Chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh chia sẻ cách xem phong thủy khi mua nhà và xây nhà.

21/10/2020 22:42

Mua nhà và xây nhà có nên xem phong thủy không ?

Ngôi nhà không chỉ là một tài sản có giá trị lớn mà còn là một tổ ấm hạnh phúc của gia đình của nhiều thế hệ. Để giữ cho ngôi nhà luôn có vượng khí, con cháu sum vầy, làm ăn thuận lợi thì yếu tố phong thủy rất được xem trọng. Khởi nguồn từ văn hóa thâm canh lúa nước, những làng mạc được mọc lên bên những cánh đồng hoặc những dòng sông trù phú. Vừa thuận lợi canh tác và khai thác trồng trọt, chăn nuôi thì cũng phải đảm bảo bền vững, kiên cố tránh được những thiên tai như lũ lụt, hạn hán và thời tiết nắng mưa, gió ảnh hưởng tới ngôi nhà và chính con người ở trong căn nhà đó.

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh, chỉ cần nhìn vào một ngôi nhà có thể xác định được ngôi nhà đó đang hợp phong thủy hay là không. Nhìn bao quát các yếu tố đất, nước và khí xung quanh ngôi nhà, mảnh đất đó vượng khí hay không. Con người ở tại mảnh đất đó sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh này, chính vì thế mua nhà, mua đất rất cần phải xem kỹ phong thủy tại chính mảnh đất đó, ngôi nhà đó có hợp mệnh với gia chủ hay không.

Việt Nam thường có những mùa khô, mùa lạnh và mỗi mùa có những hướng gió khác nhau, điều này tác động trực tiếp tới sức khỏe của chính ngôi nhà đang ở. Lựa chọn hướng nhà, hay bố trí các nội thất, cửa sổ cũng phải phù hợp cho con người sinh sống tại đó. Từng khu vực khác nhau, địa hình khác nhau thì chính tại đất đó cũng có những năng lượng từ trường khác nhau. Những năng lượng đó sẽ tốt hay xấu cũng phải cần xem xét trước khi quyết định mua nhà để ở hay kinh doanh tại đó.

Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà cần tránh

Thời nay kinh tế phát triển, cuộc sống của từng gia đình đã được cải thiện và nhà nhà đều muốn có một ngôi nhà thật đẹp và làm ăn phát tài phát lộc. Chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh chia sẻ tới quý độc giả một số lỗi phong thủy đại kỵ cần tránh khi mua nhà:

Trường hợp 1: Mảnh đất dữ thường có hình tam giác, không hài hòa, thường tạo ra hỏa hình sát, ảnh hưởng xấu đến tinh thần và khả năng suy nghĩ của người ở tại đó.

Ngoài ra, người sinh sống tại chính mảnh đất hình tam giác thường sẽ bị các bệnh liên quan tới thần kinh, tài vận sự nghiệp không thuận lợi.

Để khắc phục điểm này thì phải lựa chọn phần đất vuông vắn để xây nhà, phần đất còn lại có thể trồng cây xanh, trồng hoa và một số loại cây thấp tầng.

Trường hợp 2: Ngôi nhà có các ánh sáng mạnh chiếu vào như các tòa nhà kính đối diện, đèn đường lưu thông chiếu thẳng vào thì cũng không tốt, ảnh hưởng tới sức khỏe như đau đầu, đặc biệt là người mệnh thủy.

Cách hóa giải tốt nhất là che rèm màu thẫm, những loại rèm xếp hoặc những chậu cây xanh che chắn phía trước.

Trường hợp 3: Nhà có cửa chính hoặc cửa sổ đối diện với một con đường đâm thẳng trực diện vào thì rất tối kỵ. Đường đâm thẳng vào nhà sẽ hình thành dòng khí thẳng, mạnh và nhanh phá hoại khí xung quanh ngôi nhà, phá thế tụ khí là không tốt.

Để hóa giải điều này thì cần phải xây tường rào hay trồng cây phía trước, hoặc tốt nhất để một tảng đá hình chữ nhật phía trước để chắn luồng khí phá này. Hoặc gia chủ có thể điều chỉnh lại cửa sổ hoặc cửa chính ra vào lệch khỏi đường đối diện đâm thẳng này.

Trường hợp 4: Nhà ở gần trạm xăng dầu, biến áp cũng được coi là phong thủy xấu. Những khu vực này có dương khí quá mạnh, ảnh hưởng tới tính khí, sức khỏe trong gia đình. Thường xảy ra những chuyện lục đục không yên và có thể gây nên một số bệnh lý về máu.

Đối với những ngôi nhà này thì có nhiều phương pháp hóa giải như đặt hồ lô gỗ và la bàn bát quái ở bức tường hướng ra chỗ trạm xăng dầu hay biến áp sẽ khắc chế được dương khí này.

Trường hợp 5: Những ngôi nhà nằm ở ngã tư đường hay ở những ngã tư giao nhau tạo hình lưới kéo cắt thì rất đại kỵ. Những người ở đây thường có tình trạng như thất thoát tiền bạc, ốm đau bệnh tật. Tuy nhiên, đối với một số người cũng có mệnh hợp với những mảnh đất này vì những vị trí này thường có lưu lượng giao thông đi lại nhiều, kinh doanh buôn bán sẽ rất tốt. Còn đối với những người không phù hợp với bản mệnh sẽ gặp nhiều điều bất lợi về tài lộc và sức khỏe.

Những vật phẩm phong thủy nên để trong nhà tăng tài lộc, vượng khí

Một số vật phẩm phong thủy nên để trong nhà sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ, sau đây là một số vật phẩm được chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh chia sẻ:

Cóc Thiềm Thừ

Cóc Thiềm Thừ được đặt trên một chiếc giá tài lộc, ba chân đạp trên hai lớp tiền cổ, miệng Cóc có ngậm một đồng xu, và hai bên sườn là hai xâu tiền cổ. Trong phong thủy, biểu tượng cóc ngậm tiền chính là đại diện của tiền tài, những người buôn bán làm ăn hay doanh nhân rất thích đặt một con cóc ngậm tiền trong nhà, cửa hàng hay văn phòng làm việc sẽ mang đến tài vận tốt, giúp công việc làm ăn suôn sẻ, may mắn và đây cũng là linh vật thường được chọn làm quà tặng nhân dịp hỷ sự.

Thiềm Thừ có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, thích hợp nhất là ở phòng khách và thường được đặt ở các vị trí như bàn thờ Thổ địa, trên quầy thu ngân, bàn làm việc, bàn lễ tân của công ty. Với cửa hàng, có thể đặt cóc trên bàn thu ngân (đầu hướng vào phía trong). Với bàn làm việc, nên đặt đầu cóc hơi xoay về phía người ngồi làm việc. Một nguyên tắc quan trọng cần nhớ là nên đặt Cóc Thiềm Thừ hướng mặt vào trong nhà với quan điểm cóc ngậm tiền mang vào nhà.

Phật Di Lặc

Phật Di Lặc

Việc thờ Phật tại gia từ lâu đã trở thành một phong tục quen thuộc của các tín đồ Phật Giáo để cầu bình an. Mỗi một pho tượng Phật mang một ý nghĩa khác nhau, trong đó tượng gỗ Phật Di Lặc đại diện cho sự tươi vui và hạnh phúc viên mãn đang được khá nhiều người chọn lựa trong thời gian gần đây.

Tướng mạo tượng gỗ Di Lặc ngày nay được miêu tả với hình ảnh cơ thể khỏe mạnh, mập mạp, áo mặc hở bụng căng tròn phô cả rốn, đi chân đất. Tính tình Phật Di Lặc cũng được miêu tả kì lạ không kém so với thân hình, nói năng vô định, thích ngủ ở đâu thì ngủ. người thường cầm trên tay một cây gậy, mang theo một túi vải để đựng những thức ăn được cho sau đó phân phát lại cho những người khác.

Trưng bày tượng ở phòng khách lớn hay đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài nằm phía trên bàn thờ thần tài – ông địa, Phật sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình hòa thuận, gia đình được an lạc, thái hòa.

Tượng Phúc - Lộc - Thọ

Tượng Phúc – Lộc – Thọ

Phúc Lộc Thọ hay còn gọi là 3 ông Tam Đa, bộ tam tiên Phúc Lộc thọ… là 3 ông tiên trong văn hóa Á Đông. 3 ông là ông Phúc, ông Lộc và ông Thọ. Mỗi ông đại diện cho 1 hạnh phúc lớn ở đời.

Ông Phúc (người bế trên tay cháu bé, đứng ngoài cùng bên trái) đại diện cho hạnh phúc có chức tước, có con cháu đề huề.

Ông Lộc (đứng giữa, đội mũ cánh chuồn, tay cầm thỏi vàng) đại diện cho ước mơ được nhiều tài lộc, tiền của

Ông Thọ (đầu lồi trán rộng đứng trong cùng bên phải) thể hiện ước mơ được nhiều sức khỏe, sống lâu.

Đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong phòng làm việc hoặc phòng khách sẽ tạo cho gia chủ được nhiều may mắn. Nên đặt các ông ở vị trí cao, trên một cái bàn và trước một bức tường chắc chắn. Tuy nhiên nên tránh đặt tượng 3 ông ở phòng bếp, phòng ngủ và phòng khách.

Rùa đầu rồng – Long Quy

Linh vật Long Quy

Rùa đầu rồng mang hình dáng thân rùa đầu rồng, chân đạp lên xâu tiền cổ, lưng đội một hay một vài con rùa nhỏ. Từ xa xưa, Rùa Và Rồng là hai linh vật mang năng lượng vô hình rất lớn trong tứ linh: Long - Lân - Quy - Phụng

Tượng rùa đầu rồng hay còn được biết đến với tên gọi khác là tượng Long Quy, mang tạo hình độc và lạ, có sự kết hợp giữa đặc điểm của rồng và rùa trên một bức tượng duy nhất. Việc trưng bày tượng rùa đầu rồng không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và độc đáo cho không gian bài trí, mà còn đem lại những lợi ích cực lớn về mặt phong thủy, hỗ trợ đắc lực cho chủ nhân trong công việc làm ăn, buôn bán.

Chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh được biết tới là người có kiến thức chuyên sâu về phong thủy về âm trạch và dương trạch. Với thâm niên hoạt động lâu năm, phục vụ rất nhiều hộ gia đình khắp cả nước.

Chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh tại buổi tư vấn phong thủy cho hộ gia đình

Qúy khách có thể liên hệ tư vấn phong thủy của chuyên gia Hoàng Mạnh qua thông tin:

Facebook: https://www.facebook.com/thayphongthuyhoangmanh0914689119

Website: Phongthuyhoangmanh.vn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục