Loa thùng đa năng giá 9 triệu đồng của LG

02/11/2020 15:05

Xboom RN7 là loa dạng tháp, vừa chơi nhạc, hát karaoke, vừa có thể biến thành loa kiêm ampli guitar.

Xboom RN7 là loa thùng đa năng, thích hợp cho nhu cầu nghe nhạc thường ngày cũng như trong các bữa tiệc. Mức giá 8,99 triệu đồng tương đương với các bộ loa Home Thearter phổ thông và Sound Bar tầm trung. Mức giá của sản phẩm này thấp hơn nếu so với các mẫu cùng kiểu như JBL Party Box On The Go 10 (triệu đồng) hay Samsung MX-T70 (10,99 triệu đồng).

Loa nặng 16 kg, để di chuyển cần hai người. Sản phẩm thích hợp đặt cố định hơn là kéo đi như các loại loa karaoke kẹo kéo thông thường. Loa không có pin mà dùng nguồn điện trực tiếp.

Hai cạnh bên có hốc để nâng loa di chuyển. Nhà sản xuất Hàn Quốc sử dụng nhiều đường nét, tạo ra nhiều hình khối, về lâu dài hoặc sử dụng trong môi trường ngoài trời sẽ gây khó cho việc vệ sinh. Bề mặt loa sử dụng chủ yếu chất liệu nhựa sần, hạn chế bám vân tay và mô hôi.

Kiểu dáng tổng thể hiện đại, hầm hố. Nổi bật là hệ thống đèn LED có thể đổi màu, nhấp nháy theo điệu nhạc. Khi sử dụng thông thường hàng ngày, toàn bộ đèn có thể tắt hoặc thiết lập ánh sáng phù hợp từng nhu cầu. Sản phẩm phù hợp hơn với không gian giải trí, các bữa tiệc và nội thất căn hộ kiểu hiện đại, trẻ trung.

Toàn bộ bảng phím điều khiển được đặt ở mặt trên của loa. Việc có nhiều phím giúp dễ điều chỉnh toàn bộ tính năng và âm thanh của loa mà không cần điều khiển hoặc ứng dụng trên smartphone. Nhưng cũng gây khó khăn, cần làm quen để sử dụng. Vị trí dải phím tăng giảm âm lượng khó tìm, dễ bị nhầm với bàn xoay điều khiển ở bên trái.

So với mẫu loa Xboom OL55D năm ngoái, LG đã lược giản các tính năng DJ và tập trung nhiều hơn vào tính năng hát karaoke. Ví dụ, có thể điều chỉnh hiệu ứng giọng hát, độ vang ngay trên loa nhưng để tạo hiệu ước xước đĩa, DJ, phải dùng đến ứng dụng trên smartphone.

Mặt trên của loa được thiết kế sẵn rãnh để có thể dựng điện thoại hay máy tính bảng. Loa cũng có thể sử dụng đèn flash của điện thoại để tạo thêm hiệu ứng ánh sáng.

Công suất loa 500 w, thừa sử dụng trong không gian phòng từ 50 đến 70 m2. Điểm hay của sản phẩm là có thể ghép với bộ loa RN7 khác để tạo thành một dàn loa.

Chất âm của RN7 hướng đến các dòng nhạc sôi động không phải trữ tình. Bass là phần nổi trội nhất. Loa có tính năng tăng cường Bass, Super Bass Boost. Hệ thống thông hơi của loa cũng tạo cho mẫu loa của LG có lợi thế về tiếng bass hơn so với các đối thủ. Bass dày, chắc và ngoài chơi nhạc cũng có thể sử dụng để xem phim.

Dù là loa thùng, âm thanh có thể phát đa hướng, tạo được hiệu ứng stereo. Hai bộ loa RN7 cũng có thể ghép đôi không dây lại với nhau và tạo ra hệ thống Stereo thực thụ.

Nếu có ý định sử dụng RN7 như một bộ loa kèm TV kiểu Sound Bar hay dàn loa đa kênh, người dùng cần cân nhắc về số cổng kết nối tín hiệu hạn chế. Sản phẩm có thể đọc nhạc từ USB, hỗ trợ đọc từ 2 nguồn USB cùng lúc.

Đầu vào chính là cổng quang Optical không có đường HDMI hay jack hoa sen. Bộ loa có thể kết nối với TV cũng như hầu hết các thiết bị qua giao tiếp Bluetooth. Khả năng hoạt động đa năng của LG RN7 nằm ở việc có sẵn đường vào cho Mic và Guitar. Vì thế, khi cần sản phẩm có thể biến thanh dàn Karaoke hay loa Guitar.

Riêng với việc hát, tính năng của bộ loa khá đầy đủ có thể chỉnh được nhiều hiệu ứng âm thanh như thay đổi âm điệu, độ vang, điều chỉnh âm lượng nhạc nền và giọng hát riêng biệt, khử giọng nói.

Ngoài RN7, nhà sản xuất Hàn Quốc còn ra thêm mẫu loa Xboom khác, Xboom Go PL5. Sản phẩm là dòng loa di động thực thụ với thiết kế nhỏ gọn, có khả năng chống nước chuẩn IP5X với chiều dài 20, nhẹ khoảng 600 gram và dễ bỏ balo, cầm tay. Bề mặt loa làm từ chất liệu giống kiểu cao su mềm, cầm bám tay thay vì nhựa cứng như các loa di động đời trước của LG.

Bộ loa di động này có công suất 20 watt nhưng cũng nhấn mạnh vào khả năng thể hiện bass với hai loa trầm đặt ở hai bên, vừa có hiệu ứng âm thanh lớn, mang loa rung lên khi chơi nhạc kết hợp với hiệu ứng ánh sáng đổi màu, nhấp nháy theo nhạc tạo ra khác biệt so với các mẫu loa di động khác.

Âm thanh của Xboom Bo được tối ưu bởi hãng Meridian, phù hợp cả nhạc trữ tình lẫn nhạc trẻ, sôi động, khi kích hoạt tính năng SoundBoost, âm lượng và độ sống động của loa lúc này tăng thêm khoảng 20 đến 30% thông thường.

Tương tự RN7, Xboom Go cũng có thể kết nối với smartphone để chơi nhạc thông qua Bluetooth và điều chỉnh hiệu ứng ánh sáng. Bộ loa dùng cổng USB-C để sạc, có thêm giắc 3,5 mm để kết nối có dây tới điện thoại, máy tính... Ngoài ra, nó còn có thêm một cổng USB-A có thể sạc pin cho thiết bị khác. Thời lượng pin để nghe nhạc ở mức âm lượng 50%, không dùng đèn được 18 giờ.

Tính năng đặc biệt ở Xboom Go mà ít loa di động khác là ghép nhiều loa cùng nhau tạo thành một dàn âm thanh lớn, tối đa tới 100 thiết bị. Nó cũng có thể kết nối tạo thành một cặp loa stereo, dùng được như một bộ Soundbar cho TV.

Xboom Go PL5 có giá 3,59 triệu đồng.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Loa thùng đa năng giá 9 triệu đồng của LG" tại chuyên mục Sản phẩm mới.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục