GIÚP TRẺ CAO LỚN VƯỢT TRỘI CÙNG PGS TS. NGUYỄN XUÂN NINH - PHÓ VIỆN TRƯỞNG VIỆN Y HỌC ỨNG DỤNG VIỆT NAM

05/11/2021 14:41

Hiện nay Việt Nam đang nằm trong top những quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới. Nhiều người lầm tưởng rằng, yếu tố di truyền khiến chiều cao người Việt không thể cải thiện được. Tuy nhiên trên thực tế, yếu tố di truyền chỉ quyết định khoảng 23% chiều cao của trẻ, trong khi, chế độ dinh dưỡng đóng góp đến 32%, chế độ vận động, thể dục thể thao chiếm 20%, còn lại là các yếu tố khác như: giấc ngủ, môi trường sống, bệnh lý…

Vừa qua tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Việt Nam, đã diễn ra buổi hội thảo với chủ đề: “Chiết xuất Canxi hữu cơ từ xương cá tuyết trong bộ đôi Canxi Hito và Hito A+ giúp trẻ cao vượt trội, xương vững chắc” đã thu hút các mẹ có con nhỏ trong độ tuổi phát triển chiều cao và được giải đáp những thắc mắc từ PGS TS. Nguyễn Xuân Ninh - Phó viện trưởng viện y học ứng dụng Việt Nam.

CÁC YẾU TỐ CHÍNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO CỦA TRẺ

PGS TS. Nguyễn Xuân Ninh chia sẻ: “Trên thực tế, gen chỉ là một trong các yếu tố quyết định đến chiều cao của trẻ vì gen di truyền chỉ chiếm 23% trong 100% để trẻ phát triển được chiều cao. Phần lớn trẻ em Việt Nam chào đời có chiều dài tương đương với trẻ em sinh ra tại các quốc gia khác trên thế giới (trên 50 cm). Từ ba tuổi trở lên, khoảng cách chiều cao của trẻ em Việt Nam cách biệt dần và dần bị trẻ em thế giới bỏ xa. Nguyên nhân chính là do các bậc phụ huynh không nhận thức đúng đắn về việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ theo giai đoạn. Tuy nhiên, khẩu phần ăn của trẻ mới chỉ đáp ứng 70% nhu cầu năng lượng, 49% nhu cầu canxi; 35% nhu cầu về vitamin A có giá trị sinh học cao, i-ốt. Với chế độ ăn thiếu cả về chất lẫn về lượng như vậy đã dẫn tới thiếu máu, thiếu Kẽm, thiếu Canxi…. ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển tầm vóc của trẻ.”

BỔ SUNG CANXI GIAI ĐOẠN NÀO LÀ TỐI ƯU NHẤT CHO TRẺ

Ngày nay việc bổ sung Canxi đã trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ chưa biết nên bổ sung Canxi ở giai đoạn nào cho trẻ là tốt nhất giúp con hấp thụ tối đa.

- Giai đoạn 9 tháng bào thai: Nếu mẹ bầu được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tốt trong thời gian này, tăng cân từ 10- 20 kg thì chiều cao trung bình của bé khi ra đời là 50cm.

- Giai đoạn sơ sinh – 3 tuổi: Trong năm đầu tiên bé sẽ tăng 25cm, 2 năm tiếp bé sẽ tăng lên 10cm mỗi năm trong điều kiện dinh dưỡng tốt. Đây là giai đoạn quyết định đến 60% khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ.

- Giai đoạn dậy thì (10-18 tuổi): trong 1-2 năm bất kỳ của độ tuổi này, chiều cao của bé tăng nhanh từ 8-12cm, và đây cũng là giai đoạn cuối cùng để các ông bố bà mẹ đầu tư bù đắp cho con đủ hàm lượng vi chất chưa cung cấp đủ trong giai đoạn trước đó đảm bảo cho việc thúc đẩy chiều cao của con cân đối đạt chuẩn vì sau lứa tuổi đó chiều cao sẽ tăng nhưng không đáng kể vượt trội và gần như sẽ chững lại.

NHẬN ĐỊNH CỦA PGS TS. NGUYỄN XUÂN NINH VỀ CANXI ĐƯỢC CHIẾT XUẤT TỪ XƯƠNG CÁ TUYẾT NHẬP KHẨU 100% TỪ NHẬT BẢN

Ngày trước do công nghệ còn chưa phát triển, ba mẹ bổ sung canxi cho con trực tiếp bằng những thực phẩm như cá, tôm, hải sản,..Tuy nhiên, ngày nay, môi trường không được sạch và cơ địa mỗi trẻ khác nhau nên việc sử dụng thực phẩm bổ sung canxi được ưa chuộng hơn, đặc biệt là ở Mỹ, Úc, Nhật bản và các nước phát triển khác.

Vậy bộ đôi canxi Hito cho trẻ được giới chuyên môn đánh giá như thế nào qua lăng kính của PGS TS. Nguyễn Xuân Ninh chia sẻ:

“Bộ đôi sản phẩm nổi bật với thành phần canxi hữu cơ được chiết xuất từ xương lưng cá tuyết Nhật Bản kết hợp với canxi từ tảo biển đỏ mang lại bước đột phá trong y học. Cá tuyết sống chủ yếu ở vùng nước sâu lạnh giá, được mệnh danh là 1 trong 10 loại cá ngon nhất thế giới. Cá tuyết rất giàu vitamin D và omega 3, rất tốt cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ nhỏ. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng trong cá tuyết còn cao hơn cả cá hồi.

Đa số các bậc phụ huynh Nhật Bản đều cho con sử dụng sản phẩm chứa canxi cá tuyết từ năm 1 tuổi để giúp bé phát triển chiều cao tối đa.

Sản phẩm không chỉ bổ sung canxi mà còn bổ sung các dưỡng chất khác như vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thụ canxi vào xương, vitamin K2 tăng hàm lượng khoáng trong xương, mật độ xương, giúp xương chắc khỏe và các khoáng chất khác.

Thành phần canxi hữu cơ tự nhiên từ xương lưng loài cá tuyết Nhật Bản, có ưu điểm mà không phải nguồn bổ sung canxi nào cũng có: Không gây lắng cặn, táo bón, khả năng hấp thu cao, tương thích sinh học cơ thể tốt, bổ sung canxi phù hợp với độ tuổi tăng trưởng của xương và mật độ xương. Ngoài ra, nhà sản xuất bộ đôi Hito còn bổ sung thêm các nhóm vitamin B, D, K để tăng cường khả năng hấp thụ canxi ở đường ruột, giúp bé ăn ngon miệng hơn.”

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền sản xuất tân tiến, tại nhà máy Bionex Midical đạt chuẩn quốc tế GMP. Bộ đôi sản phẩm Hito và Hito + được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả bổ sung Canxi hữu cơ có nhiều công dụng về cải thiện chiều cao tối đa cho trẻ, cung cấp canxi kết hợp cùng các hợp chất Vitamin hỗ trợ tối đa cho việc hấp thu canxi nhằm gia tăng chiều cao của cơ thể. Đặc biệt, phù hợp sử dụng cho cho trẻ biếng ăn, trẻ đang ở các giai đoạn phát triển ăn ngon miệng, tiêu hóa khỏe, mau lớn, tăng sức đề kháng và phát triển chiều cao tối đa cho bé trong giai đoạn dậy thì.

Bộ đôi Hito và Hito A+ đã được Bộ Y Tế kiểm duyệt và cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH OTD Việt Nam

Địa chỉ: 151 Vương Thừa Vũ, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website: hitochinhhang.vn

Hotline: 0964581669

*Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Minh Hằng
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục