Giải đáp thắc mắc: Bánh trung thu yến sào có ngon không?

17/09/2020 12:04

Hiện nay bánh trung thu là một trong những mặt hàng quan trọng đối với người Việt. Sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người Việt. Nó còn trở thành món quà thiết thực để chúng ta gửi đến bạn bè, người thân, đối tác hay cấp trên trong ngày tết đoàn viên.

Vậy bánh trung thu yến sào có ngon không? Bài viết dưới đây Cháo Tổ Yến Misako sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé.

Bánh trung thu yến sào có ngon không?

Bánh trung thu là món bánh mà người dân Việt Nam thường ăn vào ngày rằm tháng tám Âm lịch. Dòng sản phẩm này có thể làm bằng các nguyên liệu ngoại nhập, kết hợp với nguyên liệu truyền thống và sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Những chiếc bánh đúng tiêu chuẩn cần đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và các chuẩn mực vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh các nguyên liệu truyền thống như đậu xanh, thịt, hạnh nhân, trứng muối… thì ngày nay tổ yến cũng được sử dụng để tạo nên loại bánh có hương vị đặc trưng. Vậy bánh trung thu yến sào có ngon không? Câu trả lời chắc chắn là có. Dòng sản phẩm này sở hữu lớp vỏ vàng ươm, bắt mắt. Hương vị của nó cũng rất vừa miệng, không quá ngọt hay béo ngậy gây cảm giác nhanh ngán.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lớp vỏ mềm kết hợp vị mềm, thơm rất đặc biệt của nhân bên trong. Mỗi miếng bánh không chỉ khiến chúng ta ngon miệng mà còn mang đến những công dụng hữu ích cho sức khỏe. Đối với những người ăn kiêng hay không thích đồ ngọt cũng sẽ thích thú với loại bánh này.

Cách sử dụng và bảo quản bánh trung thu yến sào

Trường hợp gia đình bạn được biếu hoặc mua nhiều bánh trung thu cùng lúc mà chưa ăn hết thì có thể cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể kéo dài thời hạn sử dụng và giữ mùi hương đặc trưng cho bánh. Nhất là những sản phẩm handmade không sử dụng phụ gia bảo quản.

Tuy nhiên nếu bảo quản lâu trong tủ lạnh, bánh cũng sẽ bị cứng. Do đó trước khi ăn chúng ta vẩy một chút nước lên trên bề mặt rồi cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Như vậy sau khi lấy ra bánh sẽ mềm và ngon trở lại để cả nhà cùng thưởng thức với trà nóng hoặc nhâm nhi trong lúc đói bụng.

Đối với những người dễ tăng cân thì không nên ăn bánh vào buổi tối, ăn từng miếng nhỏ và nhai thật chậm. Ngoài ra hiện nay một số thương hiệu cũng cho ra mắt các dòng sản phẩm sử dụng đường ăn kiêng và giảm thiểu tới mức thấp nhất năng lượng nạp vào. Do đó, nếu bạn sợ béo hay mắc bệnh tiểu đường thì có thể chọn loại bánh này.

Mặc dù bánh trung y kết hợp với yến sào là dòng sản phẩm cao cấp, giá trị cao. Tuy nhiên khi bánh hết hạn sử dụng, chúng ta không nên ăn. Bởi lúc này nó sẽ bị nấm mốc và sinh ra các độc tố dễ gây tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Một số loại bánh trung thu yến sào phổ biến hiện nay

Bánh trung thu yến sào vị thập cẩm truyền thống

Loại bánh này sẽ có sự kết hợp của các nguyên liệu gồm: Yến sào, lạp xưởng, trần bì, các loại hạt, mứt bí, mỡ đường, hạt sen, mè, chà bông, nước đường, dầu mè, rượu mai quế lộ và bột bánh dẻo. Nhân của bánh sẽ được vo tròn và gói gọn trong lớp vỏ bột bánh, ép khuôn rồi mang nướng ở mức nhiệt độ phù hợp. Sản phẩm có hương vị rất thơm ngon nhưng thường có vị ngọt đậm hơn so với những dòng bánh khác trên thị trường.

Bánh trung thu nhân đậu xanh kết hợp yến sào

Thành phần của bánh gồm: đậu xanh, đường, bột và tổ yến tinh chế. Khi ra lò sản phẩm mang vị bùi, ngọt thanh dễ chịu. Theo đó, đậu xanh sẽ được luộc, xay mịn. Còn tổ yến sơ chế sạch, chưng lên rồi xay mịn. Hai nguyên liệu này trộn đều sên với đường khoảng 60 phút để phần nhân có độ ngọt vừa phải và giữ độ ẩm tốt.

Bánh trung thu nhân hạt sen kết hợp tổ yến

Bánh có các thành phần chính gồm: đậu xanh, hạt sen và tổ yến theo tỉ lệ 1:1 kèm với bột bắp, bột năng hoặc bột bánh dẻo. Khi ra lò sản phẩm sở hữu vị ngọt thanh, dịu nhẹ, hương vị xen lẫn giữ hạt sen và đậu xanh nhằm tăng độ bùi béo cho bánh. Đặc biệt hàm lượng yến sào còn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào và những lợi ích cho sức khỏe.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn giải đáp thắc mắc bánh trung thu yến sào có ngon không. Loại bánh này không chỉ thơm ngon mà khi kết hợp với các nguyên liệu khác nó còn sở hữu hình thức đẹp mắt và tốt cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua cháo tổ yến của Misako về để bổ sung dinh dưỡng cho các thành viên trong nhà. Món cháo nóng hổi, thơm ngon nên ai cũng thích mê ngay lần dùng đầu tiên.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN MISAKO

Địa chỉ: 768A Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0971 268 189

Website: www.Misako.vn

Email: info@chaotoyen.com.vn

 

Hoàng Lan

Bạn đang đọc bài viết "Giải đáp thắc mắc: Bánh trung thu yến sào có ngon không?" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục