên ca phẫu không thực hiện được. Qua người mách bảo, giới thiệu, chị biết tới lương y Phạm Ngọc Khánh, người chữa trị cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh oái oăm này. Cầm kết quả tây y đến phòng khám, được lương y thăm khám, chẩn bệnh và cho thuốc, chị về uống thử 10 thang thì chứng tức ngực dễ chịu hơn, không thấy mệt, ngủ sâu giấc, đôi chân bớt tê, sưng. Thấy bài thuốc có hiệu quả, chị lại tiếp tục đến lấy thuốc. Kiên trì như vậy đến 4 tháng với chi phí khá rẻ, chị đã khỏi 90% căn bệnh suy giãn tĩnh mạch, đi khám, siêu âm lại thì bệnh mành vành cũng hết từ bao giờ.

Đây chỉ là vài trường hợp trong hàng nghìn bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chân, hẹp động mạch vành đã được lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị thành công. Từ khắp mọi miền đất nước, lương y Phạm Ngọc Khánh đã được bệnh nhân gọi bằng cái tên rất ngưỡng mộ: "Vị khắc tinh" của bệnh giãn tĩnh mạch chân

Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc hỏi địa chỉ của lương y Phạm Ngọc Khánh. Nay chúng tôi xin cung cấp để bạn đọc tiện liên lạc.

Lương y Phạm Ngọc Khánh - Phòng khám YHCT Phước An Đường

Điện thoại: 0903982619

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Website: www.yhocphuocanduong.com

Nguyễn Trang

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện về người phụ nữ nhiều lần đi tìm phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục