Bật mí cách trị bệnh mất ngủ bằng chuối xanh hiệu quả và cực rẻ

19/12/2020 15:28

Trị bệnh mất ngủ bằng chuối xanh được nhiều người áp dụng tại nhà vì tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí mà nguyên liệu này mang lại. Trị bệnh mất ngủ bằng chuối xanh là biện pháp dân gian được khá nhiều người áp dụng tại nhà. Nếu bạn đang phân vân chưa biết điều chỉnh giấc ngủ của mình như thế nào cho khoa học và sâu hơn hàng ngày thì đừng bỏ qua nguyên liệu thiên nhiên này. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây về cách chữa bệnh mất ngủ bằng chuối xanh nhé!

1. Công dụng chữa bệnh mất ngủ bằng chuối xanh

Ảnh minh hoa nguồn Internet

  – Theo nhiều nghiên cứu cho biết: Chuối xanh giàu kali và magie mà hai nguyên tố này được khoa học chứng minh rất tốt đối với hệ thần kinh, cơ bắp cũng như thư giãn cơ thể. Vì thế, bài thuốc chữa mất ngủ bằng chuối xanh giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng, ngon giấc và sâu hơn.

– Ngoài ra, bên trong quả chuối có chứa hoạt chất Serotonin

– Chất dẫn truyền thần kinh được giải phóng vào ban đêm để duy trì giấc ngủ cho con người. Kết hợp với nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt với hệ tiêu hóa và giúp bạn ngủ ngon.

– Kết luận: Chuối xanh là một trong những phương pháp dân gian trị bệnh mất ngủ hiệu quả được nhiều người áp dụng. Nếu bạn cần cải thiện giấc ngủ của mình một cách tốt hơn thì hãy tìm hiểu các cách làm dưới đây. 

2. Cách chữa bệnh mất ngủ bằng chuối xanh hiệu quả  

Kết hợp chuối xanh và bột quế chữa bệnh mất ngủ giúp cho hiệu quả tăng lên gấp nhiều. Cách thực hiện như sau:

Kết hợp chuối xanh và bột quế trị mất ngủ

 – Nguyên liệu chuẩn bị:  1 quả chuối xanh + bột quế + nước lọc 

– Cách thực hiện: Gọt vỏ và rửa sạch quả chuối xanh, cắt bỏ 2 đầu. Sau đó cho khoảng 500ml nước vào đun sối chừng 15 – 20 phút. Đổ phần nước luộc ra cốc, thêm 1 thìa cafe bột quê và quấy đều lên. 

– Sau đó, bạn thưởng thức đồ uống này trước khi đi ngủ khoảng 30 phút hàng ngày sẽ giúp tinh thần sảng khoái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

– Đây là các trị bệnh mất ngủ theo dân gian không hề tốn kém, an toàn và hiệu quả nhanh chóng mà bạn nên áp dụng. 

3. Chú ý khi trị bệnh mất ngủ bằng chuối xanh

 – Với bài thuốc chữa mất ngủ bằng chuối xanh này chỉ phù hợp với những người mất ngủ ở giai đoạn nhẹ, nằm mãi không ngủ hoặc dễ tỉnh giấc. Với những ai bị mất ngủ kinh niên như người cao tuổi thì cần kiên trì đồ uống này trong thời gian dài và tùy cơ địa của mỗi người có thể không hiệu quả như mong muốn. 

– Ngoài ra, bột quế không dùng được cho những người huyết áp cao, người dương thịnh âm hư, viêm nhiễm cấp tính. 

– Bên cạnh đó, người hay bị mất ngủ có thể sử dụng thêm các phương pháp dưới đây để cải thiện thêm giấc ngủ tốt hơn. 

+ Không dùng nhiều các chất kích thích như cafe, bia rượu, đồ uống có ga, thuốc lá trong quá trình điều trị.

+ Tuyệt đối không dùng điện thoại trước khi đi ngủ, không chơi game, lướt web vì đây cũng là thủ phạm gây mất ngủ ở những người trẻ tuổi. 

+ Không nên luyện tập thể thao trước khi đi ngủ mà chỉ nên làm những việc nhẹ nhàng như nghe nhạc nhẹ, đọc báo, tạp chí nhưng tránh đọc những cuốn sách mà mình yêu thích. Tốt nhất nên chọn những loại dễ gây ngủ cho bản thân.

Bệnh mất ngủ không phải là căn bệnh khó chữa trị nhưng cũng không phải là căn bệnh dễ điều trị nếu bạn không tìm ra được nguyên nhân khiến cơ thể mất ngủ.

Kim Thu
Nguồn https://khoedep247.com/bat-mi-cach-tri-benh-mat-ngu-bang-chuoi-xanh-hieu-qua-va-cuc-re.#html

Bạn đang đọc bài viết "Bật mí cách trị bệnh mất ngủ bằng chuối xanh hiệu quả và cực rẻ" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục