Dưa chuột xào tỏi mới lạ cho ngày đầu tuần

28/12/2020 11:02

Dưa chuột là một thực phẩm không còn xa lạ gì với mỗi người. Ngoài các món nộm dưa chuột hay dưa chuột muối, các chị em hãy thử biến tấu cho món ăn hàng ngày bằng món dưa chuột xào tỏi cực ngon.

Dưa chuột xào tỏisẽ là một gợi ý thú vị chống ngán của gia đình khi ai cũng đã ngán các món thịt cá. Chỉ với vài thao tác đơn giản đã cómón dưa dưa chuột xào tỏi cực thơm ngon hấp dẫn để cả gia đình thưởng thức rồi. Với cách làm dưa chuột xào tỏi này sẽ rất thích hợp cho những lúc bận rộn không thể dành nhiều thời gian cho việc nấu nướng nữa.

Nguyên liệu

5 quả dưa chuột

5-7g muối

10ml dầu thực vật

2,5 tỏi băm

1 nhánh hành lá, thái nhỏ

5ml dầu mè

1 nhúm vừng

Ảnh minh họa nguồn Internet

Cách làm dưa chuột xào tỏi

Bước 1: Rửa sạch dưa chuột, bổ dọc làm đôi rồi thái lát chéo mỏng như khi thái làm nộm dưa chuột. Sau đócho dưa chuột đã thái nhỏ trộn đều với muối cho ngấm, ướp trong 5 phút.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Bước 2: Tiếp theo, dùng tay bóp mạnh dưa chuột ra bớt nước rồi để ráo chuẩn bị xào với tỏi.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Bước 3:Đun nóng dầu ăn trong chảo, phi tỏi thơm. Sau đó, cho dưa chuột vào xào trong 1 phút rồi tắt bếp. Cho hành lá, dầu mè, vừng vào đảo thật nhanh tay. Chú ý dưa chuột vốn dĩ không cần nấu chín quá, vì vậy đảo thật nhanh tay, xào với lửa to 1 lúc là được nếu không sẽ khiến dưa chuột bị nát, ăn mất ngon.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Chỉ với vài thao tác đơn giản là các chị em đã có ngay một món ăn ngon cho gia đình thưởng thức rồi. Dưa chuột chứa lượng nước cao, tỏi có khả năng kích thích tiêu hóa chắc chắn khi kết hợp với nhau sẽ có món ăn vừa bổ dưỡng vừa ngon ngây ngất.

Theo Hà Phương/VietQ
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dua-chuot-xao-toi-moi-la-cho-ngay-dau-tuan/20201228090205183

Bạn đang đọc bài viết "Dưa chuột xào tỏi mới lạ cho ngày đầu tuần" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục