Đồng cừu Ninh Thuận, thảo nguyên xanh giữa dải đất miền Trung nắng gió

14/03/2023 14:27

Đến với đồng cừu Ninh Thuận chiêm ngưỡng hình ảnh đàn cừu trắng rong ruổi giữa không gian bao la rộng lớn khiến người ta ngỡ như đang lạc vào một góc thảo nguyên Mông Cổ nào đó.

1. Đôi nét về đồng cừu Ninh Thuận

Đồng cừu Ninh Thuận là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nằm gần thành phố Phan Rang, bao gồm 2 nơi là đồng cừu An Hòa và đồng cừu Sơn Hải.

+ Đồng cừu An Hòa tọa lạc tại thôn An Hòa, huyện Ninh Hải nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16km về hướng Tây Bắc.

+ Đồng cừu Sơn Hải thuộc thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam nằm cách thành phố Phan Rang chưa đến 30 km.

Đồng cừu Ninh Thuận đẹp tựa thảo nguyên xanh giữa mảnh đất miền Trung

2. Thời điểm check-in đồng cừu Ninh Thuận lý tưởng nhất

Hầu như bạn có thể đến check-in đồng cừu Ninh Thuận vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Lý tưởng nhất là vào tháng 5 đến tháng 8, lúc này thời tiết Ninh Thuận khá mát mẻ, không quá nắng gắt thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

3. Phương tiện di chuyển

Từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn có thể lựa chọn phương tiện bằng ô tô hoặc xe máy để đến thăm 2 điểm du lịch đồng cừu Ninh Thuận.

- Đồng cừu An Hòa: Bạn di chuyển theo đường QL 1A hướng ra Nha Trang, đến ngã ba An Xuân Hòa thì rẽ trái đi thêm 15 phút nữa là đến nơi.

- Đồng cừu Sơn Hải: Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo đường ven biển Ninh Thuận hướng về Mũi Dinh khoảng 27 km.

4. Đến đồng cừu Ninh Thuận ở đâu?

Để giữ được nét đẹp thiên nhiên vốn có, không phải đồng cừu Ninh Thuận nào cũng được thương mại hóa các dịch vụ lưu trú. Nếu chọn đồng cừu An Hòa, bạn có thể thuê khách sạn tại trung tâm thành phố Phan Rang để check-in trong ngày hoặc mang lều cắm trại qua đêm. Còn tại đồng cừu Sơn Hải, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về dịch vụ lưu trú hơn như Khu du lịch Tanyoli hay Làng cừu farmstay v.v...

Lều trại phong cách du mục tại Khu du lịch Tanyoli

5. Thưởng thức món ngon tại đồng cừu Ninh Thuận

Tại đồng cừu Sơn Hải, bạn có thể ở tại khu du lịch thưởng thức các món nướng BBQ hoặc lẩu từ thịt dê, cừu được chăn thả tại nông trại. Tuy nhiên phía đồng cừu An Hòa lại không có nhiều hàng quán, bạn có thể liên hệ dân địa phương đặt món theo yêu cầu hoặc chạy xe về Phan Rang để thưởng thức các quán chuyên thịt dê, cừu nổi tiếng như:

- Lẩu dê Tài Ký: 179 21 Tháng 8, P. Phước Mỹ, Phan Rang - Tháp Chàm

- Cừu Ô.Vương Phan Rang: 123 Trần Quang Diệu, P. Thanh Sơn, Phan Rang-Tháp Chàm

- Quán Đùi Cừu Nướng A Lộc: 40A Phạm Ngũ Lão, P. Phước Mỹ, Phan Rang-Tháp Chàm

6. Các hoạt động thú vị khi đến đồng cừu Ninh Thuận?

6.1. Ghé đồng cừu An Hòa, ngắm cảnh hồ Thành Sơn

Hồ Thành Sơn là hồ nước ngọt lớn nhất tại An Hòa cung cấp lượng nước tưới tiêu cho hoa màu, ruộng đồng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh đậm chất du mục với những trang trại cừu, cánh đồng nương rẫy chạy xa tít chân trời.

Hồ Thành Sơn tô điểm cho khung cảnh đậm chất du mục tại đồng cừu An Hòa. Ảnh: Huy Trần Studio

6.2. Khu du lịch Tanyoli gần đồng cừu Sơn Hải

Tanyoli là địa điểm du lịch dã ngoại nổi tiếng nằm tại thôn Sơn Hải. Nơi đây với cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ còn được cộng đồng du lịch ví von như thảo nguyên Mông Cổ tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động giải trí, khu du lịch Tanyoli còn cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng với thiết kế lều trại phong cách du mục độc đáo.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp lịch trình tham quan nhiều điểm du lịch khác như đồi cát Nam Cương, cánh đồng rong biển Ninh Thuận, hải đăng Mũi Dinh...

6.3. Khám phá văn hóa dân tộc Chăm Ninh Thuận

Đến đồng cừu Ninh Thuận, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa phong tục của dân tộc Chăm và cách chăn thả gia súc độc đáo của họ. Mặc dù có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp nhưng đồng bào dân tộc nơi đây rất thân thiện, mến khách và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình du lịch.

Đến đồng cừu Ninh Thuận đừng quên tìm hiểu về văn hóa phong tục dân tộc Chăm

Có thể nói, đồng cừu Ninh Thuận hiện ra như nét chấm phá mang dấu ấn đặc trưng riêng nơi mảnh đất miền Trung phủ đầy nắng gió. Đến đây, bạn có thể thỏa sức tham quan, chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cẩm nang du lịch Ninh Thuận của mình.

Minh Thảo

Bạn đang đọc bài viết "Đồng cừu Ninh Thuận, thảo nguyên xanh giữa dải đất miền Trung nắng gió" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục