ĐỖ THỊ NHÂM - NỮ DOANH NHÂN TRẺ CỦA NIPPON TRAVEL: TRAO YÊU THƯƠNG, NHẬN NỤ CƯỜI

05/12/2022 16:31

Người Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”. Đúng như vậy, cuối tháng 11/2022 vừa qua, tại tỉnh Sơn La, tình người đã sưởi ấm giữa mùa đông giá rét với đoàn từ thiện của nữ CEO Đỗ Thị Nhâm - Nippon Travel.

Chị Nhâm (Đỗ Thị Nhâm) xuất thân là một cô giáo dạy tiếng Nhật Bản. Trong 4 năm gắn bó với nghề cầm phấn, chưa có giây phút nào chị thôi yêu nghề. Đam mê dạy học là thế, nhưng chị Nhâm luôn khát khao muốn cống hiến và đóng góp cho đất nước và thế hệ trẻ nhiều hơn nữa, thế nên chị đã khởi nghiệp và sở hữu cho mình một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vé máy bay - NIPPON TRAVEL.

f1-1670232508.png

Chị Đỗ Thị Nhâm (bên phải ngoài cùng)

Khi đã thành lập được một thời gian, nhận được sự ủng hộ của khách hàng và sự tin yêu của xã hội, chị nghĩ mình cần phải làm gì đó cho cộng đồng. Thế là từ đó, những cuộc hành trình mang đến hơi ấm ở vùng sâu vùng xa đã được chị Nhâm lên kế hoạch thực hiện. Và gần đây nhất là chuyến đi đến tỉnh Sơn La cùng những người bạn đồng hành của mình.

f2-1670232515.png

Vẻ đẹp dịu dàng, bao dung của nữ CEO

Chị Nhâm chia sẻ về hành trình sưởi ấm bản làng: “Đoàn mình tập kết tại trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội và xuất phát lúc 4:30 sáng ngày 26/11. Điểm tới đầu tiên là Sốp Cộp - Mường Lèo - Sơn La. Đoạn đường dài gần 500km trong đó có hơn phân nửa là đồi núi. Một xe 24 chỗ chở các thành viên trong đoàn, và một xe chở quà tặng, tấm lòng của các mạnh thường quân gửi gắm. Tới 19:00 26/11 đoàn tới Đồn bộ đội biên phòng Mường Lèo để tập kết quà trao tận tay cho bà con vào sáng ngày hôm sau. Tối hôm đó chúng mình được các bác các chú bộ đội biên phòng chào đón rất nồng nhiệt và tận tâm, ăn tối tại đồn và giao lưu văn nghệ ca hát. Sáng hôm sau đoàn thức dậy từ lúc 6h để ăn nhẹ và chuẩn bị quà phát tặng bà con tại đây. Để nhận được từng mảnh chăn, tấm áo từng bộ xoong nồi... bà con và các em nhỏ phải đi từ rất sớm, có người thậm chí đi từ đêm hoặc sáng sớm của ngày hôm trước.”

f3-1670232523.png

Nhóm tình nguyện dừng chân ở địa điểm đầu tiên

Tiếp đến, điểm đến thứ hai - Trường tiểu học, trung học cơ sở Pá Lông - Thuận Châu - Sơn La đã để lại cho chị cũng như những người bạn đồng hành của mình nhiều cảm xúc khác nhau. Hai điểm này cách nhau 300km đường đồi núi hiểm trở. Khoảng 16:00h chiều 27/11 đoàn tới Pá Lông. Thời tiết ở đây lạnh quá, các thầy cô đã cho các em nhỏ xếp thành từng hàng ngay ngắn đợi đoàn. Thời tiết lạnh, mưa bay lâm thâm mà các con chỉ đi chân đất hoặc đôi dép tổ ong cũ rách. Các con chào đón đoàn bằng những tiết mục văn nghệ thật hay cùng với những điệu múa thật đẹp. Đoàn đã trao quà cho các em học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì thời gian có hạn nên các học sinh khác thầy cô sẽ phát quà sau khi về lớp.

f4-1670232529.png

Đoàn trao quà cho những em học sinh nghèo vượt khó

Bà con Pá Lông cũng được cấp trên chỉ đạo tập trung tại đây để nhận các tấm lòng hảo tâm. Chương trình kết thúc nhóm chị Nhâm vinh dự được nán lại để trò chuyện cùng ban giám hiệu và các thầy cô tại đây. Khi ghé thăm phòng thầy hiệu trưởng, hiệu phó, bếp ăn của nhà trường, phòng ở nội trú của các thầy cô giáo và của các em học sinh ở phía dưới, chị Nhâm xúc động: “Trân trọng, tự hào về các thầy cô lắm mọi người ạ, chẳng lời nào có thể nói hết sự biết ơn này. Được biết lương giáo viên ở đây chỉ hơn lương cơ bản giáo viên miền xuôi 299 ngàn đồng/tháng. Phân nửa giáo viên Pá Lông là từ miền xuôi lên để phổ cập và đào tạo, chắc hẳn các thầy cô phải yêu nghề, yêu học trò lắm mới có thể hi sinh nhiều đến vậy”.

f5-1670232539.png

Chị Nhâm được hiệp hội giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam Nhật Bản trao bằng khen

Rời Pá Lông đoàn kết thúc hành trình quay về Hà Nội vào 19:00 ngày 28/11. Thông qua chuyến đi này, chị Nhâm càng thêm thấm thía cuộc đời: “Mỗi con người khi sinh ra đều có một số phận. Ta chưa giàu nhưng so với rất rất nhiều số phận khác thì ta đang là người may mắn hơn họ. Nếu chỉ là nghe nói thôi mà không đến đây trực tiếp thì chúng ta sẽ không thể cảm nhận được hết nỗi khổ thực sự của họ… cũng là một kiếp người.”

Cùng với Hiệp hội giao lưu văn hoá thể thao Việt Nam - Nhật Bản FAVIJA và tập thể Nippon travel, chị Nhâm rất vinh hạnh vì được góp sức vào chuyến thiện nguyện lần này, đồng thời hy vọng những món quà nhỏ này sẽ phần nào giúp được các bạn nhỏ và các hộ gia đình có một mùa đông ấm áp, một cái Tết đủ đầy hơn. Tin chắc rằng, với tấm lòng nhân hậu luôn chung tay xây dựng cộng đồng như vậy, chị Nhâm sẽ gặp nhiều may mắn và thành công hơn nữa. Chị hi vọng những việc làm nhỏ bé của mình sẽ được lan tỏa trong xã hội và mong muốn ngày càng có nhiều người tham gia công tác thiện nguyện để giúp đỡ những cuộc đời kém may mắn, giúp tô điểm cuộc sống tươi đẹp, đất nước cũng như con người Việt Nam ngày càng phát triển hơn. Tất cả chúng ta hãy cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và cho đi nhiều hơn nhé…

 

Thủy Tiên - Diễm Diễm - Vân Nhi

Bạn đang đọc bài viết "ĐỖ THỊ NHÂM - NỮ DOANH NHÂN TRẺ CỦA NIPPON TRAVEL: TRAO YÊU THƯƠNG, NHẬN NỤ CƯỜI" tại chuyên mục Tin Tức.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục