Giới Thiệu Món Bún Riêu Hải Sản Vương Thủy

18/11/2020 00:34

Không có một mốc chính xác để ghi lại lịch sử ra đời của bún riêu, cũng chưa biết món ăn này được sáng tạo bởi ai. Chỉ biết rất lâu rồi, từ thế hệ này sang thế hệ khác của người Hà Nội vẫn quen thuộc với bún riêu và coi đây là một món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực thường ngày. Trong đó các món bún riêu là hương vị quen thuộc và dễ ăn nhất nên có nhiều phiên bản xuất hiện để phục vụ thực khách như món bún riêu hải sản.

Bún riêu được biến tấu thành nhiều phiên bản hấp dẫn khác mà trong đó phải kể đến món Bún Riêu Hải Sản Vương Thủy đang thu hút các tín đồ ẩm thực tìm đến để trải nghiệm. Nếu bạn thích khám phá những hương vị mới thì món bún riêu Hải Sản này sẽ là gợi ý lý tưởng.

Bún Riêu Hải Sản Vương Thủy ngon hay dở là tùy thuộc vào nồi nước lèo. Muốn cho nồi nước lèo thơm ngon, đậm đà hương vị, chúng ta phải nấu bằng xương heo, cà chua, đậu rán, và không thể thiếu là cua sau đó mới cho vào nồi tiếp tục đun lửa, thêm chút mắm tôm, tiêu, hành, bột nêm sao cho thật vừa ăn, không mặn mà cũng không nhạt. Có như vậy mới khiến cho thực khách phải mê mẩn ngay từ lần đầu trải nghiệm.

https://scontent.fhph1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/p600x600/124195776_147794880386085_4879537654614781163_n.jpg?_nc_cat=111&ccb=2&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=Np8Y4yJrgIwAX_fdXbR&_nc_ht=scontent.fhph1-1.fna&tp=6&oh=0e9324dca5a145c0bbd6b28b8c8e8673&oe=5FD2A802

Phần riêu cua vừa nhiều vừa mềm thơm, đậu hũ chiên dai mềm mà không ngấy. Phần không thể thiếu trong bát bún riêu hải sản đó chính là hải sản tươi ngon như tôm, bề bề, mực chả, bò …Hải sản được lấy từ những chợ đầu mối với những loại tươi ngon không bị ươn. Kế đến việc chế biến là cả một quy trình khép kín theo những công thức riêng của quán và đặt yêu cầu sức khỏe của thực khách đảm bảo vệ sinh an toàn lên hàng đầu.

Ngoài ra, bún ăn kèm cũng phải được lựa chọn tỉ mỉ. Đó là loại bún rối, sợi to, mềm để khi chan nước dùng ăn dai và không bị nát. Quán còn rán thêm vài miếng đậu hũ để ăn kèm với món này. Những miếng cà chua nổi đỏ rực cả mặt nồi, trông rất hấp dẫn được tran lên bát bún. Thịt cua ăn ngon và bổ dưỡng, đạm nhiều mà không ngấy.

Tùy theo khẩu vị của từng người mà gọi thêm các loại bún riêu hải sản như: Bún riêu bề bề, bún riêu tôm giò bò, bún riêu bò giò mực... hay chỉ đơn giản là bún riêu cua bò ngon đúng vị.

Món bún riêu hải sản không thể thiếu rau ghém bắp chuối hoặc rau muống chẻ và các loại rau thơm như húng cây, quế đất, ngò gai, tía tô, ngò rí... Tuỳ theo khẩu vị, chúng ta có thể cho thêm ít mắm tôm, chút tương ớt và vắt tí chanh vào tô bún lúc còn nóng. Mùi vị chua, cay, nồng, mặn, ngọt hoà quyện vào nhau tạo nên một cảm giác thèm thuồng, vô cùng quyến rũ.

Có thể nói đây là món ăn dân dã, hợp túi tiền nhưng không kém phần hấp dẫn nhờ mùi vị thơm ngon, lạ miệng và kích thích vị giác. Mùa mưa, tiết trời lành lạnh, mà dùng một tô bún riêu hải sản nóng hổi, vừa thổi vừa xuýt xoa thật không gì thú vị bằng!

Có thể nói, hành trình dài của bún riêu, món ăn gây nhiều tranh cãi từ sự biến đổi của mình cũng dần được công nhận không chỉ trong khuôn khổ Việt Nam mà còn trong mắt bạn bè quốc tế.

Bạn có thể tìm đến địa chỉ 198 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thưởng thức những món ăn bình dị này . Giá trung bình cho một tô bún riêu hải sản dao động trong khoảng từ 45.000 đồng tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.

Giao hàng miễn phí: 0928 198 333

Địa chỉ: 198 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: https://vuongthuy.com.vn

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Giới Thiệu Món Bún Riêu Hải Sản Vương Thủy" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục