Thiện Nguyện Di Lặc – Đem sự ấm áp trong mùa đông giá lạnh đến người vô gia cư

26/12/2022 17:20

Chúng ta không thể phủ nhận cái đẹp nao lòng của mùa Đông Hà Nội. Mùa mà người người, nhà nhà quây quần bên nhau trong chiếc áo và khăn choàng ấm áp.

 Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận một thực tế đáng buồn rằng người vô gia cư, người lao động tay chân lại chẳng hề mong Đông về.

yy1-1672049675.png

Mùa Đông về sẽ mang theo sự giá lạnh len lỏi vào từng góc phố, con đường. Người vô gia cư sẽ chẳng có chăn ấm, nệm êm hay áo khoác dày để vượt qua cái lạnh. Đông đến với họ là cảm giác lạnh thấu xương, những giấc ngủ chập chờn trong thời tiết giá lạnh. Thậm chí, vào những ngày rét đậm, người vô gia cư hay người lao động còn chẳng thể ngủ được vì quá lạnh. Cách duy nhất họ có thể làm là nằm co rúm lại để có được một chút cảm giác ấm áp lan tỏa từ bên trong cơ thể để chống lại cái lạnh của thời tiết.

Từng tham gia từ thiện cho người vô gia cư trên nhiều khu vực của Hà Nội. MC Phạm Khoa và những người bạn đồng hành luôn cảm thấy xót xa khi nhìn thấy những mảnh đời cơ cực lang thang nơi đầu đường, hè phố. Đó có thể là những cụ già ốm yếu, gầy guộc không trở nổi mình ôm chiếc áo khoác đã cũ rách. Đó cũng có thể là những ảnh mắt mờ đục vì đói, vì rét…

yy2-1672049693.png

Mỗi mảnh đời vô gia cư ngoài kia cũng đều xứng đáng có được một mùa đông ấm áp. Dù họ có phải sống ở đầu đường xó chợ thì chỉ cần một chiếc áo khoác dày, một chiếc khăn choàng ấm áp sẽ đủ để họ chống trọ qua đêm đen lạnh giá của miền Bắc.

Thấu hiểu được điều đó, Đạo Tràng Di Lặc cùng MC Phạm Khoa vẫn cố gắng duy trì hoạt động tặng quà trực tiếp định kỳ cho những người lao động khuya, những người nghèo, người vô gia cư. Hoạt động này của Đạo Tràng sẽ được suy trì đến hết mùa đông với hy vọng lan tỏa sự ấm áp, sự tuyệt vời của mùa đông đến những mảnh đời bất hạnh ngoài kia.

yy3-1672049705.png

Đạo Tràng Di Lặc cùng MC Phạm Khoa cũng luôn mong muốn sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái, sẵn sàng đồng hành cùng đạo tràng trong sự kiện đem đến mùa đông ấm áp này. MC Phạm Khoa luôn tâm niệm rằng, hồi hướng công đức cho người khác cũng là một cách để ban phước lành và niềm hạnh phúc cho chính mình.

yy4-1672049715.png

Hy vọng với những đóng góp của bản thân cùng sự hỗ trợ của Đạo Tràng Di Lặc cùng tấm lòng hảo tâm của mọi người. MC Phạm Khoa cùng những người đồng hành sẽ tiếp tục phát triển dự án đem sự ấm áp đến với mọi góc phố, nẻo đường của Hà Nội.

Từ đó, chúng ta sẽ không còn bắt gặp hình ảnh cụ già nằm co ro bên chiếc áo rách hay những người lao động mặc chiếc áo mỏng tanh run “cầm cập” giữa đêm đông buốt giá.

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Thiện Nguyện Di Lặc – Đem sự ấm áp trong mùa đông giá lạnh đến người vô gia cư" tại chuyên mục Tin Tức.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục