Hoạt chất quý từ cây lá nhội giúp điều trị phụ khoa, nam khoa hiệu quả nhanh, an toàn

25/10/2022 14:17

Hiện nay đã có những nghiên cứu chứng minh công dụng của lá nhội để điều trị bệnh, cải thiện sức khỏe con người. Nhờ chiết tách thành phần, người ta đã thấy được lá nhội có hiệu quả rõ rệt để điều trị các bệnh như: viêm gan, bệnh đường tiêu hóa, dị ứng, nổi mẩn… Và đặc biệt, một trong những phát hiện giá trị nhất phải kể đến là ứng dụng chữa bệnh phụ khoa, nam khoa.

Thành phần và công dụng của lá nhội trong việc điều trị bệnh lý phụ khoa

Thành phần của lá nhội trong việc điều trị bệnh lý phụ khoa

Trong lá nhội, người ta tìm thấy các chất gồm có: 4,1% protid, 13% glucid, xơ 3,9%, tro 2,1%, caroten 2,6mg%, vitamin C 30mg%, các triterpenoid như friedelin friedelinol, epifriedelinol, acetat fridelinol, acid betulinic, acid ursolic, roxburgholon; các flavonoid luteolin – 7 – o – glucosid quercetin, quercitrin, fisetin… Đặc biệt là các chất như: acid betulenic, acetat friedelinol (+) – roxburgolon có tác dụng ức chế mạnh sự phát triển của dòng tế bào ung thư leukemia P.388. Chất này còn hiệu quả để điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa nhanh chóng, an toàn.

Công dụng của lá nhội trong điều trị bệnh lý phụ khoa

Theo y học cổ truyền, lá nhội là vị thuốc hiệu quả để chăm sóc sức khỏe sinh sản. Bởi vì từ xa xưa, người phụ nữ đã biết cách tận dụng lá nhội để đun nước vệ sinh, chăm sóc sức khỏe vùng kín sau sinh. Theo đông y, lá nhội có tính bình, vị chát được dùng để tiêu thũng, giải độc, hành khí, hoạt huyết, vì thế còn là bài thuốc quý để điều hòa khí huyết, kinh nguyệt.

  • Sử dụng lá nhội sắc làm thức uống giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe sinh sản.
  • Sử dụng cao lá nhội bôi lên bộ phận sinh dục giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh như: nhiễm trùng roi âm đạo, bệnh lậu, sùi mào gà, viêm nhiễm, nấm âm đạo…
  • Lá nhội dùng để đun thành nước vệ sinh hàng ngày có tác dụng làm sạch vùng kín, cân bằng độ pH, duy trì độ ẩm, giúp ngăn ngừa phát triển các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa.

Tại sao nên điều trị bệnh lý phụ khoa bằng lá nhội?

Trên thực tế có rất nhiều phương pháp có thể sử dụng để điều trị các bệnh lý phụ khoa, tuy nhiên, để tìm kiếm phương pháp phù hợp, hiệu quả không phải là một điều dễ dàng. Từ quá khứ cho đến hiện tại, sử dụng lá nhội được coi là an toàn, nhanh chóng và tiện lợi hơn cả.

Từ thời triều Nguyễn, lá nhội đã được ứng dụng để điều trị các bệnh Đới hạ. Ở vùng núi dân tộc, việc sử dụng lá nhội để vệ sinh vùng kín cho bà bầu rất phổ biến. Qua những câu chuyện dân gian, có thể thấy rằng lá nhội được ứng dụng mạnh mẽ để làm thuốc điều hòa kinh nguyệt, làm dung dịch vệ sinh vùng kín hoặc cao bôi để hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm nhiễm nấm âm đạo, ngứa, bệnh lậu, giang mai…

Đặc biệt vào năm 1963, “Trần Văn Ngoan (Bộ môn ký sinh trùng Trường đại học Y khoa Hà Nội) đã thử 500 loài thảo mộc trên roi trùng (Trichomonas) và phát hiện lá nhội có tác dụng diệt mạnh. Tác dụng này đã được chứng minh bằng các thí nghiệm trên ống kính cũng như trên súc vật được gây nhiễm roi trùng” (https://thongtinthuoc.org/cay-nhoi.html). Nhờ vào nghiên cứu này có thể thấy được rằng lá nhội còn có lợi để điều trị nấm âm đạo do trùng roi gây nên.

Sử dụng lá nhội đúng cách để tăng hiệu quả chữa bệnh

Sử dụng lá nhội để điều trị bệnh lý phụ khoa, nam khoa là phương pháp vô cùng đơn giản hiệu quả và tiết kiệm. Bạn có thể dễ dàng mua lá trên thị trường với mức giá dao động khoảng 120 - 150.000/kg lá khô. Sau đó dùng để điều chế thành những bài thuốc hữu hiệu, giúp ngăn ngừa các bệnh lý phụ khoa.

Chữa khí hư, tiêu chảy do trùng roi

Lá nhội tác động mạnh mẽ với trùng roi tồn tại trong âm đạo - nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khí hư, tiêu chảy trùng roi. Nên có thể tiêu diệt ký sinh trùng âm đạo, giúp điều trị nhanh mà không gây cương cứng, khô rát và nhiễm nấm âm đạo sau khi khỏi.

Để chế bài thuốc này bạn có thể sử dụng lá nhội tươi hoặc khô, sắc thành nước để thụt rửa âm đạo vào mỗi buổi sáng. Hoặc, có thể dùng lá nhội khô cô đặc nấu thành cao và sử dụng tăm bông để bôi lên miệng âm đạo hàng ngày.

Điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Có thể sử dụng lá nhội sắc thành nước uống giúp điều hòa khí huyết hoặc lấy nước để vệ sinh, giúp làm sạch, ngăn ngừa viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Điều chế thuốc bạn cần sử dụng 50 đến 80 g lá nhội tươi, đun lấy nước đặc rồi thêm ít phèn chua hoặc 1 – 2 viên klion (metronidazole) để ngâm rửa mỗi ngày 1 lần. Kiên trì thực hiện đều đặn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Bộ sản phẩm Samla - Giải pháp từ cây nhội giúp điều trị phụ khoa, nam khoa hiệu quả

Kết hợp từ hơn 10 loại thảo dược quý gồm: lá nhội, bướm bạc, kim ngân hoa, trà xanh, trầu không, bạc hà, húng quế, tinh dầu bưởi, tinh dầu lô hội, tinh dầu hoa anh thảo… công ty cổ phần Santa Việt Nam đã nghiên cứu phát triển bộ sản phẩm Samla. Qua nhiều quy trình kiểm định, xét duyệt, Samla đã chứng minh được tính hiệu quả, độ an toàn khi ứng dụng điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa:

  • Giúp làm sạch, dưỡng ẩm, đồng thời ngăn ngừa tình trạng khô, ngứa rát vùng kín.
  • Giúp ngăn chặn và loại bỏ nấm, hạn chế tối đa quá trình hình thành phát triển của vi khuẩn gây ra bệnh viêm nhiễm lộ tuyến, nấm ngứa tử cung.
  • Giúp hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa: viêm nhiễm bao quy đầu, sùi mào gà, bệnh lậu…

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhà phân phối đã điều chế Samla thành 3 dạng là: dung dịch vệ sinh, dạng viên uống và xịt thảo dược, rất tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại Công ty CP Santa Việt Nam theo địa chỉ sau:

 

 

 

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hoạt chất quý từ cây lá nhội giúp điều trị phụ khoa, nam khoa hiệu quả nhanh, an toàn" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục