Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng thông qua hợp tác với tổ chức Food Bank Việt Nam

09/11/2021 09:18

Vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô cùng Tổ chức Ngân hàng thực phẩm (Food Bank) Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ thực phẩm cho người cần được hỗ trợ với hai mục đích lớn mà tổ chức Food Bank đưa ra là “vì một Việt Nam không còn người đói” và “chống lãng phí thực phẩm”.

Mondelez Kinh Đô cùng Food Bank Việt Nam hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng

 

Theo báo cáo của Food Bank Việt Nam, ước tính có khoảng hơn 1 triệu người đói mỗi năm và hàng triệu người hiện đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn mất an ninh lương thực. Với mục tiêu cùng góp phần chung tay cùng người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt trong tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng theo tinh thần chống lãng phí thực phẩm, Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng Food Bank Việt Nam trao tặng các sản phẩm bánh kẹo và các sản phẩm khác hướng đến những đối tượng cần giúp đỡ.

 

Theo đó, hoạt động hợp tác này sẽ được triển khai tại địa bàn các tỉnh thành phố như TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre,… sau đó sẽ triển khai trên phạm vi toàn quốc. Các nhóm đối tượng chính sẽ nhận được nguồn hỗ trợ thực phẩm từ chương trình bao gồm: những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch như lực lượng tuyến đầu chống dịch, người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, và những người lao động tự do, xóm trọ nghèo, các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi... Với mỗi nhóm đối tượng, chương trình sẽ cung cấp số lượng lương thực, thực phẩm phù hợp với điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng khác nhau.

 

Mondelez Kinh Đô có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội

 

Ngoài mục đích hỗ trợ nguồn thực phẩm đến tay người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, Mondelez Kinh Đô cũng đồng hành cùng Food Bank Việt Nam trong các hoạt động vận động, tuyên truyền chống lãng phí thực phẩm.

 

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Bùi Khánh Nguyên, Giám Đốc Truyền Thông và Đối Ngoại công ty Mondelez Kinh Đô cho biết: “Với cam kết làm điều đúng đắn cho mọi người và cộng đồng, chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động của Food Bank tại Việt Nam. Thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Food Bank Việt Nam, chúng tôi mong muốn tăng cường khả năng tiếp cận nguồn thực phẩm lành mạnh cho người dân bằng chính những sản phẩm chất lượng của Mondelez Kinh Đô, đồng thời triển khai những hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng thông qua việc chống lãng phí thực phẩm. Với chúng tôi, ngoài trách nhiệm xã hội, đây còn là mong muốn đóng góp và triển khai những sáng kiến có tác động tích cực đến cộng đồng, xã hội.”

 

Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm thức ăn nhẹ hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm qua như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang… Không những đạt được nhiều thành tựu về mặt kinh doanh, Mondelez Kinh Đô còn là một trong những doanh nghiệp có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.

 

Trong năm vừa qua, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, bên cạnh đồng hành cùng Food Bank Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã chung sức cùng với các tổ chức xã hội gồm Hội Chữ Thập Đỏ, Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Bình Dương, Amcham Hà Nội, Hội Phụ Nữ Từ Thiện Thành phố Hồ Chí Minh,... triển khai nhiều chương trình trao tặng thực phẩm đến các hoàn cảnh khó khăn, cùng với lực lượng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. Tổng giá trị hỗ trợ bao gồm sản phẩm và tiền mặt của Mondelez Kinh Đô từ lúc dịch bệnh Covid-19 diễn ra đến nay là 38 tỷ đồng. Riêng trong dịp Trung thu năm 2021, Mondelez Kinh Đô đã tặng bánh trung thu cho hơn 100.000 gia đình, đặc biệt là các gia đình khó khăn vì dịch Covid-19 ở TP. HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Bình Dương và các tỉnh thành khác.

 

Bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh, Giám đốc vận hành Food Bank Việt Nam, chia sẻ: “Hiện nay Food Bank Việt Nam dần mở rộng phạm vi hoạt động ở khắp các tỉnh thành và được biết đến là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chia sẻ và chống lãng phí thực phẩm nhằm giúp người khó khăn có cơ hội được tiếp cận thực phẩm một cách dễ dàng hơn, qua đó góp phần giảm thiểu nạn lãng phí thực phẩm. Food Bank Việt Nam nhận thấy có nhiều cơ hội để thực hiện sứ mệnh của mình khi hợp tác cùng Mondelez Kinh Đô. Thông qua các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho các nhóm đối tượng yếu thế và các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cộng đồng lâu dài, Food Bank Viet Nam và Mondelez Kinh Đô sẽ giúp mang lại những hỗ trợ thiết thực cho nhiều người hơn trong thời gian tới.”

 

Quyết Tuấn
Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục