Mách bạn : Người làm công việc IT kỹ thuật/helpdesk thì làm cách nào để bảo vệ sức khỏe khi vào công việc.

30/08/2020 15:01

 Chào các bạn, mình là Hoàng Anh Lâm CEO của ProBox, có hoạt động trong lĩnh vực cũng cấp dịch vụ IT kỹ thuật/helpdesk, trước đây mình cũng như các bạn, nên hiểu rất rỏ giờ giấc thất thường do tính chất công việc.

Trước đây mình thường hay thức khuya để hoàn thành các dự án dẫn đến các giấc ngủ thường hay bất chợt, yếu tố công việc và cuộc sống ai cũng phải vậy. Tuy nhiên, vẫn có cách giúp chúng ta điều hòa được sức khỏe và giúp việc hoàn thành công việc tốt hơn, sau đây là cách mình hay dùng.

  • Giảm sử dụng nước tăng lực , café khi làm việc giờ hành chính. Thay vào đó là nước lọc, nước trái cây, củ quả. Mình thường sử dụng nước lọc và ăn củ cà rốt sống (loại này để mấy ngày trong tủ vẩn tươi).
  • Khi thức khuya đến sáng xử lý công việc hạn chế dùng nước tăng lực, café và hạn chế xử lý công việc khuya chỉ 1 mình. Khuyên làm đội nhóm các bạn có thể thay phiên nhau chợp mắt để có thể hồi sức và nghỉ cách giải quyết công việc hiệu quả hơn.
  • Nên ăn nhẹ không nên ăn no và chọn thức ăn không quá cứng, chua sẽ giúp bảo tử hoạt động nhẹ nhàng không gây hại bao tử.

Bài viết áp dụng cho các bạn IT Kỹ thuật/helpdesk .Tất nhiên khi mình ngồi viết bài này mình đã trãi qua những khoản thời gian làm IT Kỹ thuật/helpdesk và cảm thấy cần chia sẽ kinh nghiệm về khoản thời gian hại sức của bản thân khi không tuân thủ các vấn đề sức khỏe đêm khuya hoạc lạm dụng nước tăng lực, café . Ngay giờ đây mình cũng phải thức khuya nhưng đặt biệt tuân thủ cách làm trên cho bản thân và cho các nhân lực IT Kỹ thuật/helpdesk tại ProBox .

Đối với mình những ca làm đêm luôn được đặt biệt quan tâm về thức ăn dinh dưỡng mang đi xuống dự án và luôn nhắc điều phối chuẩn bị vấn đề này.

ProBox có mở 1 cộng đồng IT Kỹ Thuật/helpdesk trên Facebook để trao đổi kinh nghiệm và hổ trợ giới thiệu việc làm miễn phí tại link kết : https://www.facebook.com/groups/890988458057249

Email nhận CV : hrsupport@probox.vn

THÔNG TIN CHÍNH THỨC CỦA PROBOX
Website : https://probox.vn
Điện thoại cố định : 028-77701666

 

 

  •  

 

Thanh Hương
Nguồn Theo Văn Hiến
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục