Nhật ký từ "tâm dịch" ngày 13/8: Thêm 12 người khỏi bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam

13/08/2020 11:26

Trong ngày hôm nay tiếp tục có thêm nhiều bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. PV Báo Suckhoedoisong.vn tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất từ tâm dịch.

Dự kiến, 10h sáng nay 13/8, BVĐK TW Quảng Nam công bố 2 ca khỏi bệnh là BN716 và BN719

Cũng tại thời điểm này, TTYT Hòa Vang, Đà Nẵng sẽ công bố 10 ca khỏi bệnh

* Quảng Nam có 4 cơ sở xét nghiệm COVID-19 được công nhận

Tỉnh Quảng Nam đã có 4 cơ sở xét nghiệm COVID-19, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Trường Đại học Phan Châu Trinh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.

Đây là những cơ sở được phép xét nghiệm COVID-19 và có kết quả xét nghiệm được công nhận.

Toàn tỉnh Quảng Nam đã thành lập 5.484 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng.

Mỗi tổ gồm 2 - 3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại địa phương, phụ trách 30 - 50 hộ gia đình và có phân công cụ thể đến từng thành viên.

Các tổ có nhiệm vụ hằng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động nhân dân thực các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; khuyến cáo người dân không ra ngoài nếu không có lý do cần thiết; hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với những trường hợp nghi mắc COVID-19...

Cán bộ CDC Quảng Nam thực hiện các mẫu xét nghiệm.

Anh Văn (từ Đà Nẵng, Quảng Nam)

Nguồn https://suckhoedoisong.vn/nhat-ky-tu-tam-dich-ngay-13-8-quang-nam-co-4-co-so-xet-nghiem-duoc-cong-nhan-n178673.html

Bạn đang đọc bài viết "Nhật ký từ "tâm dịch" ngày 13/8: Thêm 12 người khỏi bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam" tại chuyên mục Tin trong nước.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục