Đột quỵ có nên ăn yến sào không? Những lưu ý khi ăn yến sào cho người bị đột quỵ

06/03/2023 17:56

Đột quỵ là căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa trong thời gian gần đây. Nếu không có chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, bất kỳ ai cũng có khả năng bị đột quỵ

Đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não, thường xảy ra ở đối tượng người cao tuổi. Trong những năm gần đây, số ca mắc đột quỵ bắt đầu gia tăng và xuất hiện cả ở những người trẻ có lối sống không điều độ. Các nghiên cứu chỉ ra đối tượng dễ mắc đột quỵ nhất là những người ít vận động, hay hút thuốc, bị tiểu đường, bị các bệnh tim mạch, ít ăn rau xanh, thường ăn đồ có nhiều chất béo,.....

Do đó mọi người cần áp dụng chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học, lành mạnh để phòng chống căn bệnh này. Đối với những người bị đột quỵ cũng cần duy trì thói quen này liên tục để cải thiện tình trạng sức khỏe và kiểm soát căn bệnh. Hiện nay, Natunest nhận được thông tin rằng có nhiều khách hàng của thương hiệu bị đột quỵ và thắc mắc không biết có thể ăn được yến sào không. Câu trả lời là có thể nhé, mà yến sào còn là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người bị đột quỵ.

Nguyên tắc dinh dưỡng dành cho người bị đột quỵ

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phục hồi của người bệnh sau đột quỵ, giúp người bệnh nhanh lấy lại được sức khoẻ và cải thiện được các di chứng của tai biến. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì thực đơn cho người bị đột quỵ cần cung cấp đầy đủ và cân bằng giữa protein, chất béo và carbohydrate.

Năng lượng trong khẩu phần nên giảm bớt để tránh tăng cân, giảm nhẹ hoạt động cho bộ máy tiêu hóa và tuần hoàn. Nên cho người bệnh ăn những loại thức ăn dễ tiêu hoá, dễ hấp thụ ở dạng mềm, lỏng như cháo, súp v.v… Nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày, tránh cho người bệnh ăn quá no.

Người bị đột quỵ có thể ăn yến sào không?

Dựa trên nghiên cứu khoa học, trong tổ yến sào có tới 55% protein, nhiều glucose; 18 loại axit amin: cysteine, phenylalanine, tyrosine...; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, photpho và các nguyên tố vi lượng. Khi sử dụng, người dùng có thể bổ sung năng lượng cho hoạt động của cơ thể, tăng cường miễn dịch, hồi phục nhanh chóng,...

Dinh dưỡng có trong tổ yến sào

Ngoài ra, tổ yến không chứa các thành phần cấm kỵ cho bệnh nhân đột quỵ như chất béo, đường hoặc muối. Vì thế thực phẩm này hoàn toàn lành tính, có thể áp dụng vào chế độ ăn của người bệnh. 

Các chất xơ cũng được tìm thấy trong tổ yến. Những chất này không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón mà một số loại chất xơ còn giúp thúc đẩy giảm cân, giảm lượng đường trong máu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Không chỉ tốt cho người đột quỵ, yến sào còn là nguồn bổ sung năng lượng rất lớn. Giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Sử dụng yến sào đều đặn còn giúp da dẻ hồng hào, chất chống Oxy hóa trong yến sào sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Hơn nữa, yến sào còn giúp người bệnh có giấc ngủ ngon và sâu hơn, tinh thần thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng. Do đó, Yến sào Natunest khẳng định yến sào là thực phẩm hoàn toàn có lợi cho bệnh nhân đột quỵ và người bệnh rất nên ăn yến để cải thiện tình trạng bệnh nhé!

Lưu ý khi dùng yến dành cho người bị đột quỵ

Dù yến sào là thực phẩm có nhiều lợi ích cho quá trình điều trị bệnh đột quỵ nhưng người bệnh nên ăn yến một cách hợp lý. Hãy chú ý một số điều sau khi dùng yến sào để đạt hiệu quả cao nhất nhé:

  • Chỉ nên dùng 2 – 3 gr/lần, một tuần dùng 2 – 3 lần. Hoặc mỗi ngày ăn 1 Hũ yến chưng sẵn Natunest 70ml, một tuần ăn 2 – 3 hũ. 

Ăn 1 Hũ yến chưng sẵn 70ml mỗi ngày

  • Ăn yến vào thời điểm sáng sớm trước khi ăn sáng và tối trước khi ngủ khoảng 1 tiếng. Điều này giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.
  • Nên chế biến yến sào thành các món mềm, lỏng như cháo, súp,... để người bệnh dễ tiêu hóa.
  • Cần mua yến sào tại những nơi uy tín, chính hãng để tránh mua nhầm yến sào kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Yến sào Natunest – điểm đến tin cậy cho mọi người

Trên thị trường hiện nay thường có những sản phẩm yến sào bị làm nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Khi mua nhầm những tổ yến này sẽ khiến người dùng đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe. Ví dụ như người bị đột quỵ ăn phải yến sào tẩm đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng, làm tăng nguy cơ phát bệnh.

Mách nhỏ bạn nên mua yến sào tại Natunest, thương hiệu yến sào Khánh Hòa hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi đều qua kiểm định của Bộ an toàn thực phẩm, ISO 22000, FDA Hoa Kỳ,... nên các bạn có thể tin tưởng vào chất lượng của tổ yến Natunest

Tổ yến chất lượng cao Natunest

 

Để biết thêm thông tin về chúng tôi, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Ăn yến sào có đẹp da không và những lưu ý khi ăn yến sào Ăn yến sào có đẹp da không và những lưu ý khi ăn yến sào

Yến sào vốn là thực phẩm được ưa chuộng bởi những lợi ích to lớn về sức khỏe. Ngoài phòng ngừa các bệnh về hô hấp, xương khớp, mất ngủ, suy nhược cơ thể,... tổ yến còn giúp bổ sung...

4 lý do ăn yến sào không tăng cân và những cách ăn yến giúp kiểm soát cân nặng 4 lý do ăn yến sào không tăng cân và những cách ăn yến giúp kiểm soát cân nặng

Mặc dù tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nhiều người nghi ngờ việc hấp thụ nhiều năng lượng trong yến sào khiến cơ thể béo lên.

An Như
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục