Mẹo giúp lớp trang điểm không bị trôi, đều màu khi đeo khẩu trang

04/12/2020 15:11

Trang điểm giúp bạn trở nên tự tin hơn trong mắt mọi người, nhưng làm sao để lớp trang điểm không bị trôi khi đeo khẩu trang thì bạn gái nên áp dụng những mẹo sau đây.

Đeo khẩu trang đúng cách

Hiện nay trên thị trường ngoài những loại khẩu trang vải truyền thống thìkhẩu trang giấyđang là lựa chọn hàng đầu bởi vì giá cả khá mềm, lại còn mỏng nhẹ, thoáng khí và sử dụng vài lần thì vứt đi không phải giặt như khẩu trang vải.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Tuy vậy, khẩu trang y tế đã được thiết kế rất tinh tế, nếu đeo đúng thì bạn có thể giữ được lớp trang điểm rất lâu và bảo vệ sức khoẻ. Bạn chỉ cần chú ýkhẩu trang y tế bình thường sẽ có hai mặtphân biệt bằng hai màu xanh khác nhau, lớp màu xanh nhạt thường để chống nước nhẹ như những cơn mưa nhỏ. Còn lớp trong sẽ có màu trắng và thấm hút mồ hôi rất hiệu quả.

Bạn nên đeo đúng hai lớp trên với mặt đậm ở ngoài, mặt nhạt ở trongđể có thể thấm hút được mồ hôi và giữ được lớp trang điểm hiệu quả.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho da trước khi trang điểm

Tác dụng của kem dưỡng ẩm chính làgiữ ẩm cho da, nếu da bạn của bạn thiếu độ ẩm sẽ làm tăng tiết dầu nhờn trên da,làm cho lớp trang điểm bị dầu và mồ hôi tiết ra làm nhòe mất.

Bên cạnh đó, một làn da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ làm cho kem nền dễ bám vào hơn là một làn da khô ráp. Nếu da bạn quá khô khi đánh nền vào sẽ rất dễ bị “mốc”đấy các bạn gái! Vì thế hãy luôn luôn dưỡng ẩm đầy đủ cho da nhé.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Chọn những loại kem nền kiềm dầu, chống nước (waterproof)

Nếu phải đeo khẩu trang nhiều giờ, hãy ưu tiênchọn những sản phẩm trang điểm kiềm dầu và chống thấm nước. Nếu lớp nền không kiềm dầu, lớp dầu từ trong da đổ ra ngoài sẽ làm nhòe đi lớp trang điểm của bạn.

Đối với kem che khuyết điểm bạn nên chọn dạng kem và tiệp với màu da thật. Cuối cùng là phủ lớp phấn kiềm dầu để đảm bảo dầu nhờn trên da không làm trôi lớp nền ngay cả trước khi mưa đến.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Sử dụng son lì

Để giải quyết vấn đề lem son ra khẩu trang, bạnhãy chọn dòngson lì, có khả năng thấm nước tốt. Son lì rất mau khô và bám vào môi, do đó bạn có thể hoàn toàn an tâm chúng không dính vào khẩu trang của bạn. Hạn chế những loại son bóng, son có nhiều dưỡng, chúng sẽ nhanh chóng phai đi khi đeo khẩu trang.

Trang điểm mắt chống thấm nước

Đôi mắt lem mascara và eyeliner là nỗi ám ảnh lớn nhất của các cô gái khi trang điểm trong mùa mưa. Giải pháp là bạn nên đầu tư mascara và eyeliner chống thấm nước.

Còn đối với lông mày, bạn nên hạn chế dùng bột vẽ lông mày. Bột lông mày không khả năng chống thấm nước và rất dễ trôi. Tốt nhất là bạn nên dùng dạng chì hoặc dạng sáp, gel. Sau đó bạn có thể dùng thêm mascara chống thấm giúp chân mày thêm phần bền màu.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Sử dụng xịt khoáng khóa lớp nền trang điểm

Sau khi trang điểm xong, hãy sử dụngxịt khoánghoặc xịt khóa nền để “khóa” lớp trang điểm, việc này không chỉ giúp lớp trang điểm của bạn được được bám chặt trên da mà còn giúp cho lớp make-up của bạn trông tự nhiên và đẹp hơn rất nhiều.

Thêm 1 mẹo nhỏ là nếu phải đeo khẩu trang liên tục, hãy tập trung trang điểm cho phần mắt thật ấn tượng, phần tạo khối, má hồng, đánh son thì chỉ cần làm nhẹ nhàng hoặc thậm chí không cần thiết.

Bên cạnh đó bạn hãy tham khảo ngaycác bước chăm sóc da mặtđể da luôn đẹp rạng ngời đề phòng da nổi mụn khi phải đeo khẩu trang nhé.

Kim Thu
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-giup-lop-trang-diem-khong-bi-troi-deu-mau-khi-deo-khau-trang/20201203032706163

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo giúp lớp trang điểm không bị trôi, đều màu khi đeo khẩu trang" tại chuyên mục Làm đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục