Ổ dịch Vĩnh Phúc: Thêm 8 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2

05/05/2021 13:41

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến 00h ngày 5/5, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm tại Vĩnh Phúc có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, 00h30 ngày 5/5, Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp khẩn tìm giải pháp ứng phó với dịch bệnh. Cuộc họp do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Lê Duy Thành chủ trì.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc, liên quan đến các ổ dịch do ca bệnh người Trung Quốc, ngoài 14 ca dương tính với COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố, đến 0 giờ ngày 5/5, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

xet nghiem

Trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm tại tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1; 2.681 trường hợp F2; 1.450 trường hợp F3; đưa 750 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 42 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã báo cáo, làm rõ thêm tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống đã và đang được triển khai trên địa bàn. 

Chỉ ra những "điểm nghẽn" nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu ngành Y tế ngay trong ngày hôm nay phải có máy xét nghiệm để tăng công suất xét nghiệm lên gấp 5 lần, bảo đảm xét nghiệm xong 100% trường hợp F1. Cùng với đó, nâng quy mô giường tại các khu cách ly tập trung cấp huyện lên gấp 3 lần; chuẩn bị cơ sở vật chất của bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ định, ủy quyền cho Chủ tịch UBND cấp huyện ký các quyết định thành lập khu cách ly, trường hợp cách ly tập trung; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị nguồn kinh phí bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Các địa phương khẩn trương lập danh sách người nước ngoài thuộc diện cách ly tập trung để UBND tỉnh xem xét, quyết định trưng dụng các khách sạn trên địa bàn làm nơi cách ly tập trung cho đối tượng này.

Thái Bình
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/o-dich-vinh-phuc-them-8-ca-nghi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-n191498.html

Bạn đang đọc bài viết "Ổ dịch Vĩnh Phúc: Thêm 8 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục