Thu Hà Nội

20/09/2020 21:23

Mùa thu như một đặc ân của đất trời ban cho Hà Nội. Thu về, Hà Nội đẹp trong từng góc phố, thu len lỏi qua những tán cây và đâu đây phảng phất mùi hoa sữa thơm nồng nàn...

Hà Nội vào thu khiến cho lòng người như trầm lắng hơn, lãng mạn hơn, lặng mình thưởng thức nét đẹp dịu dàng, tinh tế, ngọt ngào của mùa thu một năm mới có một lần.

Thu Hà Nội đã về, dịch Covid -19 đã tạm thời bị đẩy lui, người Hà Nội tranh thủ tận hưởng khí trời trong lành, ngắm nhìn cảnh vật cho thỏa những ngày dịch giã giãn cách. Nắng vàng, gió heo may và những con đường lá vàng rơi tạo nên những cảm xúc đặc biệt mùa thu Hà Nội.

Cảm xúc đặc biệt trên những con đường lá vàng rơi

Trong những ngày này, mỗi sáng sớm được tản bộ chiêm ngưỡng Hồ Gươm đắm chìm trong những màn sương mỏng manh bao phủ lên mọi thứ nơi đây, ta như thấy mình như lạc vào một chốn thần tiên. Nhận rõ cái lạnh man mát trong hơi sương, những tia nắng ấm áp, óng ánh len lỏi qua từng kẽ lá khiến ta cảm nhận cuộc sống bình yên, lắng đọng.

Thanh Bình Psy chia sẻ các loại khí chất

Lãng đãng thu Hà Nội

Thu về, Hà Nội cũng thay màu áo mới, những tán lá xanh rì bắt đầu nhường chỗ cho sắc vàng dịu. Mùa này, một buổi chiều nắng nhẹ, lang thang qua những con phố Phan Đình Phùng, Kim Mã, Trần Phú, Trần Hưng Đạo… ta có thể chiêm ngưỡng những khoảnh khắc lá vàng rơi tuyệt đẹp theo làn gió heo may. Đứng từ xa, phóng tầm mắt ta mới thấy bức tranh nắng vàng len lỏi qua từng tán lá, lấp lánh xao động theo từng đợt gió thật sinh động đến nhường nào. Những con đường cũng như tĩnh lặng và mộng mơ hơn nhờ những thảm lá vàng rực rỡ.

Tận hưởng mùi hương ngọt ngào đến da diết của hoa sữa

Tết trung thu

Hà Nội sẽ chẳng có được một mùa thu vẹn tròn nếu thiếu đi hương hoa sữa nồng nàn. Yêu sao cái cảm giác ban đêm được thong thả tản bộ trên phố vào những ngày thu để tận hưởng mùi hương ngọt ngào đến da diết của hoa sữa. Đó chính là điều bình dị nhất của mảnh đất Thủ đô mà ai cũng cảm thấy thú vị khi đến với Hà Nội những ngày này. Đêm xuống, hoa sữa tỏa hương, đó là những giây phút làm người ta lắng lại một chút, tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng, thanh thản hơn, thấy yêu cuộc sống, yêu thêm mảnh đất nghìn năm văn hiến.

Bạn đang đọc bài viết "Thu Hà Nội" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục