Diệt 100% vi khuẩn, virus: Khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn là gì?

12/01/2022 17:28

Khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn là loại khẩu trang y tế đạt mức cho phép số lượng vi khuẩn đi qua khẩu trang này là KHÔNG ĐƯỢC CÓ-nghĩa là bảo vệ tuyệt đối hơi thở người dùng. Tại Việt Nam, loại khẩu trang này khá hiếm.

Tại Việt Nam hiện nay chỉ có 41 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế được cấp phép. Đại đa số các doanh nghiệp đều sản xuất khẩu trang y tế thông thường loại 2D và 3D theo TCVN 8389 mức 1. Để đạt được mức cấp phép khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn thì doanh nghiệp cho Hải vượt qua quy định ngặt nghèo của TCVN 8389 mức 2 về việc không được có vi khuẩn đi qua khẩu trang.

 

Lý do cơ bản để diệt 100% vi khuẩn khi không khí đi qua khẩu trang phòng nhiễm khuẩn chính là nhờ lớp lọc tẩm nano bạc. Hạt nano bạc là hạt có kích thước nhỏ hơn virus và nhỏ hơn nhiều so với vi khuẩn nên nó “đâm thủng” cả hai và giúp người dùng an toàn. Vì điều này mà khẩu trang phòng nhiễm khuẩn là loại khẩu trang dành cho phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) tại các bệnh viện-nơi dễ lây nhiễm nhất.

 

Qua tìm hiểu được biết doanh nghiệp xã hội SafeLife Vietnam là đơn vị được cấp phép sản xuất khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn 3D kết hợp độ lọc quy chuẩn quốc tế EN149:2001+A2000 với tên gọi SafeMaskNano.

 

Ông Mai Quốc Ấn, Founder của SafeLife Vietnam cho biết: “Chúng tôi sản xuất khẩu trang trước khi có dịch nên việc ra đời khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn SafeMaskNano ở dạng 3D cao cấp được chúng tôi xác định là tất yếu phục vụ cho người Việt chứ không phải chạy theo dịch bệnh. Loại sản phẩm này ngoài tính năng tiêu diệt 100% vi khuẩn còn có khả năng kháng Feline Covid do dùng nano bạc của hãng Rudolf (CHLB Đức) đã công bố quốc tế.”

 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Chú thích: Bắc sĩ Trương Hữu Khanh-chuyên gia dịch tễ, sử dụng khẩu trang SafeMaskNano hàng ngày trong điều trị Covid tại bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Khi được hỏi về giá cả cho loại khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn dạng 3D cao cấp thì ông Ấn nói: “Giá bán của SafeMaskNano rất rẻ với mức 42.000/cái và nếu dùng cho dân sự chứ không phải y tế thì với số giờ đeo 10h/ngày thì có thể sử dụng được 7-10 ngày liên tục. Chúng tôi cố gắng cắt tất cả hoạt động quảng cáo để bình ổn giá ngay từ đầu dịch năm 2020 để các khách hàng của SafeLife Vietnam đăng ký qua website www.safelife.com.vn được sử dụng sản phẩm có độ an toàn cao nhất.”

 

Không có mô tả ảnh.

Chú thích: Ông Mai Quốc Ấn cho biết sự đặt biệt của sản phẩm không chỉ ở việc tiêu diệt 100% vi khuẩn, virus Feline Covid mà còn ở sự tiện dụng của quai đeo hỗ trợ người bị mũi tẹt, cằm ngắn hay khuyết vành tai và rất bảo vệ môi trường.

Trước đây, Việt Nam không có khẩu trang phòng nhiễm khuẩn mà phụ thuộc vào nguồn cung từ nhập khẩu. Lý do đơn giản là các công nghệ làm khẩu trang của Việt Nam cũng bị phụ thuộc và không đủ hiện đại về mặt khoa học công nghệ để sản xuất khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, đại dịch Covid xuất hiện đã khiến nhu cầu khẩu trang tăng đột biến và khẩu trang phòng nhiễm khuẩn cũng không ngoại lệ. Những khẩu trang đạt mức phòng nhiễm khuẩn cao cấp nhập khẩu hiện nay có giá bán lẻ từ 60.000-12.5000/cái đối với loại 3D và từ 15.000-19.000/cái đối với loại 2D.

 

Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng

Chú thích: Lực lượng quân đội sử dụng khẩu trang SafeLife Vietnam rất nhiều trong hoạt động chống dịch Covid.

 

Từ khi Chính phủ công bố có dịch từ đầu năm 2020 đến nay, ông Mai Quốc Ấn đã vào hơn 23 tâm dịch lớn để xuất hàng ủng hộ chống dịch. Ông này cũng là tình nguyện viên tư vấn và chăm sóc trực tiếp, hỗ trợ nhiều F0 tự chữa tại nhà và cho đến nay ông Ấn vẫn chưa bị nhiễm Covid lần nào. “Tôi chỉ sử dụng sản phầm khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn SafeMaskNano là đủ. Bí quyết đơn giản chỉ có vậy.”-ông Ấn chia sẻ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Diệt 100% vi khuẩn, virus: Khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn là gì?" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục