Khám phá chương trình đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản

27/08/2021 17:40

Bộ lao động hiện nay đang cấp phép cho các lao động ngành nghề điều dưỡng (ĐD) sang Nhật Bản làm việc theo chương trình EPA điều dưỡng 2020 (Economic Partnership Agreement) được ký kết giữa 2 chính phủ Nhật Bản và Việt Nam. Ngoài ra, nếu bạn thi đỗ chứng chỉ quốc gia ngành ĐD tại Nhật, bạn có thể làm việc lâu dài hoặc vĩnh viễn tại đất nước này tùy thuộc vào nguyện vọng của bạn.

 

Nhu cầu tuyển dụng chương trình đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản

Trong khoảng 10 năm trở lại gần đây, Nhật Bản liên tục tuyển dụng số lượng lớn điều dưỡng viên để có thể phục vụ trong ngành y tế. Theo thống kê, dự kiến Nhật Bản đã và đang tuyển từ 400.000 – 600.000 hộ lý và điều dưỡng chỉ để thực hiện công việc chăm sóc người già. Sở dĩ số lượng này cao đến mức khiến người khác ngạc nhiên bởi lẽ Nhật Bản đang ngày càng bị già hóa dân số trong khi tỷ lệ sinh đẻ của nước này lại khá thấp. Số lượng điều dưỡng viên trong nước chỉ có thể đáp ứng được một phần nhỏ trong khi nhu cầu hiện đang rất lớn. Đây cũng là lý do mà chính phủ Nhật Bản đưa ra thêm rất nhiều chính sách mở cửa để tuyển dụng thêm điều dưỡng - hộ lý từ nước ngoài đến làm việc.

Chương trình Đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật có yêu cầu đầu vào không quá cao, phù hợp với đa số các bạn học sinh, sinh viên mới ra trường chưa có định hướng nghề nghiệp cụ thể như:

-       Giới tính: Nữ, chiều cao > 150cm, cân nặng > 45kg.

-       Độ tuổi 18 - 33 tuổi

-       Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông

-       Có sức khỏe đủ điều kiện theo yêu cầu từ phía Nhật Bản.

Mức lương dành cho Điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản cao hơn rất nhiều so với Điều dưỡng viên đang làm việc tại Việt Nam. Thông thường, thu nhập dao động từ 24 – 32 triệu đồng mỗi tháng. Riêng đối với người lao động lấy được chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng tại Nhật Bản thì mức thu nhập còn cao hơn nhiều (từ 50tr – 60tr/ tháng). Trường hợp có được chứng chỉ hành nghề này, các em còn được hưởng quyền lợi lưu trú vĩnh viễn tại đây.

Quyền lợi học viên khi tham gia Chương trình điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản của trường Y khoa Việt Nam

Với mục tiêu đào tạo điều dưỡng viên trình độ trung cấp có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân, có kiến thức và năng lực thực hành nghề điều dưỡng, có sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điều dưỡng thực hành nghề nghiệp theo quy định của nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, và hành nghề theo tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, trung thực, khách quan, thận trọng trong nghề nghiệp, tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp. Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam trong những năm vừa qua không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, mà còn tạo ra các chương trình liên kết giúp học viên có đầu ra nghề nghiệp rõ ràng và chất lượng. Chương trình điều dưỡng Nhật Bản là một trong các hoạt động hết sức thiết thực đến từ nhà trường để hỗ trợ học viên đã và đang theo học. Với những chiến lược rõ ràng và tầm nhìn dài hạn, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe, trở thành nơi chắp cánh cho những ai yêu thích ngành Y.

Điều dưỡng viên tại Nhật Bản

Sau khi kết thúc khóa đào tạo Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản của Y khoa Việt Nam sinh viên sẽ nhận được:

-       Bằng Trung cấp điều dưỡng.

-       Chứng chỉ điều dưỡng cấp 1 Nhật Bản.

-       Năng lực tiếng Nhật tương đương N3.

-       Có cơ hội ở lại làm việc dài hơn tại Nhật Bản.

-       Sau khi về nước Chuyên viên điều dưỡng sẽ được Trường sắp xếp công việc phù hợp với năng lực và có thu nhập cao.

-       Được hưởng học bổng toàn phần từ các tập đoàn Nhật Bản khi tham gia khóa đào tạo.

-       Trong thời gian thực tập sinh viên có thu nhập cao. Tổng số tiền tích lũy trong 3 năm từ 800 triệu-1,2 tỷ VNĐ.

Khám phá chương trình đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản của trường Y khoa Việt Nam

 Một lớp học điều dưỡng tại Y khoa Việt Nam nằm trong chương trình

Đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản

Trong  suốt quá trình học tập, sinh viên theo học ngành Điều dưỡng sẽ trải qua các kỳ thi lý thuyết, những đợt thực tập đầy thử thách và khó khăn để rèn luyện kiến thức cũng như các kỹ năng hành nghề cho sau này. Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo những người có y đức, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cơ bản về y học để đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng Điều dưỡng viên Nhật Bản. Để đáp ứng yêu cầu đó, ngoài các môn học, modul kỹ thuật cơ sở như:

-        Ngoại ngữ

-       Giải phẫu sinh lý

-       Vi sinh - Ký sinh trùng

-       Dược lý

-       Dinh dưỡng cho người cao tuổi

-       Điều dưỡng cơ sở 1

-       Điều dưỡng cơ sở 2

-       Phục hồi chức năng

-       Truyền thông giáo dục sức khỏe

-       Tâm lý học và kỹ năng giao tiếp với người cao tuổi

Thì học viên còn phải tham gia các môn học và modul chuyên môn, thực hành liên tục trực tiếp trên bệnh nhân bao gồm:

-       Kiểm soát nhiễm khuẩn

-       Chăm sóc sức khỏe người bệnh nội khoa (Thực tập lâm sàng)

-       Chăm sóc sức khỏe người bệnh ngoại khoa (Thực tập lâm sàng)

-       Chăm sóc lão khoa cơ bản (Thực tập lâm sàng)

-       Chăm sóc các vấn đề lão khoa thường gặp (Thực tập lâm sàng)

-       Chăm sóc người bệnh cấp cứu thường gặp

-       Chăm sóc người bệnh cấp cứu và chăm sóc tích cực

-       Y học cổ truyền

-       Chăm sóc sức khỏe người bệnh chuyên khoa

-       Chăm sóc sức khỏe cộng đồng

-       Thực tập tốt nghiệp

-       Vi sinh - Ký sinh trùng

-       Dược lý

-       Dinh dưỡng cho người cao tuổi

-       Điều dưỡng cơ sở 1

-       Giải phẫu sinh lý

-       Phục hồi chức năng

-       Truyền thông giáo dục sức khỏe

-       Tâm lý học và kỹ năng giao tiếp với người cao tuổi

Chương trình học tập và thực tập trong 3 năm được chia ra cụ thể thành các giai đoạn như sau:

Năm thứ nhất: đào tạo khép kín theo mô hình quân đội duy nhất tại Việt Nam. Giúp sinh viên có kiến thức, trình độ Nhật ngữ phù hợp với mô hình y tế chuyên nghiệp của Nhật Bản.

Từ năm thứ 2: sinh viên sẽ đi thực tập và học tiếp tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc sức khoẻ tại Nhật Bản có thu nhập cao

Năm cuối: được nhận Chứng nhận thực tập điều dưỡng cấp 1 Nhật Bản. Về Việt Nam hoàn tất chương trình để nhận bằng Trung cấp chuyên viên điều dưỡng. Được hỗ trợ bố trí công việc phù hợp.

Để trở thành một điều dưỡng viên làm việc tại Nhật thì ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề cao, bạn còn cần phải có sự tập trung, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao để chăm sóc, theo dõi tình trạng người già, người bệnh. Đồng thời, khác với những nghề lao động phổ thông, việc thường xuyên tiếp xúc với người bệnh, người già đòi hỏi điều dưỡng phải có trình độ năng lực tiếng Nhật nhất định để giao tiếp và thích ứng nhanh trong công việc. Không chỉ vậy, quy tắc làm việc của người Nhật rất nghiêm túc, đúng giờ và chuyên nghiệp nên cũng sẽ có những yêu cầu , đòi hỏi khắt khe hơn. Đây cũng chính là lý do tại sao chương trình “Điều Dưỡng Thực Tập Tại Nhật Bản” chuyên biệt của trường Y khoa Việt Nam lại là lựa chọn của rất nhiều học viên. Tại đây, học viên không chỉ được đào tạo chuyên môn mà các kỹ năng mềm trong công việc cũng được thầy cô chú trọng, đào tạo vô cùng chuyên nghiệp.

Đăng ký và tìm hiểu Tuyển sinh điều dưỡng chất lượng cao Nhật Bản ngay tại đây Hoặc nộp hồ sơ ngay tại:

Trung tâm Hợp tác Quốc tế- Trường Y khoa Việt Nam

Địa chỉ: P214A, nhà D, số 3 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Cán bộ tiếp nhận: Ms Liên – Phòng hợp tác Quốc tế

Hotline: 024 73097898 (nhánh 6)

Di động: 0987 028 566

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá chương trình đào tạo điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục