An Giang: Tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi người dân tộc Chăm và Khmer

01/10/2020 12:04

Tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn An Giang cùng ngành chức năng tổ chức cho hàng trăm trẻ em, trong đó có thiếu nhi dân tộc Chăm, Khmer vui Tết Trung thu đầm ấm.

Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với 2 huyện miền núi Tri Tôn, Tịnh Biên và làng Chăm (Châu Phong,  thị xã Tân Châu) trao tặng 770 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi người dân tộc Khmer và thiếu nhi người dân tộc Chăm (xã Châu Phong, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) trong các chương trình “Đêm hội Trăng rằm” nhân mùa Trung thu năm 2020 với tổng kinh phí 75.700.000đ.

Nhân mùa Trung thu năm 2020, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp cùng chính quyền địa phương 2 huyện miền núi Tri Tôn và Tịnh Biên tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” dành cho các em thiếu nhi người dân tộc Khmer trên địa bàn.

Ban tổ chức trao 320 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi dân tộc Chăm tỉnh An Giang

Tại mỗi nơi đến, trong chương trình "Đêm hội Trăng rằm”, ngoài những tiết mục văn nghệ với các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm thầy trò và những trò chơi vận động vui nhộn bổ ích...

Ban tổ chức đã trao tặng 450 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi người dân tộc Khmer, mỗi phần quà gồm lồng đèn và bánh Trung thu. Trong đó, Tri Tôn 200 phần và Tịnh Biên 250 phần.

Trước đó, tại làng Chăm (xã Châu Phong, TX. Tân Châu), Tỉnh Đoàn An Giang cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức "Đêm hội Trăng rằm" và trao tặng 320 phần quà Trung thu dành cho các em thiếu nhi người dân tộc Chăm nơi đây.

Trong chương trình "Đêm hội Trăng rằm" tại Châu Phong còn có thêm phần thi giới thiệu lồng đèn dành cho các em học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn làm tăng sự hào hứng, hấp dẫn trong mùa Trung thu năm 2020.

​​​​​​

Các em thiếu nhi dân tộc Chăm tham gia phần thi “Giới thiệu chiếc lồng đèn của em”

Và trong 30/9 tại UBND xã An Hòa, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm năm 2020 cho 300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn xã An Hòa, Bình Thạnh, Bình Hòa.

Đêm hội Trăng rằm 2020 đã mang đến cho các em thiếu nhi và quý phụ huynh chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc với chủ đề Trung thu và các trò chơi hấp dẫn của Ban tổ chức.

Đặc biệt, Ban tổ chức chương trình đã trao tận tay 300 phần quà gồm lồng đèn và bánh trung thu cho 300 em thiếu nhi tham gia chương trình.

Với những tiết mục văn nghệ sinh động, hấp dẫn và những trò chơi vui nhộn, bổ ích và những phần quà nho nhỏ là tấm lòng của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ gửi đến các em thiếu nhi người dân tộc ở làng Châu Phong (TX. Tân Châu) và 2 huyện miền núi Tri Tôn, Tịnh Biên (An Giang) sẽ góp giúp các em có được một mùa Trung thu năm 2020 vui tươi và ấm áp.

Bên cạnh các hoạt động vui Tết Trung thu, Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh còn tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn hạn chế tối đa sự cố không may có thể xảy ra đối với các em thiếu nhi, nhất là trong mùa mưa lũ.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết "An Giang: Tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi người dân tộc Chăm và Khmer" tại chuyên mục An sinh xã hội.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục