Check in Góc Nhỏ Vẻ Đẹp Mộc Mạc Của Vùng Đất Tri Tôn - An Giang

11/12/2020 21:11

Tri Tôn là một huyện miền núi biên giới nằm ở phía tây tỉnh An Giang và có đường biên giới với Campuchia về phía Tây Bắc (tại các xã Vĩnh Gia, Lạc Quới) với chiều dài 15 km và có cửa khẩu phụ Vĩnh Gia.

Tri Tôn sở hữu vẻ đẹp bình yên , phong cảnh hữu tình, những địa điểm du lịch thu hút khách như: Hồ Tà Pạ, Cây Thốt Nốt Trái Tim, Chùa Chưn Num,… là nơi check in đẹp khó cưỡng cho mọi người khi du lịch đến vùng đất Tri Tôn, An Giang này.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ nằm ở xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hồ nằm trong đồi Tà Pạ – là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí của An Giang.

Đẹp mê hồn và đầy cuốn hút, hồ Tà Pạ được ví như “Tuyệt tình cốc” của miền Tây Nam Bộ. Nơi đây đặc biệt thu hút giới phượt vì sự yên ả, nên thơ của nó với cảnh núi hùng vĩ cùng hồ nước màu xanh ngọc bích.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Hồ nước xanh màu ngọc bích, xuất hiện cách đây khoảng gần 10 năm do quá trình khai thác đá tạo ra và được hình thành đến ngày nay

Ảnh:Dương Kế Đoan

Dù có bàn tay con người nhúng vào nhưng cảnh ở đây vẫn đẹp tự nhiên và làm mê say lòng du khách đến lạ giữa những bộn bề cuộc sống ngày nay, đến với Hồ Tà Pạ là dịp để tìm cho mình sự thư giãn thoải mái với cảnh non xanh nước biếc và không khí làng quê bình yên.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Ảnh:Dương Kế Đoan

Chùa Chưn Num (Chùa Tà Pạ)

Là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer được xây bằng đá granit, chính giữa là tượng Phật Thích Ca uy nghiêm.

Chùa Tà Pạ, người dân nơi đây còn gọi là Chùa Núi (Chùa Chưn - Num theo tiếng dân tộc Khmer) trực thuộc xã Núi Tô - huyện Tri Tôn  Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng đất Tri Tôn - An Giang.

Ảnh:Dương Kế Đoan

Là nơi gần Hồ Tà Pạ, đây là điểm đến mang giá trị tâm linh khó có thể bỏ qua của nhiều khách du lịch nếu muốn ngắm nhìn kiến trúc Khmer độc lạ, huyền bí tại nơi đây.

Ảnh:Dương Kế Đoan

Trên tất cả các bức tường hay khắp các cột kèo, cánh cửa đều được các nghệ nhân Khmer điêu khắc và trang trí bằng những hình ảnh được lấy cảm hứng chủ yếu từ cuộc đời của đức Phật và đời sống cộng đồng người Khmer tạo nên nét độc đáo rất riêng cho ngôi chùa.

Ảnh:Dương Kế Đoan

Miền Tây có rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch. Riêng khi du lịch An Giang thì mọi người đừng bỏ lỡ những địa điểm trên nhé, hãy nhanh chân đến vùng đất đây check in để có những trải nghiệm, những bức ảnh đẹp tuyệt nha.

Dương Kế Đoan

Bạn đang đọc bài viết "Check in Góc Nhỏ Vẻ Đẹp Mộc Mạc Của Vùng Đất Tri Tôn - An Giang" tại chuyên mục Giải trí.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục