Hải Dương: Thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống COVID-19 dù dịch đã được kiểm soát tốt

22/09/2020 16:31

Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được kiểm soát tốt, 20 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực và có thể xuất hiện trở lại.

Ngày 22/9, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản số 3459/UBND-VP về việc tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”.

Văn bản nêu rõ, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được kiểm soát tốt, 20 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực và có thể xuất hiện trở lại. Để quán triệt sâu sắc chủ trương lớn của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội,

Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, dần hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình mới để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Từng đơn vị tập thể và từng cá nhân đều tích cực xác lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tuyệt đối không được chủ quan, coi thường dịch bệnh; không để xảy ra sơ suất trong quá trình xét nghiệm, cách ly, khám chữa bệnh, chậm phát hiện bệnh nhân mắc bệnh, chậm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm như vừa qua tại một số nơi.

Các hoạt động lễ hội, tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người (dưới 70 người) tại nơi công cộng… được diễn ra bình thường nhưng phải có nhật ký ghi chép đầy đủ thông tin những người tham dự để thuận tiện cho việc truy vết sau này (nếu có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: phòng game, karaoke, quán bar, vũ trường.

Người đứng đầu các sở, ngành và địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao, tăng cường chỉ đạo, điều hành để duy trì và tổ chức tốt các hoạt động kinh tế - xã hội trong từng ngành, từng lĩnh vực, địa phương, không để gián đoạn, đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thanh Hùng
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục