Chuyên gia Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ nói gì về Dung dịch vệ sinh phụ nữ Ẩm Mềm DNV ở chương trình “ Sống Khoẻ Mỗi Ngày" VTC2

18/05/2022 11:22

Bên cạnh mối quan tâm làm đẹp thì các chị em phụ nữ chúng ta hiện nay còn chủ động quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là chăm sóc bảo vệ “Vùng Kín".

Theo thống kê của bộ Y tế có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh lý liên quan đến phụ khoa, trong đó những bệnh lý phụ khoa rất phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ lúc dậy thì đến lúc mãn kinh. Số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng từ 15-27%. Tỉ lệ các chị em mắc bệnh viêm âm đạo chiếm tỉ lệ cao nhất. Các bệnh phụ khoa nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản và thậm chí dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

 

Nguyên nhân của bệnh lý này là gì? Là làm thế nào để phòng ngừa hạn chế các bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ.

Bệnh lý viêm nhiễm âm đạo khá phổ biến. Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn khoảng 25-30% phụ nữ có thể đã mắc phải trong đời. Nguyên nhân bên trong: Phụ nữ sau khi sinh hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh thường bị suy giảm hàm lượng estrogen, mất cân bằng nội tiết và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra khi cảm thấy căng thẳng, stress và mất ngủ kéo dài thường khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn gây hại dễ dàng tấn công và gây bệnh. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến mất cân bằng pH âm đạo, các lợi khuẩn trong “cô bé” có thể bị tiêu diệt và tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập. Nguyên nhân bên ngoài: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người mắc bệnh phụ khoa hay quan hệ quá nhiều là con đường ngắn nhất gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo. - Khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam là một trong những tác nhân từ bên ngoài khiến tỷ lệ mặc bệnh phụ khoa tại nước ta ngày một tăng cao. Đặc biệt, Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm nhiễm phụ khoa. Việc vệ sinh không đủ sạch hoặc quá sạch đều có thể gây mất cân bằng pH của “cô bé” và khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công âm đạo. Các yếu tố dẫn tới tăng tỷ lệ viêm nhiễm âm đạo còn do thói quen vệ sinh không đúng như ngâm âm đạo, hoặc rửa từ đằng sau ra đằng trước hoặc cách chăm sóc trong các chu kỳ kinh nguyệt cũng cần đúng cách. Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hằng ngày không phù hợp, các thảo dược tự pha như trà xanh, nước muối với nồng độ không phù hợp cũng làm ảnh hưởng đến môi trường âm đạo. Vậy làm thế nào để lựa chọn cho riêng mình một loại dung dịch phù hợp?

Thực tế, vùng kín nữ giới có khả năng tự cân bằng để đảm bảo vệ độ ẩm, độ pH, bảo vệ tốt các vi khuẩn có lợi và ngăn chặn sự bùng phát của các vi khuẩn có hại sẵn có trong vùng kín giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh của vùng nhạy cảm. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp như kinh nguyệt, kỳ huyết trắng, trước hay sau QHTD, những ngày quá nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi... thì việc chỉ dùng nước sạch sẽ không thể làm sạch hết các chất bẩn cùng ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập nơi vùng kín. Vậy nên chị em vẫn cần 1 loại dung dịch vệ sinh vùng kín nhất định. Không chỉ vậy, dịch vệ sinh phụ nữ khi dùng đúng cách sẽ có tác dụng phòng và còn hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các bệnh này không chỉ gây tác hại tức thời đến sức khỏe

vùng kín mà nếu nó kéo dài dai dẳng, không điều trị dứt điểm sẽ là nguyên nhân của các bệnh nặng nề hơn như viêm nhiễm tử cung, tắc vòi trứng, vô sinh... Tuy nhiên, giữa rất nhiều loại sản phẩm DDVS phụ nữ đang có mặt trên thị trường hiện nay, không phải sản phẩm nào cũng thực sự tốt cho người dùng. Để lựa chọn một loại dung dịch phù hợp cho bản thân thì cần hiểu rõ về sản phẩm, thông tin nguồn gốc sản phẩm. Tại chương trình “ Sức khoẻ mỗi ngày" bác sĩ Thuỷ đã giới thiệu một loại sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chất lượng an toàn và đang hot ở thị trường Việt Nam hiện nay.

Một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ đến từ thương hiệu DNV, đây là sản phẩm dung dịch vệ sinh Ẩm Mềm DNV có thành phần từ thiên nhiên, Collagen và Vitamin E. Những thành phần này được coi như những kháng sinh tự nhiên, vừa kháng khuẩn, kháng viêm nhưng cũng không làm mất cân bằng dộ pH của âm đạo.

Thành phần chính

- Chiết xuất lá trầu không: trong lá trầu không có chứa nhiều nhóm vitamin B, axit ascorbic, carotene. Những thành phần này giúp kháng khuẩn, ức chế những chủng vi khuẩn hoặc nấm gây hại cho vùng kín, giúp cân bằng pH. Bên cạnh đó trầu không rất giàu các chất chống oxy hóa giúp đánh bay thâm sạm, xỉn màu.

- Lactic acid: là một dạng tẩy da chết nhẹ nhàng, có công dụng kháng viêm, sát khuẩn, từ đó giúp phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm vùng âm đạo.

- Collagen và vitamin E: bộ đôi này có công dụng ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa, cải thiện độ ẩm mịn đàn hồi cho vùng nhạy cảm, từ đó mang lại hiệu quả se khít, hồng hòa và sự mịn màng cho vùng kín.

Công dụng

- Giúp làm sạch vùng âm đạo một cách nhẹ nhàng, an toàn.

- Ngăn ngừa vi khuẩn, nấm hình thành, tạo điều kiện cho vi sinh có lợi phát triển.

- Dưỡng ẩm, cân bằng độ pH giúp giảm cảm giác ngứa rát khó chịu.

- Các thành phần chống lão hóa giúp bảo vệ vùng nhạy cảm, mang đến sự se khít, săn chắc.

Để biết rõ hơn về sản phẩm mọi người xem hết video cùng bác sĩ Thuỷ để hiểu rõ hơn nhé: link youtube

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0971.872.873

Fanpage: https://www.facebook.com/DNV.0971.872.873

Website: https://duocmyphamdnv.vn/

Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSdmEYTHS/

Shopee: https://shopee.vn/duocmypham_dnv

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UC4TscCJM28VgCBApzBynsAg/featured

Đặng Yến
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục