Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020

13/11/2020 16:22

Từ ngày 12 - 14/11, tại TP. Đà Nẵng diễn ra Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020. Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối, tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm tại chương trình.

Ngày 12/11, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020
Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12 - 14/11

Chương trình có quy mô 60 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị, hợp tác xã đến từ nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực thực phẩm, đồ uống, dược liệu… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng vùng miền các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên, như phở sắn của làng nghề phở sắn, bánh dừa nướng (Quế Sơn), yến sào đất Quảng của tỉnh Quảng Nam; các sản phẩm khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen, trà, sâm dây Ngọc Linh, thịt heo gác bếp Đắk Glei của tỉnh Kon Tum; hạt điều sấy Bình Phước; cà phê Gia Lai; mắm Hồng Hương, tré bà Đệ, rong biển Đại Dương của TP. Đà Nẵng; các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao Đà Lạt….

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020
Chương trình là dịp để các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng và tìm kiếm cơ hội để vào các kênh phân phối

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương - cho rằng, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, TP. Đà Nẵng nói riêng.

“Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP. Đà Nẵng và Sở Công Thương trong việc phục hồi phát triển thương mại của thành phố. Chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã ở các tỉnh, thành sau thời kỳ hậu Covid-19”, bà Nga nói và đánh giá, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân… phát triển như đã phê duyệt Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm đến năm 2030”.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020
Sản phẩm rau thủy canh tại Đà Lạt được người tiêu dùng Đà Nẵng đón nhận tích cực

Theo ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, ngành công thương thành phố đã có những nỗ lực để khôi phục sản xuất - thương mại hậu Covid-19. Trong đó, hoạt động thương mại tập trung vào các chương trình hội chợ, chương trình kích cầu thương mại, chương trình bán hàng khuyến mại…. “Các hoạt động xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động”, ông Bắc nói.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020
Các sản phẩm OCOP của huyện Đắk Glei (Kon Tum) tham gia Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020

Huyện Đắk Glei (Kon Tum) mang đến chương trình kết nối 9 sản phẩm OCOP đặc trưng được chứng nhận cấp tỉnh như: thịt khô gác bếp, sâm dây, măng khô, mứt sâm dây… Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, các sản phẩm OCOP đều được huyện hỗ trợ đầu ra và kết hợp nhiều phương pháp tiêu thụ như bán qua mạng, bán tại các điểm dừng chân, khu du lịch… Huyện cũng tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến, kích cầu, liên kết với các địa phương để tăng năng suất tiêu thụ cho người dân.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020
Sở Công Thương Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác với VECOM để thúc đẩy bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình ngoài góp phần hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau Covid-19, còn giúp các đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

“Chương trình lần này được tổ chức tại Mega Market Đà Nẵng, cũng là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các đại diện đến từ các siêu thị, trung tâm thương mại, đầu mối cung ứng tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền đang tìm kiếm thị trường, khẳng định chất lượng, thương hiệu với người tiêu dùng”, đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay và cho biết thêm, tại chương trình, người tiêu dùng cũng được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm hoặc qua sàn thương mại điện tử kết nối, hoặc qua trang mua bán điện tử của sàn Danangtrade:http://danangtrade/gov.vn/.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020
Các doanh nghiệp sản xuất ký kết hợp tác với các đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm

Tại chương trình, Sở Công Thương Đà Nẵng và VECOM đã ký kết thỏa thuận hợp tác để đưa các sản phẩm hàng Việt, nông sản đặc thù, sản phẩm OCOP lên các trang thương mại điện tử lớn; các doanh nghiệp sản xuất ký kết hợp tác với đơn vị tiêu thụ, phân phối sản phẩm.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động chính gồm triển lãm sản phẩm đặc trưng vùng miền - OCOP Đà Nẵng 2020; hoạt động kết nối tiêu thụ giữa đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối (gồm kết nối trực tuyến và trực tiếp).

 

Vũ Lê
Nguồn https://congthuong.vn/hon-100-doanh-nghiep-tham-gia-ket-noi-hang-viet-ocop-da-nang-2020-147379.html

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020" tại chuyên mục OCOP.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục