4 lý do ăn yến sào không tăng cân và những cách ăn yến giúp kiểm soát cân nặng

06/03/2023 17:56

Mặc dù tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nhiều người nghi ngờ việc hấp thụ nhiều năng lượng trong yến sào khiến cơ thể béo lên.

Yến sào từ lâu đã là “thần dược” dành cho sức khỏe, được dùng để phòng ngừa các vấn đề ho khan, suy nhược cơ thể, mất ngủ, thiếu canxi, thiếu năng lượng,... Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến khích thêm tổ yến vào khẩu phần ăn của những bệnh nhân sau phẫu thuật để bổ sung năng lượng và tăng tốc độ hồi phục cơ thể.

Tổ yến nhiều lợi ích là vậy. Song, một số người lo ngại những dinh dưỡng, năng lượng trong tổ yến sẽ góp phần gây béo phì, tăng cân không kiểm soát. Yến sào Natunest khẳng định yến sào hoàn toàn không gây tăng cân bởi 4 lý do sau đây.

1. Hàm lượng chất xơ cao

Khi ăn nhiều rau, bạn có lo sợ bị tăng cân không? Chắc chắn là không nhỉ? Đó là bởi vì trong rau có rất nhiều chất xơ giúp cân bằng hệ tiêu hóa và thanh lọc chất độc trong dạ dày. Tương tự như rau, tổ yến cũng có hàm lượng chất xơ rất lớn, tạo cho cơ thể cảm giác no lâu, làm giảm nhu cầu nạp thêm năng lượng của cơ thể. Điều này khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn nhiều.

Vì thế yến sào là thực phẩm được nhiều chị em yêu thích và thoải mái sử dụng trong thực đơn hàng ngày mà không lo lắng quá nhiều về cân nặng.

2. Giàu dinh dưỡng nhưng ít calo

Ăn yến sào có thể cung cấp nhiều năng lượng tốt cho cơ thể, duy trì thể trạng tốt và sức khỏe ổn định. Trung bình 100g yến sào thì hàm lượng Protein không béo có thể chiếm tới 60%, kèm theo đó là 18 loại axit amin quý, 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động ổn định. Tuy nhiên lượng calo trong 100g yến chỉ rơi vào khoảng 300 calo, một con số rất thấp và không thể làm bạn bị tăng cân.

Có thể thấy rằng chỉ với một lượng nhỏ yến sào, cơ thể sẽ nhanh chóng được bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt mà không làm ảnh hưởng cân nặng.

3. Không chứa chất béo và đường

Chất béo và đường là 2 nguyên nhân chính khiến cơ thể bị tăng cân, nhưng chúng lại không hề góp mặt trong thành phần dưỡng chất của yến sào. Dù yến sào chứa nhiều dưỡng chất quý nhưng lại hoàn toàn không gây tăng cân, giúp bạn yên tâm trong việc sử dụng và bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. 

4. Có chứa Threonine

Hợp chất Threonine chiếm khoảng 3% trong hàm lượng dinh dưỡng từ yến sào. Đây là một chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, đẩy mạnh hấp thụ khoáng chất vi lượng để phục hồi sức khoẻ cho người bị suy nhược cơ thể. Chính vì thế nên ăn yến sào thường giúp cơ thể nhanh hồi phục, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu năng lượng cần thiết.

Có thể thấy rằng trong yến sào có chứa các chất tạo năng lượng cao, nhưng lại hoàn toàn không phải yếu tố khiến cân nặng bị tăng lên. Nếu so với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác thì đây thực sự là lựa chọn hợp lý để bổ sung vào thực đơn hàng ngày khi có điều kiện.

Cách sử dụng tổ yến để kiểm soát cân nặng

Có thể thấy, yến sào không tác động trực tiếp đến vấn đề cân nặng của cơ thể. Tuy nhiên, tùy vào cách dùng, mọi người có thể dùng yến sào nhằm kiểm soát cân nặng của mình theo ý thích.

1. Cách dùng tổ yến giúp tăng cân

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết mỗi tuần, người trưởng thành nên dùng yến sào từ 2 đến 3 lần là thích hợp. Trong khi người gầy dễ bị tấn công bởi những vi khuẩn có hại hơn so với những người bình thường thì yến sào lại là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, giúp người gầy hạn chế sự tấn từ những loại vi khuẩn này nên người gầy dùng yến sào chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, người gầy sử dụng yến sào còn kích thích ăn ngon miệng và dễ đạt cân nặng mong muốn. Tuy nhiên, để tăng cân, người cần điều chỉnh khẩu phần ăn, thời gian dùng bữa và kết hợp với lối sống khoa học thay vì trông đợi vào hiệu quả tăng cân từ yến sào.

Natunest mách nhỏ bạn nên 3 – 5gr yến sào một ngày (ăn 3 lần mỗi tuần) và duy trì trong khoảng 2 đến 3 tháng. Hoặc các bạn có thể dùng 1 Hũ yến chưng sẵn Natunest 70ml mỗi ngày. Chỉ cần dùng 2 – 3 hũ mỗi tuần vào sáng sớm hoặc tối trước khi ngủ 1 tiếng là giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cân thêm.

Mỗi lần ăn một Hũ yến chưng 70ml giúp người gầy tăng cân

2. Cách dùng tổ yến giúp kiểm soát cân nặng

Cách sử dụng yến sào phù hợp cho những người thừa cân và đang muốn kiểm soát cân nặng như sau:

  • Dùng yến sào theo chu kỳ 2 đến 3 lần mỗi tuần, mỗi lần ăn 2 – 3gr. Không nên lạm dụng ăn quá nhiều.
  • Nên dùng yến vào thời điểm đói bụng, sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Kết hợp cùng thói quen ăn uống đúng cách dành riêng cho người muốn kiểm soát cân nặng và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.
  • Mỗi cách ăn yến sào cho mỗi đối tượng sẽ khác nhau, vì vậy tùy theo nhu cầu mong muốn mà bạn có thể điều chỉnh thực đơn, cách sử dụng yến sào sao cho thích hợp.
  • Để quá trình giữ gìn vóc dáng đạt hiệu quả cao, ngoài việc lưu ý trong quá trình xây dựng thực đơn, bạn cũng cần kết hợp việc vận động thể dục thể thao đều đặn. Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thiết bị máy chạy bộ hoặc máy đạp thể dục để vận động tại nhà vừa tiện lợi, vừa an toàn thay vì ra ngoài như trước đây.

Qua bài viết trên đây, Yến sào Natunest xin khẳng định lại là việc dùng yến sào hoàn toàn không gây tăng cân. Hơn nữa, nếu sử dụng đúng cách, yến sào sẽ là thực phẩm lý tưởng giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Natunest luôn đồng hành cùng khách hàng

 

Để biết thêm thông tin về chương trình, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Liều lượng ăn yến sào tốt cho sức khoẻ và những lưu ý? Liều lượng ăn yến sào tốt cho sức khoẻ và những lưu ý?

Yến sào vốn là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng tự nhiên và lành tính, có lợi cho sức khỏe. Để tận dụng hiệu quả thực phẩm này, người dùng cần ăn yến sào đúng cách, tránh những hậu quả...

Hơn 10.000 phần quà ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 từ Yến sào Natunest  Hơn 10.000 phần quà ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 từ Yến sào Natunest 

Yến sào Natunest dành tặng những phần quà yến sào hấp dẫn dành cho chị em phụ nữ, những người mua quà 8/3 vào ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "4 lý do ăn yến sào không tăng cân và những cách ăn yến giúp kiểm soát cân nặng" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục