Muốn nhiều sữa, phụ nữ sau sinh hãy uống ngay loại nước ép này

09/11/2020 15:54

Ăn uống không đủ chất; căng thẳng, trầm cảm sau sinh; tắc ống dẫn sữa... là những nguyên nhân khiến bà mẹ thiếu sữa cho con. Đừng lo lắng, hãy thử ngay loại nước ép này, hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Nước ép lá rau ngót

Nếu rau ngót bị cấm trong thai kỳ 3 tháng đầu và những tháng gần cuối, các chuyên gia lại khuyến khích mẹ nên dùng loại rau này sau khi sinh để tăng nguồn sữa cho con.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy rửa sạch lá rau ngót, xay lấy nước uống. Nếu không muốn uống nước ép bạn cũng có thể nấu canh, việc này sẽ giúp tăng tiết sữa đáng kể.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước lá chè vằng

Không chỉ giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào, nước lá chè vằng còn giúp cơ thể mẹ sớm hồi phục sau sinh nhờ khả năng kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa, vị giác. Hãm chè vằng uống hằng ngày là lựa chọn hoàn hảo cho chị em phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Lưu ý một điều là nước lá chè vằng uống ấm sẽ giúp sữa về nhanh hơn là để nguội.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước lá mít non

Dùng lá mít non tươi hoặc cụm hoa đực (dái mít) sắc nước uống hàng ngày, duy trì ít nhất liên tục trong vòng một tháng để sữa về nhiều và lâu dài.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước ép rau má 

Ngoài uống nước ép rau má hàng ngày, mẹ có thể dùng rau má chế biến các món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết. Rau má được mệnh danh là loại rau có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da sau sinh.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước lá đinh lăng

Từ xưa đến nay, các mẹ cho con bú thường uống nước lá đinh lăng để tăng tiết sữa, vừa đơn giản, vừa lành tính mà còn hiệu quả. Cách nấu nước lá đinh lăng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá đinh lăng rửa sạch, cho nước sôi để nguội đổ ngập vào nồi lá, đun sôi, chắt nước uống. Uống tốt nhất khi nước còn ấm, bà bầu nên hạn chế uống lạnh để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước hạt thì là

Có thể loại nước uống này sẽ hơi khó uống vì mùi và hương vị đặc trưng của thì là. Tuy nhiên, nếu chịu khó uống khoảng 10 phút trước khi cho con bú, mẹ sẽ cảm nhận sữa về dồi dào hơn trông thấy. Cách thực hiện như sau, bạn mua hạt hoặc lá về rửa sạch, hãm trong 10 phút như hãm trà, sau đó uống khi còn ấm.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Đây chính là lý do vì sao khi chị em phụ nữ ăn kiêng, rất hay chọn loại ngũ cốc dinh dưỡng này. Uống nước gạo lứt rang, mẹ có thể yên tâm với nguồn sữa về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con.

Chọn gạo lứt nguyên vỏ về rang và đun nước uống, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Muốn nhiều sữa, bà bầu thử uống ngay loại nước ép này

Nước đậu hỗn hợp

Với độ lành tính, giúp thanh lọc, giải nóng cho cơ thể, nước uống từ các loại đậu nhất định mẹ phải thêm vào danh sách thực phẩm lợi sữa. Chọn các loại đậu và gạo gồm đậu xanh, đậu đỏ, gạo tẻ hoặc nếp và một ít hạt sen, ninh lấy nước uống hằng ngày.

Nguồn http://doisongplus.vn/muon-nhieu-sua-phu-nu-sau-sinh-hay-uong-ngay-loai-nuoc-ep-nay-112718-9.html

Bạn đang đọc bài viết "Muốn nhiều sữa, phụ nữ sau sinh hãy uống ngay loại nước ép này" tại chuyên mục Mẹo vặt y khoa.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục