Đổ nước rửa kinh sao cho đúng cách

13/09/2020 20:22

Nước rửa kính ô tô là loại chất lỏng quan trọng đối với an toàn khi lái xe cũng như chất lượng kính xe ô tô. Kiến thức và ý thức chăm xe ô tô cũng được cải thiện lên, nên việc tự tay đổ nước rửa kính ô tô (Châm nước rửa kính ô tô) tại nhà cũng được nhiều người thực hiện.

Nhưng có rất nhiều người chưa nắm rõ được cách đổ nước rửa kính ô tô, thay hoặc thêm nước rửa kính ô tô. Quá trình thực hiện này khá đơn giản chứ không khó khăn phức tạp như mọi người từng nghĩ.

Không mất nhiều tiền dịch vụ và đổ mọi công việc cho gara, cách đổ nước rửa kính ô tô, kiểm tra và vệ sinh khá dễ dàng. Chú ý lựa chọn đúng được loại nước rửa xe ô tô chuyên dụng để đảm bảo phụ kiện gioăng cao su cũng như đảm bảo tầm nhìn không vệt mờ, không xước khi lái xe.

Tìm vị trí bình chứa nước rửa kính xe ô tô

Tùy vào từng dòng xe sẽ có bình chứa nước rửa kính và dung tích khác nhau. Thường thì bình chứa này sẽ nằm ở phía trước xe, ở trong khoang động cơ, dưới nắp capo. Một số dòng xe sang, bình chứa nước rửa kính được đặt ở phía cốp sau xe, vì thế hãy đọc hướng dẫn giới thiệu và sử dụng xe trước khi thực hiện.

Đây là bước quan trọng của quá trình thêm nước rửa kính ô tô, vì các bước sau quá dễ dàng đối với cánh đàn ông.

Đổ nước rửa kính sao cho đúng cách

Thêm nước rửa kính: Nếu như muốn thêm nước rửa kính cho ô tô (Trường hợp bình chứa nước đang còn – Và dung dịch nước rửa đồng nhất giống nhau), sau khi tìm vị trí nắp mở bình chứa nước. Sau đó mở nắp và thêm nước vào cho đầy là được. Sử dụng nước rửa kính chuyên dụng đổ liền hoặc pha chế các loại nước theo đúng công thức khuyến cáo.

Bộ phận nắp bình nước rửa kính ô tô khá dễ để tìm, bạn nhìn vào mặt nắp có biểu tượng kính với 2 vòi rửa biểu tượng của 2 cần gạt cao su thì đây chính là nắp bình chứa nước rửa kính ô tô.

Tránh lãng phí nước rửa kính, có thể dùng phễu để làm dụng cụ rót vào – Đây là cách đổ nước rửa kính ô tô mà nhiều người áp dụng.

Thay nước rửa kính: Nếu nước rửa kính đã lâu không được thay, thì có thể dùng máy hút bụi mini cắm một đoạn ống nhựa cao su nhỏ luồn vào bên trong bình chứa nước và hút hết nước cũ ra, sau đó đổ nước đổ kính mới (Hoặc nước lọc) vào và hút tiếp vài lần là sẽ vệ sinh sạch được bình.

Nếu không có máy hút bụi, thì có thể dùng một cái xy lanh to, luồn ống vào và hút giống như trên vài lần thao tác là sạch. (Hoặc có thể dùng ống hơi, hút ra). Sau đó đổ nước sạch vào hoặc dung dịch làm sạch vào bình, đóng chặt lại, lên xe bấm nút phun thử, nếu áp lực mạnh trở lại chứng tỏ lỗi do thiếu nước, còn vẫn yếu tốt nhất cụ nên mang xe đến gara để kiểm tra.

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THÀNH DŨNG

Website: https://phutungotogiare.vn

Email: thanhcablenet@gmail.com

Địa chỉ: số 211A ngõ 281 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

 

Mỹ Hà
Nguồn Theo Văn Hiến

Bạn đang đọc bài viết "Đổ nước rửa kinh sao cho đúng cách" tại chuyên mục Thị trường - Tiêu dùng.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục