Xóa tan mệt mỏi mùa ôn thi chỉ từ thực phẩm sau

14/02/2023 16:11

Chỉ còn 5 tháng nữa là các bạn học sinh phải đối mặt với cuộc thi vào 10, thi THPTQG. Nếu không ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý sẽ rất dễ khiến các bạn mệt mỏi, kiệt sức.

Thời tiết oi bức dễ khiến cơ thể cảm thấy nhanh mệt, tâm lý trở nên căng thẳng. Nhất là khi học tập cường độ cao khiến các bạn học sinh chịu một gánh nặng không nhỏ lên cả cơ thể lẫn tinh thần. Trong những ngày này, các sĩ tử thường mang tâm lý “thà nhịn ăn còn hơn gấp sách, đóng vở” rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy ngoài việc học tập chăm chỉ, bố mẹ cũng cần quan tâm tới chế độ ăn uống của các con.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết dành cho sĩ tử 

Dựa theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế, não bộ học sinh khi học phải hoạt động gấp 3 - 4 lần so với bình thường. Với mức độ hoạt động này, dù không vận động nặng thì các bạn học sinh cũng nhanh chóng cạn kiệt năng lượng sau những giờ học dài. Ngày thường các bạn có thể ăn 3 bữa chính thì những ngày ôn thi các bạn có thể ăn thêm đến 2 - 3 bữa phụ. Để đảm bảo cơ thể được bổ sung năng lượng thường xuyên, bữa ăn cần có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Thực đơn có thể gồm các món ăn giàu đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, đậu nành… chứa các acid amin giúp tạo các chất dẫn truyền thần kinh, đảm bảo hệ thần kinh hoạt động tốt. Ngoài ra, cha mẹ cần bổ sung cho con các chất i-ốt để đảm bảo khả năng tiếp thu kiến thức, tính sáng tạo, sự năng động của con. Để tránh con mệt mỏi, thiếu máu phụ huynh cũng cần bổ sung các thực phẩm giàu sắt như gan, thịt, trứng, cá, rau xanh… Trước mỗi kì thi, các sĩ tử cũng có thể ăn cá, nước cốt gà, cháo cua nấu bí đỏ… để tinh thần tỉnh táo, cải thiện khả năng tập trung và hoàn thành tốt bài thi.

Thực phẩm bổ sung sắt

Ngoài ra, các bạn học sinh cần lập thời gian biểu hợp lý, chú ý đến những vấn đề căn bản, ghi chép lại những vấn đề cần lưu ý, dành thời gian thư giãn sau các giờ học căng thẳng bằng cách đi bộ, nghe nhạc… để đầu óc được thoải mái. Đi ngủ sớm và dậy sớm để học bài là phương pháp học tập khá hữu hiệu, bởi sau khi nghỉ ngơi, cơ thể phục hồi năng lượng, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn vì thế sẽ hiểu và nhớ bài hơn.

Món ăn đầy đủ dưỡng chất cho mùa ôn thi hiệu quả

Có thể thấy các bạn học sinh trong những ngày này cần bổ sung lượng dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể. Nhưng thực tế không phải bố mẹ nào cũng có thể chú ý đến nhiều món ăn và thành phần dinh dưỡng. Vậy nên Natunest mách nhỏ bố mẹ một món ăn toàn diện giúp bổ sung năng lượng cho con – yến sào.

Không phải tự nhiên mà món yến sào là thực phẩm hàng đầu được nhắc đến trong bài viết này. Trong tổ yến có tới 50 - 60% protein, là nguồn năng lượng chính giúp con không kiệt sức sau nhiều giờ trên bàn học. Thêm vào đó là hơn 18 loại acid amin cùng 31 nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm,.. giúp ngăn ngừa bệnh tật và kích thích hệ thần kinh phát triển, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, các nguyên tố hiếm như cr, fe giúp kích thích hệ tiêu hóa đường ruột, cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của yến sào

Với yến sào, bố mẹ có thể chế biến một số món ăn giúp bổ sung đa dạng các dinh dưỡng cho con như Súp yến thả gà, Tổ yến tiềm gà ác thuốc Bắc, Tổ yến hầm hạt sen, táo đỏ, long nhãn, Yến sào hầm sữa tươi, Yến sào bạch vân, Súp yến sào bồ câu non,.... 

Khi chế biến các món ăn trên bố mẹ có thể linh hoạt mua tổ yến thô nguyên chất, tổ yến rút lông hay tổ yến tinh chế, tất cả đều đem lại hàm lượng dinh dưỡng như nhau. Ngoài ra, bố mẹ có thể đến Yến sào Natunest để chọn lựa được sản phẩm tốt nhất cho các con trong mùa thi. 

Bên cạnh tổ yến thô, rút lông, tinh chế,... Natunest còn có các sản phẩm đa dạng khác, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của nhiều đối tượng. Đặc biệt là các loại hũ tổ yến chưng với đường phèn, saffron, long nhãn, collagen,.... phù hợp làm món ăn phụ thơm ngon và bổ dưỡng của các bạn học sinh. Mọi sản phẩm từ Natunest đều được làm từ 100% tổ yến nguyên chất với quy trình sản xuất đạt chuẩn ISO 22000, FDA Hoa Kỳ. Vì thế các phụ huynh không cần phải lo lắng về sức khỏe của con em mình. 

Tổ yến nhiều hương vị giúp sĩ tử bổ sung năng lượng

Với sứ mệnh “nâng cao sức khỏe người Việt”, Natunest luôn không ngừng nỗ lực để cung cấp sản phẩm tốt nhất tới người dùng. Trong đó, học sinh là đối tượng được đội ngũ thương hiệu đặc biệt chú trọng bởi sức khỏe của các con là tương lai của nước nhà. Bên cạnh những dòng sản phẩm dành riêng cho đối tượng này, chúng tôi cũng tập trung tạo ra các trải nghiệm thú vị dành cho các bạn học sinh. Vì vậy trong thời gian tới bố mẹ nhớ chú ý theo dõi Natunest để nhận những ưu đãi mới nhất nhé!

Website: https://yensaonatunest.vn/   

CSKH: 0258 354 2568

Bật mí thực phẩm giúp con học tập hiệu quả Bật mí thực phẩm giúp con học tập hiệu quả

Trong thời tiết nồm ẩm, nắng mưa thất thường như hiện tại, các con rất dễ mệt mỏi, đổ bệnh và không thể tập trung học tập. Các cha mẹ cần bồi bổ cho con, giúp con khỏe mạnh để...

Cùng Natunest đồng hành cùng con trong mùa ôn thi Cùng Natunest đồng hành cùng con trong mùa ôn thi

Còn 5 tháng nữa là lại thêm một đợt các sĩ tử bước vào kì thi vào 10, thi THPTQG. Đây là giai đoạn quan trọng để phụ huynh đồng hành với con trong quá trình ôn thi mệt mỏi.

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Xóa tan mệt mỏi mùa ôn thi chỉ từ thực phẩm sau" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục