Cách cải thiện tỷ lệ cơ thể cho trẻ nhỏ mẹ đã biết chưa

30/05/2022 19:09

Ngoài việc cho trẻ ăn uống đầy đủ và đúng giờ, vận động ở trẻ nhỏ cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện, nhất là trong giai đoạn vàng 2 đến 36 tháng tuổi.

Workshop số 2 với chủ đề: Vận động ở trẻ - cách cải thiện tỉ lệ cơ thể cho trẻ nhỏ

Trong buổi workshop 1 “Cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ”, PamperMe Việt Nam đã giúp các bậc làm cha mẹ hiểu rõ hơn về các bệnh thường mắc phải ở trẻ nhỏ, triệu chứng. Đồng thời, chương trình cũng chia sẻ các cách thức phòng ngừa, giúp bảo vệ bé yêu được tốt nhất trước các mối nguy hại từ môi trường xung quanh.

Tiếp nối sự thành công đó, PamperMe Vietnam tiếp tục triển khai buổi workshop số 2 với chủ đề “Vận động ở trẻ - Cách cải thiện tỷ lệ cơ thể cho trẻ nhỏ” trong chuỗi workshop “Kỹ năng chăm sóc và giáo dục trẻ từ 02 – 36 tháng tuổi”. Vẫn có sự đồng hành của B.s Lê Ngọc Hồng Hạnh, bác sĩ Chuyên Khoa 1 – Bệnh viện Nhi Đồng 2 có hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề, chương trình diễn ra theo 4 phần như sau:

Phần 1: Vận động – Dinh dưỡng – Giấc ngủ cho bé

02 – 36 tháng tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển về chiều cao, cân nặng của trẻ. Thế nhưng, nhiều phụ huynh chỉ nghĩ rằng đặt trẻ trong nôi là đủ mà không cần phải vận động. Chính lối tư tưởng ấy đã dẫn tới sự phát triển không toàn diện ở trẻ như tăng cân mất kiểm soát, trẻ mất ngủ, ngủ không ngon giấc, hay quấy khóc về đêm, hệ xương, hệ cơ không được kích thích phát triển toàn diện. 

Diễn giả của chuỗi workshop là Bác Sĩ. Lê Ngọc Hồng Hạnh (BS Chuyên khoa 1 - Bệnh Viện Nhi Đồng 2 - TPHCM)

Do đó, trong phần mở đầu, B.s Hồng Hạnh đã chia sẻ tới các bậc phụ huynh các kiến thức trong ngành về vận động – dinh dưỡng – giấc ngủ của trẻ. Như lợi ích của việc vận động với trẻ, thời điểm bắt đầu cho trẻ vận động và vận động bao nhiêu giờ trong ngày theo từng nhóm tuổi là hợp lý,….

Phần 2: Phòng tránh các bệnh liên quan béo phì ở trẻ

Không chỉ tương tác theo một chiều, tại buổi wokshop này, các bậc phụ huynh được giao lưu trực tuyến với bác sĩ. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, B.sĩ Hồng Hạnh đã giúp các cha mẹ tháo gỡ khó khăn đang gặp phải trong quá trình phòng tránh các bệnh liên quan đến béo phì ở trẻ.

Bác sĩ Hạnh đang giải đáp thắc mắc cho quý phụ huynh trong buổi Workshop online

Phần 3: Cách vận động hợp lý ở từng nhóm tuổi

Tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ có cách vận động khác nhau. Do đó, bác sĩ Hồng Hạnh đã chia sẻ cho các phụ huynh tham gia buổi workshop có được cách vận động phù hợp nhất cho từng nhóm tuổi phát triển của trẻ: thời gian vận động, các động tác thực hiện, tần suất,…

Một số cách vận động cho trẻ theo từn độ tuổi được Bác Sĩ Hồng Hạnh chia sẻ trong buổi Workshop

Phần 4: Tổng kết

Sau những giây phút chia sẻ kiến thức đầu ngành về vận động – dinh dưỡng – giấc ngủ cho trẻ cũng như lắng nghe các khó khăn mà phụ huynh gặp phải, Bác sĩ Hồng Hạnh sẽ tổng kết lại và tìm ra phương án tối ưu nhất. Từ đó giúp cha mẹ có được cách chăm sóc tốt, cải thiện được chiều cao và cân nặng của bé yêu. Ngoài ra, bác sĩ cũng chia sẻ thêm bên lề về bí quyết chăm con thú vị của bản thân.

Như vậy, chuỗi workshop online “Kỹ năng chăm sóc và giáo dục trẻ từ 02 – 36 tháng tuổi” đã đi được gần một nửa quãng đường. PamperMe Vietnam xin gửi lời cảm sâu sắc tới các bậc phụ huynh. Chuỗi Workshop online của PamperMe vẫn còn tiếp tục với các chủ đề: Workshop số 3: “An toàn cho trẻ”, workshop số 4: “Nuôi con theo phương pháp truyền thống và hiện đại”, workshop số 5: “giáo dục sớm cho trẻ sơ sinh”. Các quý phụ huynh có thể đăng ký tại đây: https://forms.gle/yxsXmwMsLFRjEuth7. Mong rằng các ba mẹ sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng team trong những buổi workshop sau nữa để cùng trau dồi những kiến thức, bí quyết nuôi dạy bé yêu.

PamperMe Việt Nam

Hotline: 0902.422.188

Website: https://pamperme.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Pampermevietnam

Các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh:

- Quận 2: 18 Trần Ngọc Diện, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức.

- Quận 7: Shophouse X-1007, Sunrise City North, 27 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng.

- Quận Tân Bình: 16 Nguyễn Thái Bình, P.4.

- Quận Phú Nhuận: 86/9 Thích Quảng Đức, P.5.

- Quận 12: A2, tổ 21, khu phố 6, phường Trung Mỹ Tây.

- Quận Bình Tân: 193 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông.

- Quận 9: 01.07 Lô B1 - Căn Hộ The Art - 523A Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B.

Phương Linh

Bạn đang đọc bài viết "Cách cải thiện tỷ lệ cơ thể cho trẻ nhỏ mẹ đã biết chưa" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục