8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành

13/11/2020 07:20

Ngày 12/11, tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) thông báo đã hoàn tất ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000 trong chương trình Nhịp tim Việt Nam dành cho các em bé mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Năm nay, cùng đối mặt với những khó khăn trong đại dịch COVID-19, chương trình vẫn nỗ lực tìm kiếm và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 528 em nhỏ, góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em và gia đình.

Ông Don Lam, Chủ tịch VCF, đồng sáng lập và Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital cho biết: "Sứ mệnh của VinaCapital Foundation là trao cho trẻ em Việt Nam thêm cơ hội được phát triển toàn diện thông qua việc tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe và giáo dục toàn diện. Đội ngũ VCF nỗ lực không ngừng nghỉ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành địa phương 63 tỉnh thành, các đối tác, tổ chức và hàng trăm nhà hảo tâm trong suốt 14 năm qua để từng bước thực hiện sứ mệnh này".

8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành - Ảnh 1.

(Từ phải sang) Ông Rad Kivette, cô Ngô Thanh Vân, bé H'Nhun Nie và ba, ông Don Lam, cùng ThS.BS Trần Tử Nam tham gia tọa đàm.

Tại Việt Nam, số lượng trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh khá cao và việc chữa trị căn bệnh này là gánh nặng không nhỏ đối với nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng nông thôn không có khả năng đưa con đi khám và chữa trị kịp thời. Thấu hiểu và hết lòng vì những trẻ em thiếu may mắn này, kể từ khi ra đời năm 2006, chương trình Nhịp tim Việt Nam của VCF nỗ lực tìm kiếm các nguồn tài trợ chi phí phẫu thuật và hậu phẫu, tổ chức các chuyến khám sáng lọc tại các vùng sâu vùng xa, đồng thời trợ cấp cho gia đình để kịp thời chữa trị, mang lại sức khỏe ổn định, cơ hội sống một cuộc sống bình thường và có khả năng học tập tốt cho các em, đồng thời thông qua đó tháo gỡ gánh nặng về tinh thần và tài chính cho cả gia đình các em, giảm áp lực chăm sóc nuôi dưỡng.

"Khi các em đã được chữa trị thành công và gia đình có điều kiện phát triển thuận lợi hơn, chính họ sẽ trở thành "những hạt giống tốt" góp phần làm nên một cộng đồng văn minh và bền vững, nơi mà mọi người đều được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, được học tập, làm việc và thực hiện ước mơ của mình", ông Ông Don Lam chia sẻ.

8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành - Ảnh 2.

Nhịp tim Việt Nam cũng là chương trình tài trợ mà 100% nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân được sử dụng cho việc chữa trị bệnh tim cho các em.

Nhịp tim Việt Nam cũng là chương trình tài trợ mà 100% nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân được sử dụng cho việc chữa trị bệnh tim cho các em. Dấu son ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000 là ghi dấu cho thành quả của sự cố gắng từng ngày của VCF, sự tài trợ hào phóng và kịp thời từ các nhà hảo tâm, các bác sĩ, chuyên gia y tế, các bệnh viện cũng như từ việc quan tâm ủng hộ của các cơ quan ban ngành địa phương. Nhờ vậy, trẻ em từ những vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn nhất của Việt Nam có cơ hội tiếp cận việc chăm sóc y tế thông qua các chuyến khám sàng lọc hàng năm và có thể được nhanh chóng phát hiện khi mắc bệnh tim bẩm sinh, thêm cơ hội được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Trong 10 tháng năm 2020, cùng đối mặt với đại dịch COVID-19, chương trình Nhịp tim Việt Nam của VCF đã nỗ lực gấp đôi để hoàn thành sứ mệnh của mình. Vượt qua các khó khăn và rủi ro y tế, đặt an toàn sức khỏe của các em lên hàng đầu, Nhịp tim Việt Nam đã tài trợ 528 bé được phẫu thuật, hỗ trợ 75 bé tiếp tục thăm khám, trợ giúp 27 gia đình về mặt kinh tế và trao 6 học bổng cho các bé tiếp tục đến trường.

8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành - Ảnh 3.

Ông Don Lam cùng bé H'Nhun Nie cắt bánh kỉ niệm cột mốc.

Em bé thứ 8.000 của Nhịp tim Việt Nam là H'Nhun Niê, cô bé 11 tuổi người dân tộc Ê-đê sống tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cùng với bố mẹ và 7 anh chị em. H'Nhun được chẩn đoán mắc chứng thông liên thất, cụ thể là giãn thất trái. Cả gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm nông của cha mẹ nên không đủ khả năng chi trả chi phí phẫu thuật cho em. Nhờ sự hỗ trợ của Nhịp tim Việt Nam, H'Nhun Niê đã được phẫu thuật ngày 3/9/2020 và xuất viện chỉ sau một tuần. Hiện nay, em đã hoàn toàn bình phục và đi học trở lại.

Bố H'Nhun Niê chia sẻ: "H'Nhun mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang. Vợ tôi thường gom góp những miếng vải nhiều màu sắc để con bé may quần áo cho búp bê. Tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ của Nhịp tim Việt Nam giúp H'Nhun được chữa trị, có một trái tim khỏe mạnh để có thể theo đuổi ước mơ của mình. Gia đình tôi cũng không còn gánh nặng kinh tế để yên tâm làm ăn và nuôi các con khôn lớn".

8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành - Ảnh 4.

Trong tương lai, VCF mong muốn mở rộng 5 chương trình nòng cốt để cải thiện y tế và giáo dục hơn nữa.

Cột mốc em nhỏ thứ 8000 được chữa lành của Nhịp tim Việt Nam thực sự chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình mới. Thành quả này của Nhịp tim Việt Nam đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ VCF phối hợp cùng các đối tác địa phương từ 63 tỉnh thành, các tổ chức và hàng trăm nhà tài trợ nhiều năm qua, những người đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và nguồn lực để cứu sống những trái tim thơ không may mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Với sự đồng hành của các bác sĩ, bệnh viện, cũng như các đối tác lâu năm, VCF có thể thực hiện 80 – 100 chuyến Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh hàng năm đến những vùng sâu, vùng xa và khó khăn nhất của Việt Nam để tìm kiếm những em nhỏ mắc bệnh, hỗ trợ điều trị cho các em kịp thời. Chương trình Nâng cao Năng lực Y tế và Nâng niu sự sống hỗ trợ những dụng cụ y tế thiết yếu cũng như góp phần đào tạo năng lực chuyên môn cho các cơ sở và nhân viên y tế địa phương. 

Trong tương lai, VCF mong muốn mở rộng 5 chương trình nòng cốt để cải thiện y tế và giáo dục hơn nữa, góp phần thay đổi các cộng đồng thông qua nỗ lực trao quyền cho trẻ em và các bà mẹ.      

Pha Lê
Nguồn https://baodansinh.vn/8000-em-nho-mac-benh-tim-bam-sinh-duoc-chua-lanh-2020111218550588.htm

Bạn đang đọc bài viết "8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành" tại chuyên mục An sinh xã hội.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục