Kem chống nắng và những điều bạn nên biết

28/10/2022 15:39

Kem chống nắng được biết đến sản phẩm quan trọng trong quá trình Skincare giúp bảo vệ làn da khỏi các tia có hại từ ánh sáng mặt trời một cách hiệu quả, được các tín đồ toàn thế giới tin dùng.

Vậy kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm dạng kem, xịt, gel hoặc các sản phẩm đặc trị khác giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời như tia UVA, UVB. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng có thể làm chậm hoặc tạm thời ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn, nốt ruồi, da chảy xệ và chống lão hóa. 

 


LÝ DO BẠN PHẢI SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG. 

 

Chúng ta thường được khuyên nên sử dụng các loại kem chống nắng khi đi ra ngoài, dù trời không nắng cũng vẫn cần thoa kem để bảo vệ da? Vì sao vậy?

Song song với những tác dụng không thể chối cãi như làm chắc xương khớp, giúp tăng cường trao đổi chất, tia nắng mặt trời cũng tiềm ẩn nhiều tác hại đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Theo các chuyên gia y tế, vào thời điểm từ 10h sáng đến 15h chiều, tia nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím (UVA, UVB, UVC) gây tổn hại cho làn da, gây nên:

  • Gây nên tình trạng da không đều màu do tia nắng làm tăng sự hình thành các hắc tố melanin.

  • Làm tăng nhanh quá trình lão hóa da, khiến da mất sự đàn hồi và hình thành nếp nhăn, khô da, nám da, tàn nhang…

  • Tăng đột biến hình thành các tế bào sừng, khiến da sần sùi, thô ráp.

  • Gây ung thư da nghiêm trọng

  • Gây tổn hại cho mắt và thị lực nếu nhìn trực tiếp.

Chỉ vậy thôi, chúng ta đã biết ta cũng biết công dụng của kem chống nắng như thế nào là đúng không? 

2 loại kem chống nắng được sử dụng phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào chế độ tác động mà hiện nay có 2 loại kem chống nắng là Kem chống nắng vật lý và Kem chống nắng hóa học. 2 loại: Sun Cream này có thành phần, kết cấu cũng như cơ chế hoạt động khác nhau.

Kem chống nắng vật lý

  1. Tên tiếng anh: Sunblock

  2. Cơ chế hoạt động: Đóng vai trò như 1 lớp màn chắn, ngăn chặn bảo vệ da chống lại tác động của ánh nắng mặt trời. Và phá hủy tia UV chiếu tới da.

  3. Thành phần chính là: Titanium dioxide và zinc oxide

  4. Ưu điểm: Có tác dụng chống nắng ngay khi bôi lên da. Sản phẩm lành tính, không gây kích ứng cho da, phù hợp cho da nhạy cảm, da dầu mụn.

  5. Nhược điểm: Chất kem dày, đặc dễ gây bí cho da nếu không làm sạch lớp kem vào cuối ngày. Dễ bị trôi nếu da tiết nhiều mồ hôi không phù hợp sử dụng khi hoạt động ngoài trời hoặc tiếp xúc với nước. Thường tạo các vệt trắng khi bôi lên da, không hợp làm lớp nền trang điểm.


LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ HAY KEM CHỐNG NẮNG HÓA HỌC 

Kem chống nắng hóa học

  1. Tên tiếng anh: Suncreen

  2. Cơ chế hoạt động: Các chất trong kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ tia UV chiếu vào da và thực hiện quá trình chuyển đổi bằng cách đốt cháy tia UV và giải phóng chúng ra ngoài để không gây tổn hại cho da.

  3. Thành phần chính: Các chất hữu cơ: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,…

  4. Ưu điểm: Kết cấu mỏng, nhẹ, ít nhờn rít, ít gây bít tắc lỗ chân lông. Dễ thấm vào da và không làm da bị bóng dầu. Chỉ cần một lượng nhỏ mỗi khi dùng. Sản phẩm phong phú với chỉ số SPF khác nhau và tính năng đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

  5. Nhược điểm: Thành phần hóa học trong sản phẩm có thẻ gây kích ứng với vài loại da nhạy cảm. Dễ gây nổi mụn lên da dầu do thành phần hóa học bên trong sản phẩm. Tác dụng chỉ kéo dài trong 2 tiếng. Phải bôi trước khi đi ra ngoài 20-30 phút để chất kem thấm vào da

Chỉ số kem chống nắng SPF và PA có nghĩa là gì?

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là một thông số đo lường khả năng chống tia UVB. Chỉ số SPF trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Theo định mức Quốc tế thì 1 SPF có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10 phút. Ví dụ kem chống nắng có chỉ số SPF là 15 sẽ có khả năng bảo vệ làn da trong khoảng 150 phút; Kem chống nắng có chỉ số SPF 50 có thể bảo vệ da trong 500 phút.

SPF (Sun Protection Factor): chỉ số đo lường khả năng chống tia UVB

Còn chỉ số PA (protection grade of UVA) là chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng. Thông thường trên bao bì kem chống nắng, chỉ số PA được thể hiện kèm theo các dấu “+”. Cụ thể: PA+ có khả năng chống tia UVA ở mức từ 40-50%, PA++ có khả năng chống tia UVA ở mức từ 60-70%, PA+++ có khả năng chống tia UVA tốt lên đến 90% và PA++++ có khả năng chống tia UVA rất tốt, trên 95%.

PA (protection grade of UVA) là chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng

Cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả

1. Sử dụng kem chống nắng kể cả khi trời không nắng và không hoạt động ngoài trời.

2. Bôi kem chống nắng sau 2-3 tiếng và luôn tẩy trang vào cuối ngày.

3. Chỉ số chống nắng không cộng dồn.

HÃY SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG SAO CHO HIỆU QUẢ

Một trong những vấn đề khiến người dùng kem chống nắng mà vẫn bị đen, sạm, cháy nắng là do sử dụng kem chống nắng không đúng cách:

Một số lưu ý, bạn cần để tâm:

  • Bôi kem chống nắng mỗi ngày, sau khi thực hiện các bước dưỡng da vào buổi sáng và trước khi trang điểm

  • Bạn chỉ nên ra ngoài sau khi bôi kem chống nắng tối thiểu là 20 phút. Khoảng thời gian tối thiểu này để kem chống nắng có thể thẩm thấu vào da và phát huy hiệu quả để bảo vệ da.

  • Dùng đủ lượng kem chống nắng. Các chuyên gia khuyên cần 1,2g kem chống nắng để bôi kem toàn mặt và 20 đến 30g cho toàn cơ thể.

  • Để kem thẩm thấu tốt, bạn không nên miết hoặc toán mà nên cho kem ra mặt vỗ nhẹ nhàng đến khi kem chống nắng thẩm thấu hoàn toàn.

  • Đừng quên bôi kem tại các vùng dễ bị bỏ quên như: cổ, tai, sau gáy.

Kem chống nắng Lily Lala Natural Tone Up Sunscreen 

Kem chống nắng nâng tông Lily Lala Natural Tone Up Sunscreen là kem chống nắng vật lý. Các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc đã nghiên cứu và khắc phục những nhược điểm của dòng kem chống nắng vật lý. 

KEM CHỐNG NẮNG LILY LALA NATURAL TONE UP SUNSCREEN

Thành phần:

Natural Tone Up Sunscreen là sự kết hợp tốt nhất giữa 2 sản phẩm Titanium Dioxide và Zinc Oxide được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ công nhận là có hiệu quả ngăn chặn hiệu quả UVA và UVB. Bên cạnh đó Natural Tone Up Sunscreen - Kem chống nắng tự nhiên cung cấp SPF50+ UV và chăm sóc làn da kém sắc với ba loại thành phần làm dịu da:

THÀNH PHẦN CỦA LILY LALA NATURAL TONE UP SUNSCREEN HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN

  • Chiết xuất trà xanh: Nó có tác dụng làm giảm tổn thương DNA từ tia cực tím và giảm các bệnh sắc tố như tàn nhang

  • Chất xuất vỏ dâu: Tham gia vào việc quản lý các sắc tố như đốm và tàn nhang, giúp làm sáng và làm sáng tông màu da, làm giảm các phản ứng da nhạy cảm và làm dịu làn da nhạy cảm một cách thoải mái

  • Chiết xuất rễ cam thảo Tây Ban Nha: Nó có tác dụng chống oxy hóa bảo vệ da, hiệu quả trong việc ức chế sự đổi màu và sắc tố da.

Công dụng:

1. Ngăn chặn kép tia tử ngoại: Natural Tone Up Sunscreen ngăn chặn tia UV vô cơ hữu cơ giúp hấp thụ hiệu quả các tia UV hoặc đồng thời bảo vệ UVA, là nguyên nhân gây ra căng thẳng da phản xạ và UVB, gây bỏng da.

2. Bảo vệ da ngay cả dưới ánh sáng tia cực tím mạnh, chỉ số chống tia cực tím mạnh mẽ của SPF50+, PA+++ bảo vệ da khỏi tia UV mạnh.

3. Với các thành phần dưỡng ẩm khác nhau ngăn ngừa sự thô ráp và khô của da, làm cho nó ẩm và mềm và ít bóng hoặc dính cho cả da khô và dầu.

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA KEM CHỐNG NẮNG NÂNG TÔNG LILY LALA NATURAL TONE UP SUNSCREEN

4. Nó là một loại kem chống nắng có tính năng không dễ dàng loại bỏ bởi nước.

5. Cảm giác rất thích khi thoa và ngăn ngừa tia cực tím.

LỰA CHỌN DÒNG KEM VẠT LÝ NHÀ LILY LALA NGAY

 

Vậy bạn đã biết lựa chọn loại kem chống nắng nào cho mình chưa? Hãy vận dụng những kiến thức trong bài viết để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp và cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Nguồn https://lilylala.com.vn/blog/blog-cua-chung-toi-1/post/kem-chong-nang-va-nhung-dieu-ban-nen-biet-66

Bạn đang đọc bài viết "Kem chống nắng và những điều bạn nên biết" tại chuyên mục Sản phẩm mới.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục