Sông Công: Diện mạo đô thị mới từ những dự án đẳng cấp

19/01/2021 11:24

Những khu đô thị chất lượng cao với vị trí đắc địa, môi trường sống thân thiện và cảnh quan thiên nhiên sạch đẹp, trong lành không chỉ thúc đẩy kinh tế xã hội đi lên mà còn mang đến diện mạo khởi sắc cho Thành phố Sông Công trên hành trình vươn mình phát triển trên tầm cao mới.

Sông Công và khát vọng chuyển mình. 

Nhắc đến Sông Công, người ta nhắc đến một đô thị đầy tiềm năng trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và thương mại. Thành phố này là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật tại khu vực phía Nam của tỉnh Thái Nguyên với nhiều khu công nghiệp đã và đang được đầu tư xây dựng. Có thể kể đến khu công nghiệp Sông Công II với diện tích lên đến 250 ha hay những cụm công nghiệp Bá Xuyên, Lương Sơn được quy hoạch đồng bộ, hiện đại. 

Đặc biệt, vị trí địa lý của Sông Công là nút giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch chạy qua, từ các tuyến tỉnh lộ đến các tuyến quốc lộ nối với Thủ đô Hà Nội và Thành phố Thái Nguyên. Đây là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giao thương phát triển kinh tế xã hội quan trọng của vùng Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ. 

ột đoạn cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Trong xã hội hiện đại, đô thị giữ vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế, xã hội, do đó, việc kiến tạo đô thị là một trong những mục tiêu ưu tiên của chiến lược phát triển nói chung và trong xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng nói riêng của tất cả các tỉnh thành.

Nắm bắt cơ hội, nhằm phát huy tiềm năng nội tại, chính quyền địa phương luôn nỗ lực đưa Sông Công phát triển trên tầm cao mới với những chiến lược dài hạn, có chiều sâu, tập trung vào phát triển đô thị. 

Mới đây nhất, thành phố đã nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh Thái Nguyên xây dựng chương trình phát triển đô thị Sông Công đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Theo đó, định hướng chung của tỉnh là sẽ phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ đô thị hóa cùng với nâng cao chất lượng các đô thị hiện có, mở rộng không gian phát triển đô thị ở những nơi có điều kiện. 

Ông Hoàng Thái Cương, Bí thư Thành ủy Sông Công cho biết: “Trong thời gian qua, thành phố đã triển khai đồng bộ các giải pháp để thu hút các nguồn lực, phát triển bộ mặt đô thị. Trong đó, chúng tôi đã đề ra 12 chương trình, đề án, nghị quyết, có chương trình dự án trọng điểm để thu hút đầu tư vào khu đô thị, khu dân cư, chỉnh trang bộ mặt đô thị, đường phố. Đồng thời hoàn chỉnh các tiêu chí, tiêu chuẩn để thành phố Sông Công trở thành đô thị loại 2. Hiện nay, về cơ bản đã hoàn thành nội dung này và đã hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Xây dựng thẩm định”.

Đòn bẩy từ những dự án chất lượng

Đáp lại những kỳ vọng và chính sách đầu tư thuận lợi của chính quyền cơ sở cũng như nắm bắt được thời cơ, triển vọng và tiềm năng của Sông Công, nhiều chủ đầu tư BĐS lớn đã mang đến những “lời hồi đáp” đầy giá trị. 

Trong số nhiều doanh nghiệp địa ốc đang đầu tư trên địa bàn thành phố Sông Công, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất.  Đây là một chủ đầu tư lớn đã khẳng định được vị thế trên thị trường với nhiều công trình và các dự án trải dài trên khắp các tỉnh thành. Ở mỗi dự án, công trình, Thiên Lộc luôn được đối tác, khách hàng đánh giá cao.

Hiện nay Công ty đang triển khai các dự án lớn như: Dự án đầu tư xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi tại TP. Sông Công; Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Quang Trung, Quang Vinh TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Công ty Thiên Lộc hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV khoáng sản và BĐS Anh Thắng thực hiện, hiện đang thi công; Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến KĐT sinh thái từ nút giao đường Thống Nhất đến cầu Du Tán; Dự án Tòa nhà Thiên Lộc Tower, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội hiện đã có chủ trương, đang hoàn thành thủ tục trình duyệt dự án đầu tư. Tại Đồng Nai, Công ty đang triển khai các dự án gồm: Dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất tại TP. Biên Hòa…

Tại Thành phố Sông Công, khu đô thị Thiên Lộc Sông Công của Công ty Thiên Lộc đang tạo nên sức hút mạnh mẽ tại thị trường Bất động sản Thái Nguyên. Với quy mô 23 ha, cùng 1000 lô đất “vàng” nằm trên những trục đường huyết mạch: Thống Nhất và 209 (khu vực trung tâm thành phố Sông Công), Thiên Lộc Sông Công hứa hẹn sẽ mang đến cư dân một không gian sống lý tưởng nhờ những ưu thế vượt trội. Từ vị trí đắc địa, gần trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thể thao, sân vận động…; cảnh quan thiên nhiên trong lành, xanh mát đến hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại. 

Song song với những ưu thế của dự án, thương hiệu uy tín trên thị trường BĐS của Thiên Lộc có thể được coi là điểm cộng lớn, thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư và người mua nhà. Anh Hà Minh Hải (Linh Đàm - Hà Nội) chia sẻ: “ Khi đến quan sát và tìm hiểu thông tin về dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công, ngoài việc tận mắt chứng kiến công tác giải phóng mặt bằng đã được hoàn thiện, tôi còn được biết, doanh nghiệp Thiên Lộc khi xây dựng luôn tuân thủ quy định của pháp luật, đồng thời, có những đền bù thỏa đáng, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Trong bất cứ giao dịch nào cũng vậy, uy tín và niềm tin của người bán luôn là yếu tố quyết định tác động đến tâm lý của người mua. Đó là lý do tôi và gia đình quyết định chọn dự án này để đầu tư”. 

Việc phát triển đô thị không đơn thuần chỉ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế mà phải là động lực và là hệ quả tất yếu của tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại địa phương.  Đó cũng là nền tảng để xây dựng xã hội hài hòa, con người nhân văn, môi trường sống thân thiện và cảnh quan thiên nhiên sạch đẹp, trong lành. 

Những dự án như Thiên Lộc Sông Công sẽ như một chiếc “đòn bẩy” tạo ra tác động qua lại và lan tỏa, không chỉ giúp người dân được sống trong những môi trường lý tưởng mà còn thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, mang đến diện mạo khởi sắc cho bộ mặt đô thị của thành phố Sông Công trên hành trình vươn mình trên tầm cao mới. 

Trong dịp cuối năm, dự án Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công tiếp tục một đợt mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Khách hàng quan tâm dự án xin liên hệ đơn vị phân phối chính thức là Công ty Đất Xanh miền Bắc - Hotline: 0833908383

Mai Nga

Bạn đang đọc bài viết "Sông Công: Diện mạo đô thị mới từ những dự án đẳng cấp" tại chuyên mục Bất động sản.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục