Thải độc da đầu tại nhà với nguyên liệu nhà bếp dễ kiếm, rẻ như cho

22/10/2021 10:15

Thải độc da đầu là một hình thức đắp mặt nạ, mát-xa cho da đầu để tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn để da đầu được “thở”. Ngoài ra, thải độc còn giúp đào thải chất cặn bã dư thừa ở môi trường xung quanh nang tóc, giúp nang tóc nhận được dinh dưỡng thiết yếu cũng như oxy để cân bằng tuyến dầu ngăn ngừa các bệnh lý về da đầu.

 Các sản phẩm dùng cho tóc mà bạn sử dụng mỗi ngày như dầu gội, dầu xả, nước dưỡng tóc có thể gây ra bít tắc lỗ chân lông, tích tụ sản phẩm, da chết. Từ đó sẽ khiến da đầu yếu, mất chức năng đào thải vốn có của da đầu, nhiều dầu, bụi bẩn, tóc yếu hơn, chậm phát triển.

Đó là lý do bạn phải thải độc - detox cho da đầu. Và nếu bạn thích có mái tóc khỏe, óng ả thì việc detox da đầu là điều nhất định phải thực hiện để duy trì vẻ đẹp đó.

Các phương pháp detox da đầu từ nguyên liệu tự nhiên hiệu quả

1 – Phương pháp detox da đầu bằng giấm táo

Tác dụng của việc sử dụng giấm táo để detox cho da đầu

Hàng ngày các bụi bẩn và chất tích tụ từ các sản phẩm dưỡng tóc làm tích tụ một lớp dày trên da đầu. Điều này khiến da đầu bị bí, tóc bị gãy rụng nhiều và trông rất mất sức sống. Đấy là lúc bạn cần detox da đầu bằng giấm táo thiên nhiên.

Tẩy da chết cho da đầu bằng giấm táo nguyên chất giúp làm bong tróc các tế bào da chết, các lớp tích tụ lâu ngày đang “hành hạ” da đầu bạn mỗi ngày. Ngoài ra, giấm táo còn có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu, loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho da đầu. Từ đó, làm tóc mọc dày và bóng mượt hơn.

Cách làm và nguyên liệu rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 60ml giấm táo hoà cùng 480ml nước lọc. Sau đó, gội xả như bình thường. Sau khi xả sạch tóc thì hãy thoa và massage hỗn hợp vừa pha lên chân tóc. Lưu ý là không xả lại với nước nhé. Hỗn hợp giấm táo sẽ giúp đẩy mạnh tế bào chết, giúp tóc giảm bết dầu và chắc khỏe hơn.

2 – Detox da đầu với gừng tươi

Có thể bạn chưa biết, bên cạnh các nguyên liệu chăm sóc tóc như dầu dừa, dầu olive, trứng gà, mật ong… thì thành phần gừng cũng là một gương mặt góp trong số ấy, đặc biệt nằm ở khả năng detox da đầu hiệu quả, lành tính. Gừng có khả năng giải trừ một số bệnh viêm da đầu, giải các độc tố có trong cơ thể. Từ đó giúp việc thải độc tóc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, gừng còn có tác dụng đẩy mạnh tuần hoàn, máu lưu thông tốt hơn, đánh bay các bụi bẩn, bã nhờn tích tụ “cứng đầu” trên mái tóc cho mái tóc suôn mượt và chắc khỏe từ bên trong.

3 – Detox da đầu tinh dầu Lavender

Hoa lavender cũng có đặc tính kháng khuẩn và đặc tính này đã được ghi nhận trong đánh giá năm 2014. Điều này có nghĩa là các loại tinh dầu lavender giúp ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển trên da đầu và tóc. Sử dụng tinh dầu này cho tóc hoặc da đầu có thể ngăn ngừa các vấn đề phổ biến cho mái tóc của bạn. Đặc biệt, lavender còn có thể ngăn ngừa ngứa da đầu hoặc gàu và thậm chí là nhiễm trùng da đầu.

Bông Lavende giã nhỏ, thêm một chút muối hồng đun với nước để làm nước gội đầu. Dùng nước ấm để gội và matxa giúp tinh thần thư giãn với mũi Lavender, khí huyết lưu thông giúp đào thải chất độc ra khỏi ra đầu. Đây là một trong những phương pháp rẻ tiền mà cũng rất hiệu quả cho da đầu mà các bạn nên thử.

Trên đây đều là những phương pháp chăm sóc và detox da đầu hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên các cô nàng bận rộn lại khá e ngại vì cần nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm kết hợp công dụng chăm sóc, thải độc, phục hồi tóc từ những thành phần lành tính và tiết kiệm tại nhà. Bộ sản phẩm 1 PURIFY của Napura, sản phẩm phù hợp cho cô nàng hiện đại vừa muốn chăm sóc da dầu hiệu quả, vừa nhanh chóng tiện lợi.

Nổi bật là sản phẩm dầu gội S1 PURIFY của Napura là thương hiệu chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn nổi tiếng trên toàn thế giới và được các chuyên gia mẫu tóc hàng đầu khuyên dùng.

Dầu gội đầu S1 PURIFY của Napura được kết hợp các thành phần thiên nhiên từ Lavender, Bách xù, Thông thạch… có khả năng hóa lỏng cặn bã dư thừa và tạo điều kiện đào thải độc tố.

  • Lavender: Sát trùng, làm lành vết thương, tiêu độc, thoát mồ hôi.
  • Pinus sylvestris ( Thông thạch): Chống ngứa, chống rụng, kích thích mọc tóc.
  • Salvia officinalis: Kháng khuẩn, đào thải.
  • Bách xù: Đào thải các chất dư thừa ở mô dưới da dầu.

Không những vậy, các thành phần lành tính này còn nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh ngay từ bên trong, cho bạn mái tóc chắc khỏe dài lâu.

Điểm cộng rất lớn của dầu gội S1 của Napura không chứa chất tạo màu, paraben, không SLS ( Sodium Laureth Sunfat) và được chiết xuất từ tinh dầu thảo dược nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. S1 của Napura là sản phẩm thải độc với các công thức thiên nhiên kết hợp với công nghệ hiện đại chăm sóc tóc mượt mà, chắc khỏe, đẹp chuẩn salon.

Qua bài viết này, hẳn bạn đã nắm được phương pháp chăm sóc tóc và cách làm cho da đầu khỏe mạnh bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Hãy trải nghiệm tính hiệu quả của các phương pháp này trên mái tóc để có thể tự tin hơn với ngoại hình của bản thân bạn nhé!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm:

https://www.facebook.com/Vietyncl/photos/?ref=page_internal

https://vietyncl.vn/

PV

Bạn đang đọc bài viết "Thải độc da đầu tại nhà với nguyên liệu nhà bếp dễ kiếm, rẻ như cho" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục