Lào Cai tham dự tuần lễ Nông sản an toàn và Sản phẩm OCOP năm 2022

13/11/2022 13:28

Tối ngày 12/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội), Sở Nông nghiệp và PTNT Lào Cai phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội tổ chức đã khai mạc “Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2022 tại thành phố Hà Nội”. Sự kiện diễn ra liên tục từ ngày 10/11 – 16/11/2022.

Với 20 gian hàng, giới thiệu trên 100 mặt hàng nông sản đặc sản an toàn, sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai trong đó có 60 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao của Lào Cai, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm của người dân Thủ đô Hà Nội, như: Lạp Sườn, Thịt lợn sấy, Thịt trâu sấy, Bắp cải, Su su, Su hào, Khoai sâm, Nấm hương tươi Sa Pa, Nấm hương khô Sa Pa, Tương ớt Mường Khương, Gạo séng Cù, Gạo nếp Thẩm Dương, Cao mềm Actiso, nước tắm Dao Đỏ, Tinh dầu thảo dược, thịt lợn bản Mường Khương, ruốc lượn bản Mường Khương, Rượu men lá Na Lang, Rượu Bản phố Bắc Hà, Dấm táo mèo, Miến lẩu, Măng khô Văn Bàn, Ruốc cá hồi, Cá hồi hun khói, súc xích cá hồi, viên thả lẩu cá hồi, chae cá tầm….

lc2-1668299886.jpg
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai phát biểu tại sự kiện

Tuần lễ Nông sản, Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2022 tại thành phố Hà Nội” tạo cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Lào Cai tới thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước nói chung. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín của tỉnh Lào Cai để liên doanh, liên kết hợp tác phát triển sản xuất. Qua đó góp phần thúc đẩy quá trình liên kết phát triển sản xuất hàng hóa, hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện thắng lợi thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nông dân.

lc3-1668300021.jpg
Lào Cai trong đó có 60 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao

Tính đến nay, toàn tỉnh Lào Cai có 142 sản phẩm nông sản đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 29 sản phẩm đạt 4 sao và 113 sản phẩm đạt 3 sao; Hiện đang duy trì và phát triển 125 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận. trong đó có trên 60 chuỗi nông sản hiện đang cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận và trên 300 dòng sản phẩm an toàn thuộc 95 doanh nghiệp/HTX có sản phẩm được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tử. Giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhờ minh bạch thông tin tới người tiêu dùng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm an toàn của tỉnh Lào Cai.

lc1-1668300287.jpg
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai và TP. Hà Nội đi thăm gian hàng

Các sản phẩm của Lào Cai được giới thiệu và trưng bày tại sự kiện này là những sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Lào Cai, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thầm quyền cấp chứng nhận VietGAP, hữu cơ và xác nhận chuỗi chuỗi thực phẩm an toàn và chứng nhận sản phẩm OCOP. Thông tin sản phẩm được giới thiệu đầy đủ, chi tiết đến khách hàng trong tờ rơi, tờ gấp hoặc bản giới thiệu, mô tả sản phẩm. Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết giá công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội và các tỉnh.

lc4-1668300425.jpg
Sự kiện thu hút rất dân đông người dân và du khách thập phương thăm quan mua sắm

Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2022 tại thành phố Hà Nội” cũng nằm trong chuỗi Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam.

Tin: Quyết Tuấn; Ảnh: Trường Giang

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai tham dự tuần lễ Nông sản an toàn và Sản phẩm OCOP năm 2022" tại chuyên mục Tin trong nước.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục