Những hạt giống thành cây tâm hồn

03/11/2020 22:52

Hạt giống tâm hồn là thương hiệu của một tủ sách, một chương trình văn hóa có ý nghĩa nhân văn phong phú sâu sắc, mang tính giáo dục xã hội cao được khởi động từ năm 2002.

Từ những hạt giống đầu tiên

Nhắc lại, 18 năm trước, người sáng lập nhà sách Trí Việt - First News cùng các công sự đã lắng sâu cảm xúc trái tim mình nghĩ ra và đặt tên cho bộ sách đầu tiên: Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống. Như một sức sống kỳ diệu, một sự thành công trong mơ vào thời điểm đó,  ngay sau khi phát hành,  bộ sách đã lan tỏa mạnh mẽ rộng khắp như một hiện tượng của văn hóa đọc Việt Nam.

18 năm, tủ sách Hạt giống tâm hồn trở thành một “thương hiệu” của văn hóa đọc được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà kiều bào ở nước ngoài cũng mong đợi sở hữu. Những cuốn sách thay lời muốn nói trong tủ sách Hạt giống tâm hồn với nhiều chủ đề đa dạng của cuộc sống đã thành một “quà tặng” giá trị mang tính cộng đồng trong những lễ tốt nghiệp, ra trường, và ngay cả với các đối tác trong thương trường.

Ngoài cổng thông tin điện tử chính thức kết nối với nhiều cơ quan truyền thông, Hạt giống tâm hồn hiện là một trong những từ khóa nổi tiếng phổ biến nhất về những trải nghiệm giáo dục truyền cảm hứng tại Việt Nam. Và đã dần trở thành một thương hiệu cộng đồng thân thương, lan tỏa truyền cảm hứng sâu sắc, lay động cảm xúc của hàng triệu con tim, được truy cập từng giờ, từng phút qua hàng trăm Fanpage, Blog, Website, FB, Youtube, Audio do bạn đọc cả nước vận hành.

Tủ sách Hạt giống tâm hồn được nhiều bạn đọc yêu thích.

Tủ sách Hạt giống tâm hồn được nhiều bạn đọc yêu thích.

Và sự lan tỏa trong cộng đồng

Tủ sách Hạt giống tâm hồn hiện có hơn 400 đầu sách thuộc loại “gối đầu giường” của các bạn trẻ, trở thành “gia tài” và dấu ấn trong lòng độc giả với nhiều thế hệ bạn đọc như: Tâm hồn cao thượng, Quà tặng diệu kỳ, Bí mật của may mắn, Hạt giống tâm hồn, Vượt qua thử thách, Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường, Phút nhìn lại mình, Giá trị Vĩnh hằng, Vượt khỏi ao tù, Phút nhìn lại mình...

Rất ít những tủ sách làm được việc cảm hóa trái tim những con người đang phải cải tạo trong các trại thi hành án phạt vi phạm Luật như với Hạt giống tâm hồn. Các chương trình“Gieo niềm tin cuộc sống” không chỉ trao tặng sách mà còn chia sẻ chân tình, đánh thức những điểm sáng, niềm tin thiện lương trong tâm hồn những con người đang mang nhiều mặc cảm tội lỗi với xã hội.

Hàng chục chương trình mang chủ đề khác nhau đánh thức cảm xúc, truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng như: Sống cho điều ý nghĩa hơn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng của nhân vật không tay không chân Nick Vujicic nổi tiếng toàn cầu, Vượt lên cái chết của chị Tâm Siđa (HIV), Không gục ngã của dịch giả “xương thủy tinh” Bích Lan, thầy giáo viết bằng chân Nguyễn Ngọc Ký; Hay Hiểu về trái tim cùng quỹ mang tên này vận động quyên góp mổ miễn phí hàng nghìn ca bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống... Mới đây nữa là Đánh thức khát vọng cùng diễn giả khuyết tật Sơn Lâm và nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ cho hàng ngàn em học sinh, sinh viên trên 300 trường đại học và trung học cả nước;

Trong thời gian cả nước chống đại dịch COVID-19, tặng 100.000 khẩu trang mang logo “Hạt giống tâm hồn” cho người dân và các bác sĩ tình nguyện viên tuyến đầu trên cả nước; Rồi trao tặng máy ATM - Hạt giống tâm hồn phát gạo từ thiện cho đồng bào gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Tây, Đà Nẵng trong đại dịch vừa qua.

Trẻ em miền Tây ở những trại mồ côi, các gia đình nghèo chắc khó quên kỷ niệm đã đi vào ký ức chương trình “Gieo mầm ước mơ” mang đến bao niềm tin vào những ước mơ tri thức; Và thật xúc động khi Hạt giống tâm hồn đã sưởi ấm trái tim những người lính biên cương hải đảo các miền biên viễn, các cựu chiến binh, gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì biển đảo quê hương trong chương trình đấu giá bức tranh “Gạc Ma - Việt Nam - Vòng tròn bất tử”.

Nhân lên những hạt mầm thành cây tâm hồn

Theo xu hướng “môi trường xanh” toàn cầu khi trái đất đang nóng dần, đang bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa và hóa chất..., với ý tưởng sách cũng như cây xanh, là những giá trị quan trọng nhất với cuộc sống, “Cà phê Sách Hạt giống tâm hồn”, tại TP. Hồ Chí Minh được thiết kế như một không gian văn hóa xanh, lãng mạn, một thế giới của sách và của những cảm xúc tâm hồn khi được thả mình vào đây.

Đến đây, bạn đọc còn như được đắm mình vào các câu trích dẫn của những tác giả sách huyền thoại nổi tiếng trên thế giới truyền cảm hứng, được ngắm mô hình ngọn Hải Đăng tri thức trên thân có khắc dòng chữ “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, được đưa tay chạm vào cây đán đá mấy ngàn tuổi như mang cả đại ngàn vào không gian sách... Có thể hy vọng đây là một phong cách “văn hóa đọc” mới mẻ nhiều cảm hứng, để lan tỏa tri thức, chia sẻ yêu thương, khơi nguồn cảm hứng giữa cuộc sống của thế kỷ công nghệ - trí tuệ nhân tạo đang có xu hướng ảnh hưởng toàn cầu.

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Những hạt giống thành cây tâm hồn" tại chuyên mục Tin trong nước.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục