Quảng Ngãi, Huế: Thông báo khẩn cho học sinh nghỉ chống bão

18/09/2020 07:16

Học sinh tỉnh Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế được nghỉ học để chống bão số 5.

Trước nguy cơ mưa, lũ lớn do ảnh hưởng bão số 5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học trong ngày 18/9. Tùy vào tình hình thời tiết, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có chỉ đạo kịp thời cho những ngày tiếp theo.

Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt lưu ý các điểm trường phải theo dõi, thông báo kịp thời cho giáo viên, học sinh khu vực thường xuyên ngập sâu, vùng bị chia cắt bởi sông suối biết diễn biến mưa, lũ.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động bảo quản cơ sở vật chất, có phương án trực phòng chống bão, lũ.

Tỉnh Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học ngày 18/9 để chống bão

Do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều 17 đến đêm 18/9, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200 - 300mm/đợt, có nơi trên 400mm. Các tỉnh Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/đợt.

Thừa Thiên Huế: Học sinh các cấp được nghỉ học trong 2 ngày để phòng tránh bão số 5

Nhằm chủ động ứng phó, phòng tránh thiệt hại do bão số 5 có thể đổ bộ vào tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa ký văn bản số 8411/UBND-GD cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày.

Theo đó, học sinh các cấp học (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở , Trung học phổ thông) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được nghỉ học trong 2 ngày 18 và 19/9 để phòng tránh bão số 5.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế thông báo cho các trường học trực thuộc cho học sinh nghỉ học theo thời gian nêu trên; đồng thời, chỉ đạo các trường học có kế hoạch, biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Đặc biệt, nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè ra ngoài trong thời điểm mưa bão, không đến các khu vực sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình diễn biến của cơn bão số 5 để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

 

Thái Thọ

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi, Huế: Thông báo khẩn cho học sinh nghỉ chống bão" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục