Đội tuyển học sinh Hà Nội đoạt Cúp bạc đồng đội Olympic quốc tế IOM

26/12/2020 17:37

Tại kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) - lần thứ V do Moscow, Liên bang Nga, tổ chức từ ngày 16 đến ngày 22-12, đội tuyển Hà Nội đoạt Cúp bạc đồng đội, 8 thí sinh thành viên đội tuyển cũng đạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng cho các thành tích cá nhân.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Kỳ thi Olympic quốc tế IOM là sự kiện thường niên, dành cho học sinh lứa tuổi từ 14 đến 18 đến từ các thành phố lớn trên thế giới. Lần đầu tiên, kỳ thi được tổ chức vào năm 2016, với sự tham gia của 22 đội thi đại diện các thành phố thuộc 18 quốc gia. Đến năm 2019, kỳ thi đã mở rộng các đội thi đại diện 45 thành phố đến từ 32 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2020, do ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19, Chính quyền thành phố Moscow tổ chức Olympic Quốc tế IOM - lần thứ V theo hình thức kết hợp đa địa điểm với sự hỗ trợ của công nghệ viễn thông. Tham gia Olympic, mỗi thành phố cần chuẩn bị điểm thi tại thành phố sở tại, bảo đảm trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho quá trình giám sát kỳ thi và làm bài của thí sinh. Đồng thời, các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh dịch tễ và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đội tuyển thành phố Hà Nội tham dự Olympic Quốc tế IOM 2020 gồm tám học sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, tranh tài ở bốn bộ môn: Toán, Lý, Hóa, Tin học (mỗi môn hai học sinh).

Các thí sinh phải trải qua hai vòng thi trong ba ngày thi chính. Vòng 1 thi tốc độ (Bliz-contest - theo thể thức thi đồng đội) trong một ngày. Vòng 2 thi chính thức với phần lý thuyết và thực hành, trong hai ngày, trung bình mỗi ngày thí sinh thi kéo dài từ 5 tiếng đến 6 tiếng.

Vòng thi tốc độ, thí sinh phải giải quyết 80 câu hỏi của bốn môn thi trong thời gian hai tiếng, kết quả được tính độc lập với kết quả hai bài thi lý thuyết và thực hành. Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và thực tế cao thuộc tầm cỡ thi Olympic quốc tế lớn nhất thế giới. Ban giám khảo là các nhà khoa học và giáo sư nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới.

Cùng với sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chủ động, tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu khắt khe quốc tế về quy chuẩn bài thực hành môn Lý, Hóa, hệ thống camera và phần mềm giám sát kỳ thi, hệ thống máy tính, dụng cụ thí nghiệm....

Trải qua các vòng thi kịch tính, ngày 22-12, tại Lễ Bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Quốc tế IOM - lần thứ V được truyền hình trực tiếp, đội tuyển Hà Nội đã vinh dự được Ban Tổ chức xướng tên đạt Cúp Bạc đồng đội và Top 5 thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest. Về thành tích cá nhân, 8 thí sinh Hà Nội dự thi đã đạt 5 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Năm Huy chương vàng thuộc về các thí sinh: Nguyễn Hoàng Nam và Trần Quang Vinh, môn Vật lý; Nguyễn Duy Anh, Nguyễn Lê Thảo Anh, môn Hóa học và Đỗ Bách Khoa, môn Toán học.

HOA LÊ
Nguồn https://nhandan.com.vn/tin-tuc-giao-duc/doi-tuyen-hoc-sinh-ha-noi-doat-cup-bac-dong-doi-olympic-quoc-te-iom-629204/

Bạn đang đọc bài viết "Đội tuyển học sinh Hà Nội đoạt Cúp bạc đồng đội Olympic quốc tế IOM" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục