Bún chả Sinh Từ - là những bữa ăn hoàn hảo nhất.

19/01/2021 11:24

Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc như bún, thịt, rau, nước mắm...nhưng bún chả SINH TỪ với những lát thịt nướng cháy xém thơm lừng,những viên chả băm nhuyễn vàng ươm,thêm vài miếng đu đủ xanh giòn giòn đã làm mê mệt người Hà Thành, bằng chứng là nhà hàng bún chả Sinh Từ đã mở thêm rất nhiều các cơ sở có mặt tại các con phố nhỏ ở thành Hà Nội.

Với những ai yêu thích hương vị bún chả Sinh Từ là cái tên nổi tiếng dành cho những người Hà Nội. Các dịch vụ tại đây được đánh giá tích cực bởi không gian thoải mái, sạch sẽ, phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp. Về hương vị, thịt ở đây được nướng mềm, thơm. Nước dùng có màu vàng nhạt, mang vị chua chua ngọt ngọt và đọng lại cái thơm thanh từ nước mắm.

Có thể nói rằng bún chả là món không lẫn vào đâu được, khi ăn tất cả giác quan như hòa lẫn vào nhau. Người pha nước chấm sử dụng dấm nhưng khi ăn bún chả tôi phải thốt lên rằng: “Người nấu pha nước dùng thật khéo léo, đậm đà làm sao!”, đó là sự kết hợp giữa nước mắm, đường, dấm, tỏi, ớt, thêm một ít đu đủ xanh dai giòn giòn làm bản thân tôi phải điếng người vì nó quá ngon, quả thật để pha được nước chấm này người bán phải thật khéo tay và tích lũy công thức, kinh nghiệm sau bao nhiêu năm hành nghề.

Ngồi ăn một suất bún chả Sinh Từ thơm nức mũi, nước dùng ngon ngọt cộng thêm những viên chả vàng ươm trong không gian ấm cúng gần gũi của nhà hàng thì đó đúng là một bữa ăn tuyệt vời.

Chả viên của Sinh Từ gồm có 2 lại là chả viên thường và chả xương sông, thịt phải được làm từ thịt vai, nêm ướp cẩn thận, sau đó khéo léo nắn thành miếng dẹt rồi đem nướng. Ngoài ra cũng có một dạng nữa của Chả băm đó là Chả xương sông, bọc thêm một lớp lá xương sông nữa rồi mới đem nướng, miếng chả như vậy sẽ không bị sạm mà lại dậy nên một mùi thơm rất đặc trưng, mùi thơm lại càng thơm thêm nữa.  

Chả miếng thì lại khác, người ta phải chọn thịt ba chỉ sao cho khéo vừa đủ thịt lại vừa đủ mỡ, đem ướp qua đêm cho thật ngấm, thật đậm đà rồi mới đem nướng. Và chính cái sự đơn giản mà đặc biệt trong cách thêm giảm gia vị của Sinh Từ đã khiến cho miếng chả mang theo một mùi vị không thể lẫn vào đâu được.

Thịt nướng, ngon nhất vẫn phải trên bếp than hoa hồng rực, miếng thịt có cả nạc và mỡ, mỡ cháy xèo xèo trên lửa than, thơm cồn cào. Nhiều nơi nướng thịt bằng sức nóng của bếp gas, hiện đại và phá mất cái tinh tế, truyền thống của món ăn dân tộc.

Không được quá ngọt hay quá mặn, tất cả gia vị phải hài hòa mà đậm đà, đó là cái khó trong sự giản đơn mà tinh tế của bún chả Sinh Từ. Xong rồi thêm một chút hành cho dậy mùi, một chút màu để thêm phần hấp dẫn, một chút vị ngọt để tôn lên cái vị ngọt vốn có.

Thịt nướng xong rồi thì lại đến nước chấm, nêm làm sao cho vừa rất khó phải đủ đậm để ăn với bún không bị nhạt quá, nhưng cũng phải đủ độ vừa để ăn với thịt không bị quá đậm. Bún Chả Sinh Từ thì có đôi chút khác khi pha bằng công thức riêng, gia truyền từ lâu đời đầy đủ hương vị mà ngon thì không lẫn vào đâu được.

Phần tiếp theo không thể thiếu để tạo lên thương hiệu bún chả Sinh Từ là món nem rán hải sản cũng là điểm nhấn vị giác không thể thiếu .Không chỉ có bún chả, quán còn bán thêm cả món nem rán hải sản.Nen rán hải sản có vỏ màu vàng nâu. Chỉ cần cắn một miếng qua lớp vỏ giòn rụm của chiếc nem gải sản là mùi vị hải sản đậm đà quyện với vị thơm của nấm hương sẽ đánh thức vị giác một cách mạnh mẽ cho đến khi các gia vị len lõi tan đều trong miệng bạn. Bạn không khỏi xuýt xoa sau khi thưởng thức món ăn kèm tuyệt ngon này

Yếu tố tạo nên món ăn tuyệt vời này là bún, bún đi kèm với nước chấm, chả, thịt nướng được làm từ sợi bún con, từng vắt bún được xếp gọn gàng vừa đủ một lần chấm. Sợi bún của Hà Nội nhỏ, mảnh, trong chứ không to và hơi đục như bún Huế.

Nhắc đến bún chả là không thể nhắc đến là các loại rau sống ăn kèm. Rau ăn kèm với bún chả cũng thể hiện sự tinh thế của người Hà Nội. Trong bát bún chả, ngoài chả nướng, thịt nướng được tran lên một lớp nước chấm thì còn có cả đu đủ xanh nữa. Đu đủ xanh dòn, ngọt kết hợp với nước chấm tạo nên một món dưa góp làm giảm đi cái ngán của những miếng thịt mỡ được nướng trên bếp than hoa. Những loại rau sống ăn kèm cũng đặc sắc, rau xà lách, rau húng, rau mùi ta, tía tô… tạo nên một sự tươi mát cho một món ăn.

Bún chả là món ăn quen thuộc với nhiều thế hệ người Hà Nội, từ em nhỏ tới những cụ già, từ những người trong tỉnh đến ngoài tỉnh, từ những miền quê khác đến thăm Hà Nội, hay những du khách nước ngoài lần đầu biết đến mảnh đất ngàn năm văn hiến, họ đều tò mò muốn một lần ăn thử bún chả.

Trải nghiệm những món ăn đậm vị quê hương trong một không gian hoài cổ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc. Những đầu bếp tài hoa của cửa hàng Sinh Từ sẽ chế biến món ăn đặc trưng của Hà Nội để quý thực khách được thưởng thức trọn vị.

Hãy đến với Sinh Từ để có những giây phút thật sự thư giãn và bình yên nhé!

Website: https://bunchasinhtu.vn

Hotline: 19002866

HỆ THỐNG NHÀ HÀNG BÚN CHẢ SINH TỪ

CS01: 02 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

CS02: 381 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

CS03: 10 Hoàng Cầu Mới, Đống Đa, Hà Nội

CS04: 114A1 Giảng Võ, Hà Nội

CS05: 48 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

CS06: 44 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội

CS07: 67 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CS08: N04 Hoàng Đạo Thuý, Thanh Xuân, Hà Nội

CS09: 452 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS10: 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

CS11: 115D1 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

CS12: 55 Bùi Thị Xuân, Quận 1, Hồ Chí Minh

 

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Bún chả Sinh Từ - là những bữa ăn hoàn hảo nhất." tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục