Thăm bệnh mua gì? Những điều cần chú ý khi thăm bệnh

22/02/2023 16:56

Khi người thân bị bệnh mọi người thường mua các loại sữa, hoa quả để đến thăm bệnh. Thế nhưng, một món quà thích hợp với người bệnh sẽ thể hiện tâm ý của người tặng hơn.

Món quà ưu tiên hàng đầu khi đi thăm bệnh vẫn là thực phẩm phù hợp với chế độ ăn của người bệnh. Vậy nhưng mua gì thích hợp thì không phải ai cũng biết. Có nhiều người chỉ mua vỉ sữa, sữa hộp, những hoa quả thường ngày mà không hề để ý chúng có thích hợp với tình trạng sức khỏe của người nhận không. Hãy để Natunest gợi ý cho các bạn vài món quà thăm bệnh thích hợp nhé!

1. Yến sào

Không chỉ là loại thực phẩm quý hiếm, yến sào còn là dược phẩm được nhiều người sử dụng để điều trị các triệu chứng bệnh. Các thành phần trong tổ yến giúp người dùng bồi bổ và phục hồi sức khỏe, tăng cường trao đổi chất, củng cố sức đề kháng. Loại thực phẩm này thường được dùng cho bệnh nhân, người mới phẫu thuật nhằm hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Tổ yến rất dễ dùng, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Dù thời gian chế biến các món ăn từ yến sào khá lâu nhưng bạn có thể mua các loại yến hũ chưng sẵn để người nhận có thể ăn được luôn.

Có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng từ yến sào

2. Hoa quả

Một giỏ trái cây là món quà mà hầu hết mọi người lựa chọn khi đi thăm bệnh vì sự tiện lợi, dễ dùng, dễ mua. Điểm trừ của việc mua hoa quả là bạn sẽ khó kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ, độ an toàn của chúng, người khỏe mạnh ăn vào thì không sao nhưng người bệnh rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu do trái cây không đảm bảo gây ra. Ngoài ra, mỗi loại quả cũng có thành phần, hàm lượng dinh dưỡng và vitamin khác nhau, một vài loại sẽ không thích hợp với sức khỏe của người bệnh. Do đó cần kiểm tra và tìm hiểu trước bệnh tình của người nhận và các loại trái cây phù hợp trước khi đi thăm bệnh nhé!

3. Sữa

Sữa là thực phẩm bổ dưỡng không chỉ với trẻ con, người già mà cả với người bệnh. Với các thành phần dinh dưỡng thiết yếu, sữa giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên, tùy vào loại bệnh mà bệnh nhân sẽ có chế độ ăn và loại sữa riêng biệt. Vì thế bạn không thể tùy tiện chọn một loại sữa nào đó để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình trị bệnh của người nhận. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ của người bệnh trước khi quyết định loại sữa sẽ mua để đi thăm bệnh.

4. Hoa tươi

Thói quen tặng hoa đã ăn sâu vào máu nhiều người dân Việt Nam, vì vậy chúng ta rất dễ nhìn thấy mọi người mua hoa làm quà tặng, kể cả khi người nhận là người bệnh. Mặc dù món quà này cũng phù hợp trong đa số các trường hợp nhưng bạn cần thận trọng khi tặng nó cho người bệnh. Hoa tươi, cây cảnh có thể chứa các bào tử nấm, và hoàn toàn có khả năng khiến bệnh trở nặng hơn.

Cần chú ý khi tặng hoa tươi thăm bệnh

5. Tiền – món quà thực tế nhưng cần tế nhị

Trong trường hợp gia đình người bệnh có khả năng khó khăn về tài chính, bạn có thể hỗ trợ một chút tiền gọi là chia sẻ, giúp đỡ người bệnh. Khi chọn món quà này bạn cần thực sự tế nhị trong cách tặng, có thể cho tiền vào phong bì đi kèm với sữa tươi, trái cây, đồ ăn để thể hiện sự lịch sự, tinh tế. Ngoài ra, bạn cũng cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe và khích lệ người bệnh, giúp họ mau khỏi hơn.

Một vài điều cần chú ý khi thăm bệnh

  • Chỉ thăm bệnh khi bạn khỏe mạnh: Bệnh viện là nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc các chứng bệnh khác nhau, vì thế có rất nhiều vi khuẩn, kể cả khuẩn truyền nhiễm. Khi sức khỏe bạn đang yếu, việc đi thăm bệnh sẽ khiến bạn dễ nhiễm các vi khuẩn lạ này. Trẻ em dưới 13 tuổi cũng không nên vào thăm bệnh vì lúc này hệ miễn dịch của trẻ vẫn chưa tốt. Ngoài ra, nếu bạn đang mắc bệnh truyền nhiễm mà đến thăm người bệnh, khiến họ nhiễm thêm bệnh thì cũng khá là éo le đấy.

  • Không chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội mà không có sự cho phép: Người bệnh hoàn toàn có thể chia sẻ tình trạng của mình nếu muốn. Do đó khi chưa có ý kiến của họ thì bạn cũng không thể tự ý chụp ảnh, chia sẻ tình trạng của người bệnh. Hậu quả của hành động vô ý ấy có thể khiến thông tin bị sai lệch, từ đó làm người bệnh stress, khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

  • Không đi thăm đông người hoặc thăm quá lâu: Việc có nhiều người quan tâm đến sức khỏe của mình sẽ khiến người bệnh rất vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, có quá nhiều người đến sẽ khiến người bệnh cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, không thoải mái khi nghỉ ngơi, từ đó ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và sức khỏe người bệnh. Tốt nhất các bạn nên liên hệ trước cho người bệnh và sắp xếp lịch đến thăm hợp lý, tạo khoảng thời gian thoải mái cho người bệnh nghỉ ngơi.

Trên đây là những gợi ý và lời khuyên mà Yến sào Natunest gửi gắm đến các bạn. Hãy lưu ý những thông tin này để dành tặng cho người bệnh món quà ý nghĩa nhất, giúp họ vui vẻ và mau khỏe mạnh nhé!

Món quà yến sào Natunest dành tặng người bệnh

Trong trường hợp bạn chưa biết mua yến sào ở đâu chất lượng để làm quà thăm bệnh thì Natunest là lựa chọn lý tưởng đó. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho các bạn các sản phẩm yến sào thích hợp, chất lượng và nguyên chất 100%. Chỉ cần mô tả bệnh tình của người nhận, đội ngũ chuyên gia của Natunest sẽ gợi ý cho bạn sản phẩm thích hợp dành tặng cho người bệnh.

 

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Bật mí thắc mắc ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng Bật mí thắc mắc ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng

Yến sào là một loại thực – dược phẩm được ứng dụng trong nhiều món ăn giúp giải cảm, phòng ngừa các bệnh về xương khớp, hô hấp, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa,....

Trẻ bị ho có ăn được yến sào không? Cách dùng phù hợp cho trẻ Trẻ bị ho có ăn được yến sào không? Cách dùng phù hợp cho trẻ

Yến sào được coi là loại “thần dược” giúp con người chống lại đa số các triệu chứng bệnh, trong đó có cả các bệnh về hô hấp. Vậy trẻ nhỏ bị ho có thể ăn yến sào không?

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Thăm bệnh mua gì? Những điều cần chú ý khi thăm bệnh" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục