Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 31/8-4/9

01/09/2020 10:17

Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 77 sẽ diễn ra từ ngày 2-12/9. Đây là LHP quốc tế đầu tiên được tổ chức kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành trên thế giới.

Dòng sự kiện

*Vào ngày 31/8, Tổng thống Lebanon sẽ tham vấn với quốc hội để bổ nhiệm Thủ tướng mới, sau khi giải tán chính phủ vào đầu tháng này sau vụ nổ thảm họa ở cảng Beirut. Hiện tại, các đảng phái chính trị ở Lebanon vẫn chưa thể nhất trí ai sẽ lãnh đạo đất nước trên cương vụ thủ tướng.

*Ngày 3/9, cử tri Jamaica sẽ tham gia tổng tuyển cử bầu ra 63 thành viên quốc hội. Theo hiến pháp, các cuộc bầu cử đúng ra sẽ diễn ra từ 25/2-10/6/2021. Tuy nhiên, Thủ tướng Jamaica- Andrew Holness đã kêu gọi bầu cử sớm và theo lời khuyên của ông, Toàn quyền Jamaica- Patrick Allen đã giải tán quốc hội vào ngày 13/8 năm nay để tổ chức tổng tuyển cử sớm.

*Từ ngày 1-4/9, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) tổ chức một số thảo luận nhóm nội khối tại Brussels, Bỉ trong đó có các cuộc gặp giữa các nhà tư vấn tài chính, y tế công, ủy ban an ninh chính trị, vũ trụ, chính sách nghề cá, ủy ban quân sự EU, ủy ban ngân sách,….

*Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 77 sẽ diễn ra từ ngày 2-12/9 tại Italy với lo ngại sẽ có rất ít người nổi tiếng tới tham dự. Đây là LHP quốc tế đầu tiên được tổ chức kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành trên thế giới. LHP Venice đưa ra các biện pháp như hạn chế lượng ghế, đo thân nhiệt, không có người hâm mộ chào đón trên thảm đỏ để đảm bảo an toàn cho người tham dự.

 

Bảo Linh (theo France24, wiki, EU)
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/su-kien-the-gioi-se-dien-ra-tu-ngay-31-8-4-9-n179564.html

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 31/8-4/9" tại chuyên mục Tin thế giới.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục