Kinh doanh khởi sắc, mặt hàng yến sào không cần "hâm" cũng nóng

09/01/2023 13:57

Câu chuyện làm giàu từ kinh doanh không phải hiếm nhưng ít ai đủ quyết tâm để lựa chọn hướng đi rủi ro này. Vượt qua những rào cản tâm lý, một người phụ nữ tại Nghệ An đã làm giàu nhờ kinh doanh yến sào.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (30 tuổi, Nghệ An) được biết đến là một nữ doanh nhân giàu có nhờ việc buôn bán yến sào Natunest. Dù mới ở độ tuổi 30 nhưng chị đã có doanh thu mỗi tháng lên đến gần 100 triệu từ công việc kinh doanh của mình. Tuy vậy, nhiều người càng thêm bất ngờ khi gần đây Nhung tiết lộ rằng bản thân mới chỉ bán yến sào từ 2 năm nay. 

Kiếm 100 triệu mỗi tháng nhờ bán yến qua mạng

Yến sào không phải là thực phẩm hiếm có, thậm chí còn là mặt hàng cực kỳ cạnh tranh trên thị trường Việt Nam. Có hàng trăm nhãn hàng lớn trong nước và cả các thương hiệu từ các nước lân cận cùng cạnh tranh trong ngành kinh doanh yến sào. Vì thế cơ hội cho những cá nhân nhỏ lẻ vươn lên trong ngành này cực kỳ nhỏ. Vậy một người phụ nữ như Nhung có thể giàu lên nhanh chóng chỉ từ bán yến sào trong 2 năm không?

Khởi đầu mới sau thất bại

Mặc dù Hồng Nhung giàu lên nhanh chóng nhờ kinh doanh yến sào nhưng chị cũng từng là chủ của một tiệm bún gia đình. Quán bún ấy là nơi chị đã dành thời gian và công sức ngay từ những ngày còn là một cô sinh viên trẻ. Sau khi ra trường, Nhung đã tiếp quản quán bún ấy và còn mở thêm 2 cơ sở khác trong tỉnh Nghệ An. Vậy nhưng toàn bộ công sức ấy đã đổ bể khi đại dịch Covid - 19 diễn ra.

Giai đoạn 2019 - 2021 là khoảng thời gian thị trường Việt Nam gặp nhiều biến động, nhiều cá nhân, gia đình và doanh nghiệp lâm vào phá sản. Quán bún của Nhung cũng không phải ngoại lệ, chỉ trong 1 năm 2 cơ sở mới lập đã rơi vào phá sản. Đến năm 2021 thì quán bún chính của gia đình cũng không còn đủ kinh phí để vận hành. 

“Khoảng thời gian ấy ai cũng liên tưởng các quán ăn là nơi lây nhiễm Covid nên chẳng ai dám đến cả. Dù mở hàng từ 5 rưỡi sáng nhưng đến tận 11 rưỡi tối mình vẫn không bắt gặp nổi 1 bóng khách quen thuộc. Cả nồi nước sườn được ninh từ sáng sớm rồi lại phải đổ bỏ vì không ai đến ăn. Đợt ấy gần như cả nhà mình đều ăn bún để tránh lãng phí, chẳng ai nỡ đóng cửa hàng cả.” - Chị Nhung cười trừ.

Từ lúc thất nghiệp, Nhung chẳng còn tâm trạng làm gì, có những ngày chị nằm dài trên giường và khóc nức nở. Cả gia đình đều thường xuyên an ủi chị nhưng rồi cũng chỉ biết thở dài. Khi tâm trạng khá hơn, chị lại vùi đầu vào điện thoại, cả ngày lướt TikTok để quên đi hoàn cảnh hiện tại.

Bước ngoặt đến với cuộc đời Hồng Nhung khi chị xem được kênh TikTok của chị Đỗ Ngọc Diệp - CEO của thương hiệu Yến sào cao cấp Natunest. Một loạt các video trong kênh của chị Diệp đều cung cấp những kiến thức rất thú vị về yến sào. Trong các livestream chị Diệp cũng giải đáp thắc mắc về các sản phẩm yến sào Natunest và truyền động lực cho những doanh nhân trẻ khởi nghiệp bằng mặt hàng này. 

CEO Diệp thường xuyên chia sẻ kiến thức về yến sào trên TikTok

Từ đó, Nhung như được thắp lại ngọn lửa đam mê kinh doanh cháy bỏng, chị nhanh chóng gác lại sự thất bại, tiếp tục tiến lên. Lần này, chị quyết tâm theo đuổi đam mê kinh doanh lần nữa nhưng với một mặt hàng mới - yến sào Natunest.

Thành công sau những khó khăn ngày đầu bán yến

Tuy rằng Nhung đã tìm được hướng đi mới cho mình nhưng sự thành công không dễ dàng đến với chị. Dù chị đã có kinh nghiệm kinh doanh từ trước nhưng việc bán yến khác xa so với vận hành các quán bún khi xưa. Có những ngày chị đăng hàng chục bài viết bán hàng vào các hội nhóm, gọi điện mời người nhà sử dụng và đăng 4 - 5 video lên TikTok nhưng chẳng có ai muốn mua hàng cả.

Không chịu thua trước thử thách mới, chị Nhung lao đầu tìm kiếm các khóa học về kinh doanh online, các hướng dẫn quay dựng video, cách viết bài quảng cáo, cách chụp ảnh sản phẩm, ... Chị cũng dũng cảm liên hệ với chị Diệp để trao đổi về những vướng mắc hiện tại, từ đó nhận được lời khuyên hữu ích về cách viết kịch bản video, cách xây dựng thương hiệu cá nhân và về sản phẩm của công ty. 

Theo đó, các bài viết bán hàng của Nhung dần trở nên thu hút và thuyết phục người mua hơn. Những video trên TikTok cũng trở nên bắt mắt và cuốn hút người xem nhờ những mẹo, kiến thức hữu ích xoay quanh tổ yến. 

Nhung học cách chụp ảnh sản phẩm thật đẹp

Dần dần số người biết đến Nhung ngày càng nhiều, chị đã có được những doanh thu đầu tiên đến từ việc bán yến. Chỉ trong 2 năm, Hồng Nhung đã là cái tên được nhiều người biết đến trong làng yến và cũng là cộng tác viên tài năng tại hệ thống Natunest. Giờ đây, chị Nhung cảm thấy rất hạnh phúc vì bản thân đã có thể thành công trong hướng kinh doanh mới và vực dậy kinh tế của gia đình.

“Thực ra công việc kinh doanh tổ yến của mình nhẹ nhàng hơn những cá nhân khác nhiều nhờ chọn đúng thương hiệu. Các dòng yến sào được bày bán tại các hàng quán có nguồn gốc không rõ ràng, bị làm giả, làm nhái, dẫn đến khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm. Tuy nhiên, các dòng yến sào của Natunest đều được kiểm định bởi các tổ chức quốc tế như FDA, ISO 22000,... giúp khách hàng thêm tin tưởng thương hiệu. Nhờ đó những người biết lại giới thiệu cho người chưa biết, mình không cần tốn quá nhiều thời gian để thuyết phục người tiêu dùng.” - chị Nhung chia sẻ.

Yến sào Natunest được làm 100% từ tổ yến nguyên chất

Qua câu chuyện của mình, chị Nhung hy vọng sẽ có thêm nhiều người tự tin kinh doanh bất chấp những khó khăn trước mắt. Nếu bạn đang quan tâm đến sức khỏe thì hãy thử trở thành cộng tác viên của Natunest để giúp cho nhiều người biết đến thực phẩm bổ dưỡng này nhé!

 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

Giỏ quà Tết Natunest - gắn kết yêu thương, vấn vương người tặng Giỏ quà Tết Natunest - gắn kết yêu thương, vấn vương người tặng

Vào những ngày cuối năm, nhịp sống hối hả và tất bật để đón chào một năm mới đầy tài lộc luôn là không khí rất đặc biệt. Tặng quà vào dịp Tết dường như đã trở thành một văn...

Điểm qua hàng loạt “mỹ vị” yến sào mà Natunest gửi đến khách hàng Điểm qua hàng loạt “mỹ vị” yến sào mà Natunest gửi đến khách hàng

Trên mảnh đất Khánh Hoà vốn là nơi hội tụ những tinh hoa của làng yến sào xưa và nay, phải kể đến đây chính là lãnh địa của loài chim yến cư ngụ và cho ra đời các thượng...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Kinh doanh khởi sắc, mặt hàng yến sào không cần "hâm" cũng nóng" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục