Bệnh tim mạch có ăn Yến Sào được không? Cách ăn yến sào đúng

24/02/2023 10:25

Dù yến sào được nhiều người coi là thần dược chữa bách bệnh nhưng nhiều người e ngại rằng mắc các bệnh về tim mạch thì không thể ăn yến được.

Các bệnh tim mạch ở người chủ yếu là do lượng cholesterol trong máu lớn, gây nên tình trạng mạch vành, làm tắc nghẽn mạch máu. Từ đó khiến máu khó lưu thông và dẫn đến bệnh tim mạch. 

Người mắc bệnh tim mạch không những gây ảnh hưởng tới chức năng tim, mà còn có thể dẫn đến nhiều bệnh khác như: bệnh động mạch vành, hở van tim, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn, phình động mạch, suy tim, tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, loạn nhịp tim,…

               

Bệnh tim khiến người bệnh không dám ăn yến sào

Đây là những căn bệnh âm thầm nhưng nguy hiểm, có thể tước đoạt sinh mạng bất kỳ lúc nào. Đáng lo ngại là bệnh tim mạch đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội. Xu hướng này khiến người tiêu dùng ngày càng khao khát một loại thực phẩm bổ dưỡng cho tim mạch và làm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh tim mạch. Dù yến sào là thực phẩm có tác dụng rất lớn với hệ tim mạch nhưng nhiều người lo ngại rằng người bệnh sẽ không thể ăn yến được.

Yến sào – thần dược với người bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia về tim mạch, yến sào là thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh tim. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tổ yến có chứa tới 55% lượng đạm tự nhiên, cùng với các vitamin và khoáng chất quý hiếm. Thêm vào đó là 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng thiết yếu giúp ổn định và nâng cao sức khỏe.

Các axit amin trong tổ yến giúp kiểm soát huyết áp, lượng mỡ máu và lượng đường trong máu ổn định hơn. Nhờ thành phần dinh dưỡng cao, ăn yến sào còn giúp ngăn ngừa hình thành máu đông, giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh. 

Yến sào có nhiều thành phần có lợi cho người bệnh tim

Không chỉ có ích với người bệnh tim, yến sào còn là nguồn bổ sung năng lượng rất lớn. Giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Sử dụng yến sào đều đặn còn giúp da dẻ hồng hào, chất chống Oxy hóa trong yến sào sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Ngoài ra yến sào còn giúp người bệnh có giấc ngủ ngon và sâu hơn, tinh thần thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng. Vậy nên có thể kết luận, người bệnh tim hoàn toàn có thể ăn yến sào.

Cách ăn yến sào phù hợp cho người bệnh tim

Mặc dù người bệnh tim có thể ăn yến sào nhưng không phải muốn ăn liều lượng nào cũng được. Cùng Yến sào Natunest tìm hiểu cách ăn yến sào đúng dưới đây:

Người bệnh chỉ nên dùng 5 – 8 gam yến sào mỗi ngày. Có thể chế biến yến sào thành nhiều món ăn khác như tổ yến sào chưng đường phèn, tổ yến tiềm gà ác thuốc Bắc, súp yến gạch cua, yến sào hầm bồ câu non,... giúp kích thích vị giác và bồi bổ cơ thể.

Chỉ nên dùng yến sào 5 lần trong tuần vì cơ thể cần thời gian để hấp thụ và chuyển hóa hết các thành phần dinh dưỡng trong yến sào. Dùng theo chế độ này liên tục, tránh ngắt quãng quá lâu để đảm bảo hiệu quả.

Các sản phẩm nước yến bán sẵn có chứa nhiều đường, không tốt cho người bệnh tim. Tốt nhất là dùng các sản phẩm nước yến không đường hoặc mua tổ yến nguyên chất về để tự chế biến.

Một vài lời khuyên dành cho người mắc bệnh tim mạch

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng tích cực với sức khỏe tim mạch của người bệnh. Việc dùng thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp người bệnh duy trì ổn định thể trạng và giảm thiểu các triệu chứng xấu của bệnh. Tuy nhiên, Yến sào Natunest khuyên những người bệnh cần chú ý một số điều sau:

Cần phải cẩn trọng trong mọi sinh hoạt và ăn uống. Bệnh tim mạch tấn công bất ngờ, đặc biệt những lúc cơ thể suy yếu bệnh tim có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh tim cần thường xuyên thăm khám với bác sĩ và có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh tim mạch phát triển.

Người bị bệnh tim mạch nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đa dạng. Ngoài yến sào thì cần bổ sung đầy đủ các loại thức ăn từ tinh bột, thịt, cá, rau, củ, trứng, sữa,…

Hạn chế những thức ăn có quá nhiều đạm, nhiều chất béo, hạn chế đồ ăn quá ngọt. Không nên sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá. 

Không nên mua yến sào từ các đơn vị, người bán không uy tín: Có rất nhiều sản phẩm yến sào giả, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc đang trôi nổi trên thị trường. Do đó, người mua cần khôn khoan khi lựa chọn thương hiệu yến sào uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người bệnh.

Nên dùng các loại yến sào chính hãng, chất lượng

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho những người mắc bệnh tim mạch. Yến sào Natunest hy vọng người bệnh sẽ có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý; dùng yến sào thường xuyên, đúng cách và hạn chế ăn những thực phẩm “đại kỵ” để duy trì cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát tình trạng bệnh. Nếu các bạn còn thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ Natunest để chúng tôi giải đáp nhanh nhất có thể nhé!

Để được tư vấn rõ hơn về loại yến sào phù hợp, xin vui lòng liên hệ:

 

Website: https://yensaonatunest.vn/

CSKH: 0258 354 2568

Trẻ bị ho có ăn được yến sào không? Cách dùng phù hợp cho trẻ Trẻ bị ho có ăn được yến sào không? Cách dùng phù hợp cho trẻ

Yến sào được coi là loại “thần dược” giúp con người chống lại đa số các triệu chứng bệnh, trong đó có cả các bệnh về hô hấp. Vậy trẻ nhỏ bị ho có thể ăn yến sào không?

Người bị ung thư gan có ăn yến được không? Người bị ung thư gan có ăn yến được không?

Yến sào là thực – dược phẩm quý được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe và phòng tránh nhiều loại vấn đề về xương khớp, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh,.... Nhưng người bị ung thư gan...

An Như

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh tim mạch có ăn Yến Sào được không? Cách ăn yến sào đúng" tại chuyên mục Người Tốt - Việc Tốt.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục