Hậu Covid – Thể thao có phải là “loại thuốc” bổ phổi duy nhất

05/04/2022 17:01

Mắc Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tinh thần cũng như đời sống của người bệnh. Với mong muốn sớm trở lại làm việc, học tập bình thường, nhiều người vội vàng tập thể dục, thể thao nặng ngay sau khi khỏi bệnh. Điều này liệu có tốt và nên tập luyện sao cho đúng cách, an toàn?

Thời điểm thích hợp để tập luyện trở lại

Việc tập thể dục, thể thao là hoạt động tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đối với người mắc Covid, điều này có thể gây hại nếu không tuân thủ những hướng dẫn đề ra. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bệnh nhân Covid-19 không nên tập thể dục khi vẫn còn các triệu chứng như sốt, mệt, khó thở, đánh trống ngực… Đối với bệnh nhân không triệu chứng, có thể tập luyện thể chất trở lại sau khi khỏi bệnh từ 7 – 10 ngày và nên tập ở mức độ 50% so với bình thường.

Các chuyên gia cho rằng người bệnh nên bắt đầu các bài tập với cường độ thấp, như đi bộ nhẹ nhàng, đạp xe hoặc tập yoga. Với những người muốn tập gym, tập các môn thể thao cường độ cao nên trao đổi trước với bác sỹ hoặc huấn luyện viên. Hậu Covid, chúng ta cần ít nhất khoảng 4 tuần tập luyện để có thể trở về trạng thái bình thường như trước khi nhiễm bệnh. Quan trọng là cần có sự lắng nghe cơ thể mình để điều tiết cường độ tập luyện phù hợp.

Phương pháp chăm sóc phổi hậu Covid-19

Theo khuyến nghị, loại “thuốc” giúp bổ phổi hậu Covid-19 an toàn, hiệu quả và đơn giản nhất chính là việc tập thở giúp các phế nang được giãn ra. Người bệnh có thể tập một số bài tập đơn giản như tập thở mím môi: mím môi và hít vào bằng mũi đếm 2 nhịp, giữ 3-5 giây sau đó chúm môi như thổi sáo và thở ra từ từ bằng miệng. Hoặc thở kết hợp tay, đưa tay lên mở rộng lồng ngực kèm hít vào, có thể giữ hơi thở lại từ 3-5 giây sau đó đưa tay xuống kèm thở ra bằng phương pháp mím môi.

q1q-1649147456.png

Phương pháp tập thở có thể áp dụng cho các lứa tuổi

Bên cạnh đó, chúng ta nên kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ điều độ và có thể sử dụng kết hợp các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng. Một trong những bộ sản phẩm hiện được nhiều chuyên gia khuyên dùng, có tác dụng tốt hỗ trợ bổ phổi, giảm triệu chứng sổ mũi, ho khan, ho có đờm và tăng cường sức đề kháng là bộ sản phẩm của VIETMEC.

Khỏi Covid-19 cách đây 2 tháng, anh Đức Vương – 35 tuổi (Nam Định) cho biết các triệu chứng hậu Covid-19 của anh gần như không còn, sức khỏe trở về trạng thái như ban đầu. Chia sẻ với mọi người, anh Vương cho biết đã tuân thủ hướng dẫn điều trị Covid-19 tại nhà, kết hợp ăn uống, bổ sung thực phẩm chức năng. Sản phẩm được anh và nhiều người thân, đồng nghiệp sử dụng chính là bộ sản phẩm của VIETMEC, bao gồm Liên hoa thanh hương, Cảm A Phủ, Vita plus và Thymo-IP.

q2q-1649147496.png

Hậu Covid-19, anh Vương đã hồi phục 100% sức khỏe nhờ tập luyện kết hợp sử dụng bộ sản phẩm VIETMEC

Chiết xuất từ xuyên tâm liên, thanh cao hoa vàng, thạch cao, kim ngân hoa, Liên hoa thanh hương có tác dụng bổ phế, hỗ trợ giảm các biểu hiện tăng tiết đờm, ho, sổ mũi, giúp giảm đau rát họng, khản tiếng… Trong khi đó, với 2 thành phần chính là xuyên khung và bạch chỉ, kết hợp cùng cam thảo, xạ can, hương phụ… Cảm A Phủ hỗ trợ giảm nhức đầu, hắt hơi, sổ mũi, ho kéo dài.

Nhằm cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, tăng cường sức đề kháng và miễn dịch, anh Vương cũng sử dụng đồng thời Vita Plus và Thymo-IP. Đây là 2 sản phẩm bổ sung vitamin A, vitamin E, vitamin D, kẽm, Vitamin C, Vitamin B1…Các sản phẩm này hiện đều có thể dễ dàng tìm mua tại các nhà thuốc lớn và uy tín trên toàn quốc.

q3q-1649147479.png

Với những thông tin trên, hy vọng người bệnh sẽ có thêm thông tin cần thiết để chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19, giảm bớt lo âu, muộn phiền và sớm hồi phục hoàn toàn về cả thể chất lẫn tinh thần.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid của VIETMEC được sản xuất trên dây chuyền sản xuất sản phẩm TPCN đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, được Bộ Y Tế kiểm định và chứng nhận an toàn, thân thiện với người sử dụng; được cấp giấy phép của Bộ Y Tế an toàn, phù hợp với cơ địa người Việt.
VITMEC - Mang sức khỏe đến với mọi người
Hotline: 0915358358
Website:https://duoclieuvietnam.com.vn/
Landing page: https://www.hotrodieutrif0toandien.com/

Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Hậu Covid – Thể thao có phải là “loại thuốc” bổ phổi duy nhất" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Đọc thêm những thông tin liên quan trên https://suckhoevasacdep.com.vn/

 

Chia sẻ Zalo

Cùng chuyên mục