3 thời điểm ăn sữa chua có tác dụng hơn uống thuốc bổ

01/11/2020 19:39

Sữa chua rất tốt cho tiêu hóa và có tác dụng làm đẹp da. Hãy ăn sữa chua đúng cách để chúng phát huy tác dụng tốt nhất.

Sữa chua rất tốt cho tiêu hóa và có tác dụng làm đẹp da. Hãy ăn sữa chua đúng cách để chúng phát huy tác dụng tốt nhất.

Sữa chua là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm cân, giảm cholesterol, tăng cường canxi cho cơ thể, bảo vệ răng miệng và giúp làm đẹp da, tóc. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ

Khi đói, lượng axit trong dạ dày chúng ta sẽ cao hơn khi no, axit này sẽ tiêu diệt các lợi khuẩn có trong sữa chua. Vì thế, ăn sữa chua khi đói cơ thể sẽ không hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng bằng khi no. Thế nhưng cũng không nên ăn vào lúc quá no, bởi trong 180g sữa chua chứa tới 100-150 kcal, ăn sữa chua ngay sau khi ăn no sẽ khiến cơ thể phải chịu tải một lượng nhiệt lượng lớn hơn nữa và dễ dẫn đến tăng cân. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Vậy nên thời gian thích hợp nhất để thưởng thức món sữa chua là sau bữa ăn từ 1-2 giờ. Lúc này, dịch dạ dày đã loãng do quá trình tiêu hóa thức ăn, độ pH trong dạ dày cũng đạt mức phù hợp cho các lợi khuẩn trong sữa chua phát triển tối đa và có hiệu quả tốt nhất.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ăn sữa chua buổi xế chiều

Với những ai thường xuyên tiếp xúc với máy tính, các thiết bị điện tử lâu thì sữa chua sẽ giúp bạn giảm thiểu tác hại của bức xạ với cơ thể bạn. Tuy nhiên, hãy ăn vào buổi xế chiều để có lợi nhất. Hàm lượng vitamin B giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại những tác hại của tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Thành phần tyrosine, lượng đường và năng lượng trong sữa chua giúp cơ thể lấy lại năng lượng, xoa dịu cảm giác mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Một cốc sữa chua ngon lành, có lợi cho sức khỏe sẽ tốt hơn nhiều những cốc trà sữa, snack hay đồ ăn vặt dầu mỡ còn khiến chúng ta tăng cân đúng không nào?

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ăn sữa chua buổi tối

Trong sữa chua chứa ít nhất 20% lượng vitamin D cơ thể cần trong 1 ngày. Đặc biệt nhờ hàm lượng acid lactic cao và khả năng lưu giữ canxi hiệu quả, sữa chua giúp cơ thể bổ sung vitamin D và hấp thụ canxi tốt hơn. Từ đó không chỉ làm đẹp tóc, da còn khiến xương và răng chắc khỏe hơn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mà thời điểm nửa đêm tới rạng sáng là thời điểm cơ thể hấp thu canxi tốt nhất. Do đó, nếu ăn sữa chua trong 1-2h trước khi đi ngủ, sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể hấp thụ canxi. Đây cũng là thời gian phù hợp để chất béo, năng lượng trong sữa chua không làm ảnh hưởng tới cân nặng của bạn. Bởi như chúng ta đều biết, ăn tối và các thực phẩm giàu dinh dưỡng quá muộn vào buổi tối sẽ tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa, khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa gây tăng cân, béo phì.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sữa chua mặc dù vẫn chứa đường thế nhưng nếu ăn đúng cách, sẽ hỗ trợ tốt cho việc tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất, giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Vì vậy, hãy tạo thói quen ăn sữa chua đúng thời điểm và đúng cách để chúng phát huy tác dụng tốt nhất cho sức khỏe./.

 

Thu Trang
Nguồn Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "3 thời điểm ăn sữa chua có tác dụng hơn uống thuốc bổ" tại chuyên mục Mẹo vặt y khoa.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục